Chapter 2

188 5 0
                                    

George POV

"HEY GISING NA!!! MALALATE TAYO" Sabi ni sandy habang ina- alog alog ako SA kama.

"Five minutes" ayun nalang tangi Kong nasabi

"Hasytt bahala ka nga dyan una Na kami" Sabi ni sandy kaya napatango nalang ako.

At narinig ko nalang Na nagsarado Ang pintuan ng dorm namin at Maya Maya ay minulat ko Na Ang Mata ko at nag time check mas lalong ikinalaki ng Mata ko ng makita ko Ang oras
Naku 6:50 Na Pala malalate Na ako kaya nagsimula Na akong tumayo at tumakbo SA banyo at naligo. Paglabas ko ng banyo ay nagbihis Na ako ng uniform ko at tinignan ko Ang loob ng ref hasytt wala palang stock Na pagkain dito.

"Haysstt kaylangan Kong pumuntang grocery mamaya."Sabi ko at sinarado Ang pinto ng ref at tumakbo Na palabas.

Pag pasok ko ng room ay nakita ko si sir at sina sandy Na nakatingin sakin.

"Oh your late in the first time Mr. Castillo." Sabi ni sir benedict sakin Na nakataas Ang Isang kilay.

"I'm so sorry sir hindi Na po mauulit" Sabi ko.

"Ay dapat lang dahil Isa ka SA honor student dito SA section Na ito kaya you need to be responsible understand?"sabi ni sir ulit.

"Yes sir"Sabi ko habang nakatingin SA sahig SA sobrang kahihiyan.

Tumingin ako kila Sandy at Kita ko SA kanilang mukha Na natatawa at nang aasar Na ngiti kaya umupo nalang ako at nakinig SA discussion ni sir.

"Pfft five minutes" natatawang sabi nilang tatlo.

"Tsk whatever"Sabi ko habang nakatingin kanila sir.

"Achu achu nagtatampong pururot so bakla"Sabi ni sandy at mahinang tumawa lang Ang dalawa.

"Tumigil Na nga kayo!" Pasigaw Kong Sabi at tinakluban ko Ang bibig ko nang makita ko si sir Na masama Ang tingin sakin kaya napatingin nalang ako SA sahig at naririnig ko parin Silang tumatawa kaya sinamaan ko sila ng tingin at tumigil Na sila.

Pagkatapos ng klase ay nagpaalam ako kanila macy Na aalis ako Pero hindi sila pumayag dahil ay Alam nilang nagtatampo ako SA kanila dahil napahiya ako SA titser ko Pero Alam ko naman SA sarili ko Na ako Ang nagkamali. at nagso sorry sila sakin dahil napahiya ako dahil SA kanila ,at pinatawad ko sila at pinayagan Na nila akong umalis ng dorm dahil 2:30 Ang dismissal namin kanina gawa ng may general meeting Ang lahat ng teacher ng buong campus at nag diretsyo Na ako SA favorite spot ko Ang Mini garden.

Habang nakaupo ako SA bench katabi ng isang malaking puno ng narra at nakatingin SA malayo natauhan ako ng may tumapik SA aking balikat at napangiti ako bigla nang makita ng Mata ko si Kenneth Na nakangiti din sakin.

"Uy Ang layo ng iniisip mo ah"Sabi sakin ni Kenneth Na nakangiti parin

Niyakap ko sya ng mahigpit at ginantihan nya din ako ng mahigpit Na yakap. Na miss ko sya sobra kahit ilang buwan lang kami hindi nagkikita dahil SA ibang school sya nag aaral,feeling ko ilang taon Na kaming hindi nagkasama dahil sya ang una Kong naging kaibigan bago ko pa naging kaibigan Yung tatlong Babae Na kasama ko SA dorm namin. at sya din Ang kauna unahan Kong naging boy best friend dahil ever since puro Babae Ang kaibigan ko Pero sya lang Ang nag iisang lalake. Nang makakalas Na ako SA pagkayakap naming dalawa ay tsaka ako nagsalita.

"Ahhh wala may inisip lang ako,uyy Kenneth namiss Kita sobra bakit ka nga pala nandito?"Sabi ko Na abot tenga Ang ngiti.

"Na miss din Kita George, kaya nga ako naandito SA campus nyo eh, hinanap ko pa Ang dorm nyo para lang makita Kita, at nakita Na ako nila maze kagagaling ko lang SA dorm nyo.eh Sabi nila nandito kalang kaya dumeretso ako dito para makita kita."sabi nya sakin na may ngiti din.

"Sus ang sabihin mo kaya ka lang nandito dahil hindi sakin para Kay macy nakuu yieee." Sabi ko SA kanya at nakita ko sa kanyang mukha Na namula.

"Oh bat namula ka?"

"Ahmmm wala never mind may pupuntahan Kaba?"Sabi nya sakin Na namumula padin

"Pupunta ako ng grocery mamimili ng pagkain namin, magmumuni muni lang ako dito." Saad ko

"Pwede bang sumama kung okay lang sayo?"tanong nya

"Sige ba sakto nga Ang dating mo eh pupunta narin ako SA grocery."Saad ko SA kanya at tumayo Na kami ng bench at umalis SA ng campus para bumili SA grocery.

Si Kenneth Simula nung grade 7 palang kami,gusto Na nya si macy SA akin sya naglalabas ng secret tungkol SA nararamdaman nya Kay macy.at ako naman support lang SA kanya. ako nga Ang naging tulay SA kanila nung grade 8 nung makilala ko si macy Pati narin sina Sandy at ryly and then SA huli,hindi naging sila dahil may ibang gusto si macy (ouch) kaya ayun si kenneth nagmuk-muk.and I'm so happy dahil meron nang nagpapasaya SA kanyang ibang Babae si Irene Ford maganda sya at mabait din  and I think sya Ang perfect girl Na makakasama nya habang buhay but Isang araw, nalaman nalang namin Na si Irene ay ni arrange relationship ng kanyang magulang SA Isang mayamang lalaki dahil nalulugi Na Ang kani lang kumpanya.hindi man ginusto ni Irene to Pero wala syang magawa, kaya niraramayan nalang namin si Kenneth ngayon.

Nakabili Na ako ng stock Na pagkain para SA aming apat, nagpapasalamat ako Kay Kenneth dahil bumisita pa sya ng campus makita lang kami at ngayon sinamahan nya ako para mamili.nakakain Na din kami SA Jollibee katabi nung grocery,sya Ang nagbayad lahat ng gastusin Simula SA grocery namin hanggang jollibee nahihiya ako SA kanya dahil sya lahat Ang gumastos,Pero hindi ko sya mapipigilan dahil SA tuwing pipigilan ko sya nagpu puppy eyes sya eh ayoko pa namang may nagpu puppy eyes sakin,pasalamat sya kaibigan ko sya kung nagkataon naku sya Na talaga.

Habang naglalakad kami may tanong Na lumabas SA aking bibig.

"Kenneth o-ok ka n-naba?"Saad ko Na ikinatigil ni Kenneth SA paglalakad.

"Ano Kaba Ethan ok lang Yun naiintindihan ko naman si Irene kung bat nya nagawa yon" malungkot Na Sabi nya sabay pilit Na ngiti.

"Nagaalala lang Kasi ako sayo"seryoso Kong sagot SA kanya Pero binigyan nya lang ako ng pilit Na ngiti.

"Don't worry to me matatag to."sabay tapik SA kanyang muscle kahit taba lang yun.

Kaya natawa lang ako SA ginawa nya at nagpatuloy SA paglakad. Nang makarating Na kami SA campus nagpaalam Na ako SA kanya at nagpasalamat dahil nakasama ko sya kahit sandali lang Pag time check ko 9:30 Na Pala masyado kaming busy SA pamamasyal.

"Naku Baka gutom Na Ang mga iyon Ang tagal Kong nawala."bulong ko SA sarili ko at nagsimula nang maglakad at dahil madilim dito SA hallway Ang lakad ay naging takbo hanggang SA makarating ako SA dorm namin.

(Yung Lugar Kasi ng dorm namin pagpasok mo ng campus Ang unang building Ang high school,Ang panglawang building senior high Ang then Ang pangatlong building ay college at Ang last Na building ay puro dorm kailangan mong dumaan ng hallway ng bawat building dahil ayon lang Ang tanging Daan papunta SA building ng dorm namin.)

Pagbukas ko ng pinto ng dorm namin nakita ko Silang tatlo Na magkakatabing matulog SA kama ni macy at Ang kyut nilang tignan SA puwesto nila.

Macy-sandy-ryly -pwesto nilang tatlo

Yung Kamay ni macy NASA mukha ni Sandy then Ang paa ni Sandy NASA tyan ni ryly then Ang paa ni ryly at NASA hita ni macy. Kaya napangiti ako SA kanilang pwesto at inayos Na Ang binili Kong grocery SA ref at nagbihis. nagpalit lang ako ng short hindi Na ako nagdamit dahil pagod Na ako, pagkatapos non ay humiga ako SA kama at nakatulog Na.

A/n
Eto Na ulit Ang author note hahahah Ang masasabi ko nalang is please vote my story happy reading😊😊😁

Ten Years From Now (Bxb)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon