Hồng Mai Tửu Yến

918 37 230
                                    

Cuối năm tiết trời phương bắc thê lương từng đợt vụn trắng đọng trên ngàn vạn tầng cây khô khốc bên ngoài hoa viên.

Từ sáng sớm, Niệm Tư Huyền đã bắt đầu chuẩn bị tiến cung, sau lần diện kiến Thái hậu về sự vụ Hạ Lan Tường, nàng vẫn là chưa vào cung lần nào. Niệm Tư Huyền chọn một bộ lụa đỏ, choàng thêm áo lông thỏ trắng dày, tuy hai tay nàng ôm kỹ ấm lô, nhưng hơi thở vẫn từng cơn mờ mịt sương khói.

Xe ngựa lộc cộc một đường qua khỏi cổng lớn Sở Cung, Niệm Tư Huyền hơi vén rèm, ngắm nhìn tường đỏ ngói vàng bị bao phủ trong lớp lớp tuyết trắng. Đợi khi xe dừng hẳn, nàng mới bước xuống. Bên cạnh, Châu Ẩn đang giúp nàng chỉnh trang lại y phục. Niệm Tư Huyền đuôi mắt cong lại, nhìn về đối diện liền thấy một nữ tử hoàng y bước đến.

Tố Đan mở ô che tuyết, nhỏ giọng thì thầm:
- Tiểu thư, là Huyện chúa Kỷ gia!

Niệm Tư Huyền môi mọng hé cười, hóa ra đây là Kỷ Vân Hương, biểu muội của Trịnh Mẫn Doanh. Kỷ Vân Hương hiện tại vẫn chưa đính ước, nàng ta có lẽ trông chờ vào cuộc tuyển tú năm sau.

Kỷ Vân Hương trông thấy người quen liền tươi cười lại bên cạnh, thân thân thiết thiết:
- Thuần Hi Quận chúa, tỉ tỉ hôm nay thật xinh đẹp a!

Niệm Tư Huyền khoan khoái tận hưởng chút ấm áp từ ấm lô, điềm nhiên đáp lời:
- Muội muội rất hợp với sắc vàng, nhìn thật tươi tắn rực rỡ!

Kỷ Vân Hương trầm trồ ngắm nghía mai viên đỏ rực một góc Sở Cung, phiếm qua loa mấy chuyện bát quái kinh kỳ, lại nói:
- Hôm nay Mẫn Doanh cũng vào cung, từ sáng sớm muội đã thấy xa mã Lăng Vương phủ khởi hành!

Niệm Tư Huyền hơi nhếch môi, Trịnh Mẫn Doanh được Lăng Vương yêu chiều đã không phải là chuyện gì hiếm lạ. Lăng Vương ít khi dự yến, nhưng nếu hắn đã có mặt, cư nhiên liền đưa Trịnh Mẫn Doanh đi theo.

Niệm Tư Huyền nhàn nhạt cười:
- Dẫu sao trong phủ cũng chỉ có một mình nhị muội, muội ấy...có lẽ còn muốn được phù chính đi!

Gương mặt Kỷ Vân Hương đang đỏ hồng thoáng trắng bệch, nàng ta nhỏ giọng:
- Không thể nào...

Niệm Tư Huyền chau mày xoay gót hài quay lại, nghi hoặc:
- Vì sao muội lại nghĩ không thể!

Kỷ Vân Hương đồng tử đảo nhanh một vòng, cảm thấy không có người khác mới nói:
- Ngày trước Lăng Vương phi không phải vì ba năm không hoài thai mà ở ẩn Phượng Hoàng lâu hay sao? Nay Trịnh Mẫn Doanh cũng đã hai năm, bụng vẫn chưa động tĩnh gì...

Niệm Tư Huyền huyền mâu trầm xuống, năm đó Hạ Lan Lăng Quân hắn vốn không sủng nàng, chuyện hoa nguyệt đều không có, nàng vì thế mới hiếm muộn. Nhưng còn Trịnh Mẫn Doanh, rõ ràng Hạ Lan Lăng Quân luôn cùng nàng ta một chỗ tương ái, vậy mà Trịnh Mẫn Doanh thai tự cũng bặt vô âm tín.

Kỷ Vân Hương vần vần khăn tay, hồi lâu mới hé miệng:
- Có khi nào Lăng Vương vốn không có phúc khí...

Niệm Tư Huyền lắc đầu, nàng nắm lấy tay Kỷ Vân Hương kéo vào trong điện, phát hiện lòng bàn tay Kỷ Vân Hương đã rơm rớm mồ hôi. Niệm Tư Huyền bất giác nhìn xuống bụng, nàng từng đã hoài thai, Hạ Lan Lăng Quân hắn không phải vô phúc. Chỉ là trước giờ Lăng Vương phủ lập ra đã nhiều năm, nhưng hắn vẫn chưa người nối dõi. Hắn chính là không muốn để các nàng sinh!

[Trùng Sinh] Nhất Niệm Trường KhanhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ