Diamond
Iceland is known for its hundreds of falls. Lucky for me and Wan, aside from the fact that Aurora Borealis showed up three times, every night, to us during our three days of stay, we also get to experience the cool water and enjoy the marvelous nature of Blue Lagoon and see some of the hundred falls that parades nothing but beauty and perfection. It may not have been placed in the open but I am a nature lover so that means, I really enjoy every second I get to spend my life with Wan in this beautiful place.
"Are you happy, my love?" Tanong ni Wan habang nakatayo kami sa harap ng napakalaking falls.
His question brings me to complete silence for the next few seconds. In-evaluate ko ang disposisyon ng puso ko. Masaya ba ako?
Kinuha ko ang kamay ni Wan at hinawakan iyon ng mahigpit. "Juan José, masaya akong nandito ako ngayon pero totoong masaya lang ako kasi ikaw ang kasama ko."
Isang matamis na ngiti ang sumilay sa labi ni Wan. I wonder how that simple gesture gives an intense effect on my heart. Surely, it's because I am in love with him—very much in love with him.
"Can I change my mind?" Tanong ni Wan, hindi na nakangiti ngayon. Kinabahan ng sobra ang puso ko. "Can I change the wedding date and marry you today?"
That drives my tears crazy. Tumulo agad ang luha ko dahil sa tuwa at relief. Akala ko kasi gusto niyang baguhin ang desisyon niyang samahan ako sa habang-buhay na tinatahak naming magkasama e. 'Wag na 'wag siyang magbibiro ng ganun.
"Hey love, why are you crying?" Nagtatakang tanong niya matapos punasan ang luha ko.
"Ikaw eh." Sambit ko sabay palo ng mahina sa dibdib niya. "Pinapaiyak mo 'ko."
"What? I didn't." Aniya saka tumawa. "Ito namang papakasalan ko, ang iyakin." Panunukso niya. Tuwang-tuwa talaga siya kapag naaasar niya ako. Aniya pa, he likes to see the child in me which includes my little tantrums when he pisses me off or even when he gets to make me blush.
"Eh ikaw kasi." Parang batang anas ko sabay punas ng luhang bagong patak lang mula sa mata ko. "Akala ko ayaw mo na."
"Sa'yo?" Umiling siya, nakangisi. "Hinding-hindi kita aayawan. Isa akong gago kapag ginawa ko 'yon." He gives me an amused look. "Ba't ko naman aayawan ang babaeng pinangarap ko?"
BINABASA MO ANG
Diamond's Worth ✓COMPLETE
Fiksi PenggemarHer name is Diamond but she is no gem. Juan Jose only treasures her body. Besides that, Diamond is worth nothing to him.