Chapter 2: 2nd Day of School

631 70 36
                                    


KC's POV

"Mom, Im doing fine now. Its okay, wala namang masamang nangyari sa akin eh." Kanina, pag gising ko. Nasa hospital na pala namin ako. Yes, We own a hospital here at pagmamay ari ito ng mga magulang namin. Si Mom ang nangagalaga ng hospital na ito at si dad naman ay out of country. May mga business kasi siya dun. Hindi ko nga namalayan na nandito na pala ako sa hospital namin, Pero..

"Mom, Paano ako napunta dito?" Nakakapagtaka kasi eh, hindi naman ako pwedeng mag teleport kasi ang pagkaka alam ko sobra akong nanghihina nun. Ano ng nangyari sa mga tukmol na yun? Ah! Tama. Naalala ko, bago ako bumagsak sa lupa may sumalo sa akin pero hindi ko lang nakita yung mukha niya. Hm..

"May nagdala raw sayo dito anak, Hindi rin namin nakilala dahil umalis na raw sila. Basta ang sabi sa akin ni Nurse Gemma ay tatlong lalaki raw ang nagdala sayo dito, Tinanong ko pa nga si gemma kung anong nangyari sayo. Mabuti na lang talaga at naagapan ka agad. Anak, Sinabi ko naman sayo na kapag aalis ka isama mo yung mga body guards mo o kaya yung mga kaibigan mo. Maraming loko loko dyan sa tabi tabi, mabuti na lang talaga at may nakakita sayo. Sa susunod mag iingat ka ha?" Kwento ni mom, nakaramdam ako ng guilt habang sinasabi niya sa akin yang mga katagang yan. *sigh* Mabuti na lang talaga at may nakakita sa akin. Paano na lang kaya ako pag hindi sila dumating? Pero sinong SILA yung tinutukoy ni mom?

"Opo mom, Sorry. Mag iingat na po ako sa susunod pero mom, Do you know them? Yung mga nag save sa akin?" Baka kasi nagpakilala manlang sila diba?

"No dear." Ganun? Ah basta, Thankful ako sa mga yun. Utang ko ang buhay ko sa kanila. :)) Biglang bumukas ang pinto at nakita kong pumasok ang kapatid ko. Naku! Yari na to.

"Ate! Wah! What happened? Are you hurt? How do you do now?" Aw! Teary eyed na ang lil' sis ko. She look so worried.

"Keira, Ate's fine now. Look, Im here." At niyakap ko siya, sobra talaga akong mahal nitong kapatid ko.

"Really? Oh wait! Who are they ate? Tell me! Im gonna kill those fvcking bastards! How dare they! Ts!" Sabay irap niya, Ayan na nga ba ang sinasabi ko eh, Mas Ate pa ata itong batang to sa akin. Natatawa tuloy ako.

"Keira! Watch your mouth" mom said,

"Im Sorry Mommy.. its just that... whatever!" Taray eh, Hahahaha!

"Look, Kei. You dont need to kill those tukmol. You're funny." Sabay gulo ko ng buhok niya.

"Ate naman eh! Stop it! I hate it!" Hehe. Ang kyut talaga ng kapatid ko.. Imagine ah 8 years old girl? Kung makapagsalita akala mo mas nauna pang pinanganak kaysa sa akin. Nakakaloka! :D

----

"Kc, ok ka na ba talaga? Wala na bang masakit sayo?" - Ash

"Ano ka ba Ash! Hindi naman ako palalabasin ng doctor kung hindi pa ako okay. Tsaka, stop worrying." Oo. Tama kayo, nakalabas na ako ng Hospital kaninang lunch. Sayang nga at hindi kami nakapasok ng 1st day, excited pa naman ako. Andito sila ash at reen sa condo ko. Yup, sinabi ko kay mom na dito na lang ako didiretso tutal wala naman ako masyadong gagawin sa bahay at ang magagaling kong kaibigan ay hindi rin nakapasok dahil nga sa sobrang pag aalala.

"Hehehe. Ganun?" (^_^)V

"Uy reen, ano ba yang ginagawa mo dyan?" Tanong ko kay Maureen Jade. Kanina pa kasi nakatutok sa Laptop ang bruha!

"Net" Tipid niyang sagot. *sigh* kahit kailan talaga to.

"Ah? Okay. Uy ash, ano pa lang balita dun sa school na papasukan natin?" Nakwento niya kasi kanina yun pero hindi ko masyadong pinansin dahil inutusan ko yung yaya ni Kei na bumili ulit ng gamit ko. Na iwan ko na kasi yung mga napamili ko kagabi. Nanghihinayang tuloy ako. :/

So This Is Love?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon