Rhyiel's P.O.V
Nakapag usap na kami ni kuya Lucas sabi nya babalik sya sa pagdodoctor pero para lang kay kuya Matt. sya nalang daw yong magiging doctor ni kuya Matt. magaling syang doctor non pero dahil sa isang trahedya nagalit sya nagalit sya sa mga doctor kaya mula nong gabing yon iniwan nya ang mundo nya bilang isang doctor.
"Sama ka ba sa hospital?"
"Sige"
"Change your clothes"
"Okay " umakyat nako para magpalit ng damit argh baka makita ko na ulit sya edi masaya masaya ang puso ko. Nagbihis nako at bumaba.
"Let's go. "
"Yeah"
"Baby , babalik din ako mamayang Lunch "
"Sige ingat ka"
"Iloveyou"
"Iloveyou too"
"Son I have to go, ikaw na bahala sa mommy mo ha"
"Okay dad ingat kayo"
Andito na kami ngayon sa room mi kuya Matt . Andito din yong PARENTS DAW NAMIN .
"Dad hindi kapa nakakarecover bakit ka nag flight pabalik dito"
"I'm good Mateo. I just want to check you if you are okay"
"I'm okay now dad don't mind me please makakasama yan sayo"
"hija" napatingin ako don sa tatay ko DAW.
"Ahmmmf Excuse me lang ho ----kuya Lucas labas muna ako " tumango lang sya alam kong gets na nya ang ibig kong sabihin bakit ba ang hirap hirap sa side ko ang patawarin sila ? Nasaktan ako oo syempre sino bang matutuwa sa ginawa nila sino bang matutuwa na ikaw mismo iniwan nila sa labas ng bahay ng iba pakeramdam ko itinapon at ibinasura nila ako. Araw araw iniisip ko ano bang mali ? Ano bang ginawa ko para parusahan ako ng ganito?
"Problemado pasan ang mundo ?" Napatingin ako sa nagsalita si Nathan pala.
"What are you doing here ? Alam mong pag nakita ka ni kuya Lucas dito magagalit yon".
"Handa akong lumaban para sayo Rhyiel just give me a chance to prove it to you "
"Nathan kilala mo ang ku----"
"Do you love me?"
" I Love you" napatungo ako shit nakakahiya !
"Iloveyou too"
"How about Sofia"
"Don't mind her . Gagawa ako ng paraan para di mapakasal sa kanya trust me" dapat ba akong magtiwala niyakap nya ako.
"Paano si kuya Lucas hindi nya gugustuhin na makita nya tayong magkasama"
"May iba pang paraan para dyan Yhiel "
"What do you mean?"
"Pwede naman tayong mag date ng pasekreto diba ?"
"I'll try"
"Iloveyou"
"Iloveyou too"
"Pre distansya na papalapit na si Lucas" ngumiti sya sakin bago umalis .
"Hey !"
"Kuya"
"Are you okay ?"
"Yes po. "
" Nilapitan ka ni Nathan ?"
"H-ha ? Ahh may tinanong lang kuya how's kuya Matt. ?"
"He's fine hindi pa mamatay"
"Kuya naman ehh"
"Kidding nga pala Yhiel kamusta ang meeting nyo ni Zhairo ?"
"Yong binigay nyang Architect kaibigan ko din si Thalia kaya naman hindi nako mahihirapan yong engineer naman si Ryan"
"Mabuti naman at si Ryan ang nakuha nyo"
"Kuya galit kapa ba kay Kuya Matt kasi kuya hindi dapat tayo nagagalit sa kanya hindi naman nya kasalanan ang kasalanang ginawa ng parents natin diba?"
"Yeah I know hindi nya kasalanan "
"Hinanap nya din tayo"
"Dahil ng mga magulang natin "
"Kuya please makipag ayos ka kay kuya Matt ha please" ngumiti sya sakin minsan lang yata sa buhay ko ang makitang nakangiti si kuya Lucas yong ngiting totoo .
"Fine I'll talk to him later"
"Ayiiiie thank you kuya ha " niyakap ko sya rinig ko naman ang pagbuntong hininga nya .
"Kuya "
"Hmm"
"Thankyou for everything"
"You're my everything"
"Kuya naman ehhh"
"I'm happy happy that finally we're okay now let's talk to him " tumayo na sya at naglakad pabalik sa kwarto ni kuya Matt. Sakto sya lang ang tao .
"Can we talk to you?" walang buhay na tanong ni kuya Lucas.
"About what?"
"I just want to say sorry, if I destroy your business"
"Pareho lang tayong nang gulo ng business"
"Mag bati na kayo please"
"Sorry K-Kuya"napangiti naman ako kay kuya Matt tinawag nyang kuya si kuya Lucas.
"It's fine, I like it when you're calling me kuya ansarap pakinggan magpagaling kana ng makalabas tayong tatlo ."
"Yeay okay na kayo?"
"Yeah"
"Thank you" mahinang sambit ni kuya Matt.
"Your my brother and I will do everything to protect the both of you" nakangiting sabi nya samin lumapit ako kay kuya Matt.
"Okay na kayo ha baka mamaya pagtalikod ko magpapatayan kayo dyan"
"Hahaha" sabay silang nagtawanan I'm just happy seeing my brothers like this, okay na okay na sila.
"Lucas"napalingon kami kay Ash.
"Waaaaah Aston"niyakap ko kaagad sya.
"Tch sumasakit ulo ko sa bunganga mo"
'ang sama sama talaga ng ugaling mo sisiraan talaga kita sa Girlfriend mong pangit ka"
"Subukan mo"
"What anong balita?"
"Si Uno may magandang balita bumalik na si Threes kaya lang walang naalala si Threes"
Threes?
"So hindi nya naalala si Zhaira ? Aba gago sya babasagin ko talaga ang muka nya"
" And invited ka sa party ni Kera sabi nya subukan mo daw maging busy sasabihin daw nya kay Uno na iunfriend ka?"
"Kelan ang dating ng bata ko si Kenzy ?"
" Malapit na dating non bago mag birthday si Kera I'm sure "
"Sige ako na bahala kay Threes"
YOU ARE READING
I'm Inlove With The Big Boss
FanfictionYour smile is my sweetest addiction - NATHAN SMITH