Gió Đông Tuyết Lạnh (thượng)

1.1K 36 19
                                    

Đã mười ngày từ sau đêm Trịnh gia thôn bị thổ phỉ tấn công, mọi sinh hoạt dần trở lại bình thường. Đường núi được dọn dẹp thông suốt, Trịnh gia quân cũng đã đến thôn trang giúp đỡ mùa vụ. Niệm Tư Huyền tuy rằng kinh hãi, nhưng trong phủ vẫn muốn nàng ở lại thêm một vài hôm đến khi kết thúc đợt thu hoạch.

Hiện tại là ngày cuối cùng, Niệm Tư Huyền kiểm tra sổ sách thêm một lượt, coi như không có sai sót gì mới yên tâm đặt vào hộp gỗ chuẩn bị hồi kinh. Tố Đan bên cạnh đưa lên một chút trà gừng làm ấm người. Niệm Tư Huyền thả lỏng thân thể được một lúc thì có tiếng gõ cửa.

Tố Đan nhanh nhạy:
- Có lẽ là đại thiếu, hôm qua đại thiếu có nói trưa nay sẽ đến!

Niệm Tư Huyền gật gật đầu, nàng chuyển chân đến tháp dài chờ đợi, nếu như nàng nhớ không nhầm thì Trịnh Thương Diễm đã hai mươi sáu, hai mươi bảy tuổi. Thời điểm nàng gả đến Lăng Vương phủ, cùng lúc Trịnh Thương Diễm gặp nạn, bởi hắn là võ tam danh, lại là thứ trưởng tử Chiêu Quốc công cho nên kinh thành đồn thổi rất nhiều.

Cửa lớn mở, nam tử thanh y võ phục đơn giản tiến vào, trên người hắn nồng đậm khí tức cường hãn, cung mày rậm, ẩn chứa ánh mắt nghiêm khắc, tóc đen rất dài. Niệm Tư Huyền thầm nghĩ dung mạo Trịnh Thương Diễm có thể gọi là anh tuấn, cương liệt.
- Muội muội!

Niệm Tư Huyền mỉm cười đứng dậy, xưng hô thân mật như vậy, chứng tỏ quan hệ của thứ trưởng tử và đích trưởng nữ nguyên phối Chiêu Quốc công phủ không hề tệ, hoặc chính là rất tốt. Trịnh Thương Diễm cũng chẳng chút câu nệ, thong thả nói qua mấy chuyện thôn trang bên ngoài cho nàng nghe.

Trên bàn điểm tâm trà mạn nhanh chóng vơi đi theo tiếng cười Niệm Tư Huyền. Trịnh Thương Diễm bề ngoài lạnh lùng nghiêm túc nhưng bên trong lại vui vẻ ấm áp, cũng coi như cưng chiều muội muội.

Sau một hồi trò chuyện, Niệm Tư Huyền thấy không khí dễ chịu thoải mái, liền đánh bạo hỏi:
- Đại ca đã từng muốn vinh quang hồi phủ?

Trịnh Thương Diễm không đáp chỉ cười, Niệm Tư Huyền trong lòng minh bạch, như vậy hắn cũng đã có tính toán riêng. Trịnh Lục Thanh đích tử vừa mới mười ba Kỷ thị đã xuôi ngược đánh tiếng muốn cưới thê tử, nếu Trịnh Thương Diễm không Đông Sơn tái khởi, sợ rằng đến chút việc ở Trịnh gia quân hắn cũng không chắc có thể giữ được.

Trịnh Thương Diễm rời đi vừa đúng thời thần, Niệm Tư Huyền sau khi sắp xếp đổ sách hoàn chỉnh liền lên xe về kinh. Ngang qua ngõ nhỏ cổng sau Viên Hầu phủ, nàng cố tình vén rèm nhìn cánh cửa sơn son đã bạc màu. Mỗi năm mùa thu, Niệm gia đều sơn lại toàn phủ, hiện tại chớm đông vẫn chưa thấy lớp sơn mới, Niệm Tư Huyền nội tâm dâng lên một cỗ bất an.

Xe ngựa chậm chạp từng bước, Niệm Tư Huyền lưu luyến bức tường đá Niệm gia, bất ngờ lại thấy cận nữ nàng ngày trước đang nép thân nhường đường. Niệm Tư Huyền vội vàng hạ lệnh:
- Dừng lại!

Tố Đan giật mình, ngơ ngác:
- Tiểu thư không thoải mái chỗ nào ư?

Niệm Tư Huyền lắc đầu, phất phất tay áo, nghĩ nghĩ một lúc lại lấy giấy bút viết đôi dòng chữ nhỏ:
- Đem cái này đến cho cô nương kia!

[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ