Cố Nhân Tương Ngộ (hạ)

1.8K 51 39
                                    

Hạ Lan Lăng Quân thản nhiên dùng trà cùng điểm tâm, trong sảnh lượng hạ nhân cũng tăng lên, thái độ nửa cung kính nửa sợ hãi. Niệm Tư Huyền không mấy lạ lẫm, Lăng Vương hiện tại là hoàng tử thân cận Hoàng đế nhất, cũng là người nắm binh lực và thực quyền nhiều nhất Đại Sở.

Hạ Lan Tường một tay chống lên bàn, thủy mâu trong suốt không chút tạp niệm nghiêng nghiêng đầu nhìn Hạ Lan Lăng Quân:
- Huynh hôm nay muốn nghỉ lại Lăng Vương phủ!

Hạ Lan Yến Minh khóe môi co giật, quan hệ giữa Hạ Lan Tường cùng Hạ Lan Lăng Quân trước khi Hạ Lan Tường phạm tội đi đày đã rất tốt, hiện tại hồi kinh xem ra càng tốt hơn. Hạ Lan Tường có Thái hậu cưng chiều, còn Hạ Lan Lăng Quân lại là cánh tay phải của phụ hoàng, một Thái tử như hắn cảm thấy rất bất an.

Bên kia Hạ Lan Lăng Quân vẫn lơ đãng như thường, còn trêu chọc Hạ Lan Tường:
- Hoàng huynh nhìn trúng cung nữ nào ở phủ bản Vương rồi sao?

Thái hậu hắng giọng, đề tài này nói trước mặt một khuê nữ như Thuần Hi Quận chúa có chút bất nhã, mà bà cũng không thể tiếp tục bàn mối hôn giữa nàng và Hạ Lan Tường được nữa, phiền chán hạ lệnh tiễn khách:
- Ai gia hơi mệt, cần phải nghỉ ngơi!

Hạ Lan Tường nhanh chân đứng sau lưng Thái hậu, xoa xoa vai bà:
- Con đưa Hoàng tổ mẫu về phòng!

Thái hậu lắc đầu, ý tứ nhìn sang Hạ Lan Lăng Quân:
- Không cần, con còn đến Lăng Vương phủ, ai gia tự mình đi được!

Niệm Tư Huyền thở ra, cuối cùng cũng kết thúc, ngày bé mỗi lần được vào cung nàng đều rất háo hức, trong cung có vô vàn thứ mới mẻ, nàng lại được Hoàng hậu di mẫu sủng ái, Hoàng hậu không có nữ nhi, đối với nàng giống như thân sinh hài nữ. Nhưng từ khi gả đi, tiến cung không khác gì cực hình, nàng luôn bị truy hỏi về chuyện nối dòng. Niệm Tư Huyền đau lòng nhớ lại, làm chính thê không dễ, trở thành Vương phi càng khó khăn gấp bội. Nếu không sinh trưởng thế gia, nàng chỉ mong gả cho một gia đình thư hương thanh bạch, phu thê cầm sắt hòa minh.

Niệm Tư Huyền đứng lên hành lễ cung tiễn Thái hậu. Thái hậu đi thêm mấy bước thì dừng lại phân phó:
- Chuẩn bị xa mã đưa Quận chúa hồi phủ!

Niệm Tư Huyền phúc thân tạ ơn, nàng đang ở biệt viện, nếu như Thái hậu đích thân cho người hộ tống nàng về Chiêu Quốc công phủ thì bọn họ cũng chẳng thể bỏ qua mặt mũi Thái hậu mà tiếp tục ép nàng đến biệt viện. Niệm Tư Huyền lần này trùng sinh, đầu tiên chính là muốn sống tốt, sau đó giải quyết mối thâm cừu đại hận trong lòng.

Thuần Hi Quận chúa bối phận cao hơn nàng, Quốc công phủ so với Viên Hầu phủ càng thâm sâu hơn, nhưng Niệm Tư Huyền từng trải qua bốn năm trong Lăng Vương phủ, mọi sự ngây thơ cơ bản đều đã bị vứt đi sạch sẽ. Tuy rằng lần nữa dấn bước tranh đấu nàng không chắc bản thân được hay mất, nhưng ít nhất nàng sẽ dũng cảm đối mặt.

Hai chiếc xa mã, một của nàng và cận nữ, còn lại của Kim ma ma chầm chậm trên đường lớn kinh thành, Niệm Tư Huyền gục đầu vào vai Tố Đan yên tĩnh ngủ, trời giữa trưa, nắng hanh hao. Trên đường lồng đèn đủ màu sắc được rao bán, ngày mai đã là Trung thu.

[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ