Seventeen

352 9 1
                                    

Ashley's POV

Kinaumagahan, Agad akong naligo at nag bihis, Ayaw ko ng ma-late. Kaumay na eh.

"Ashley, Nandyan ba yung Wax ko?" Kumakatok si Kuya and for sure nag susuklay na yun.

"Baliw ka? Pano mapupunta yun dito?" Sigaw ko mula sa Baňo.

"Grr kainis! Saan na ba yon?"

Kahit kailan talaga ang arte sa buhok, Dinaig pa ako eh. Parang si Zayn lang.

Speaking of Zayn, Bakit di ata nag te-text yun?

Zayn's POV
(a/n: Mahaba habang pov ni zayn ituuu)

Habang nanunuod dito sa physics class namin, Di maiwasan ng mata ko na tignan si Ashley. Damn! I'm so lucky.

Ang ganda niya kasi, di ako kagsasawang titigan siya. Kahit araw araw ko pang sabihin sa kanyan kung gaano siya kaganda ayos lang basta makasama ko lang.

"Lusaw na si ashley tama na tol" Narinig kong bulong ni Mark sa Tabi Ko.

"ang ganda kasi eh" natatawang sabi ko.

"Oo nga eh, swerte ko nga eh bestfriend ko chix" Nakangiti niyang sabi at tinititigan si ashley.

Ang laki ng tiwala ko dito sa mokong na to, Alam ko namang din niya susulutin tong future gitlfriend ko.

Hanggang sa natapos yung physics, Walang sawa kaming nagKu-kwentuhan ni Mark. Buti nalang di kami sinisita.

"Una na ako, Baka hinahanap na ako ni my love oh so sweet ko" Sabi ni Mark habang nag a-acting ng pa-heart heart.

"Korny mo hayup ka, Baka hinahanap na ako ni ashley" Umalis na din agad ako at nagtungo sa Library.

Pagdating ko dun wala siya, Baka kasama ni Lily. Hinayaan ko nalang at Dumerecho nalang ako sa Dating library. walang tao dito lalo na sa hallway, Ako lang talaga. Mga duwag kasi estudyante dito eh.

Sa di Inaasahang pangyayari, Bigla akong namilipit sa sobrang sakit ng aking tyan. Di ko alam ang nangyayari. Napasandal ako sa pader at dahan dahang umupo. Sobrang sakit talaga.

Higpit na higpit kong hinawakan ang tyan ko at nahiga. Ano bang nangyari, Ang sakit sobra.

Kailangan ko ng tulong pero sino? Sino tutulong sakin dito..

"Agh!" napangiwi ako sa sakit.

Nakarinig ako ng yabag ng mga takong at sa tingin ko ay papalapit dito. Jusko salamat.

"Zayn..?" Ang boses na yun.

"Zayn? Ayos ka lang ba?" Umupo siya sa harap ko at nagulat ako nung nakita ko kung sino ang babaeng nasa harap ko.

Si Ashley.

Anong ginagawa niya dito? sabi niya saakin natatakot daw siya sa lugar na to kasi talagang tahimik.

''Ugh!'' I groan.

''Huy, Ano ba nangyayari sayo? Tara dalin kita sa clinic'' Tinulunga niya akong tumayo, at syempre ayaw ko siyang mahirapan kaya sinubukan kong tumayo kahit sobrang sakit ng tyan ko.

''Ano ba kasi ginagawa mo sa lugar na to?'' Tanong niya habang inaalalayan ako pababa ng hagdan.

''Naisipan ko lang mag-solo, anong ginagawa mo dito?''

''Sabi kasi ni Lily baka nandito ka daw kaya pinuntahan kita, Maaga kasi yung Chem niya eh'' 

 Another Reason kung bakit ako na-iinlove sa kanya everyday. maasikaso kahit na sobrang sungit niyang babaeng yan.

You're Beautiful ... (A Tagalog Zayn Malik Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon