Liza's P.O.V
Waaaaah gusto din nya ako mygad ako na ako na ang haba haba ng hair ko hahaha.Waaaaah grabi talaga yong eksena namin kanina may nagsasabing ang swerte ko daw helloooo isang Andrei ba naman ang mambulabog sakin sa school para lang sabihing gusto nya ako. Pero mas marami ang may ayaw sakin they call me malandi , maarte , pabebe at sinasabi pa nilang di kami bagay anong gusto nila sila yong bagay hellooo baka nahehelooo kayooo hahaha ang daldal ko ngayong araw nato.
"Omygad I'm so happy for you"
"Thanks Karla ehhh ikaw kelan ka magiging masaya"
"Masaya naman ako ahhh"
"Kilala na kita Karla hindi mo ko maloloko "
"Hahaha Okay lang ako pag di ko na kaya don't worry magsasabi ako"
"I want you to be happy susuportahan lang kita sa mga bagay na magpapasaya sayo "
"Thank you Liza "
" Mauna nako sayo Liza aaahh andyan na sa labas si kuya Tyron ehhh susunduin ka naman ng baby mo hahaha bye," nag beso beso muna kami bago sya sumakay sa kotse nya ilang saglit pay dumating nading si Andrei pinagbuksan nya ako ng pinto .
"How's your day?"
"Okay naman slash hindi okay" ano raw ang gulo ko habang nasa byahe kami ay nagkukwentuhan kami.
"Hahaha ano ba talaga"
"Hindi ko alam kasi naman ikaw ehhh nakakahiya tuloy sa schoolmates ko pinag uusapan nila nakakainis"
"And anong pinagsasasabi nila?" Sasabihin ko ba ?
"Ma-malandi daw ako" bigla syang nagpreno.
"Sinong nagsabi nyan" ayan naman sya ang cold na naman nya nakakainis babawin ko kaya sinabi waaaaaah
"A-Andrei a-ahhh k-kasi"
"Fvck them!! hindi ka malandi okay I love you hindi mo ako nilandi ako ang lumandi sayo I love you wag mo ng papakinggan ang sinasabi nila I will fvckn zip their mouth" napangiti naman ako nagpatuloy na sya sa pag didrive.
"Andrei"
"Hmmmm"
"Seryoso kaba sakin?" saglit nya akong nilingon nakakunot ang noo paktay mali ata tanong ko.
"I love you" yon lang ang sagot nya napatahimik naman ako hanggang makarating sa bahay namin.
"Iloveyou Liza wag mo namang isipin na joke lang lahat ng sinabi ko seryoso ako sayo seryoso ako mahal kita handa akong patunayan yon" waaaah seryoso talaga .
"Pumasok kana sa loob Liza ako na mag hahatid sayo bukas sa school hah I'll text you later ha "
"Sige salamat sa pag hatid" nginitian lang nya ako pag pasok na pag pasok ko sa kwarto ko nagtatalon ako sa kama ko waaaah ang saya ang sayaaaa ko sobra.
"Muka kang tanga" napatingin ako sa nagsalita si kuya Lem pala .
"Waaaaaaah kuyaaaaaaa" nagtatakbo ako palapit sa kanya tyaka sya niyakap
"Imissyou"
"I miss you too bakit ang saya ko ata?"
"Waaaaaaaaaaah kasi naman Kuyaaa Lem si si Andrei nililigawan na nya ako waaaaah kuya I'm so happy ARAY ANO BA " batukan ba daw ako.
"Sira ka so yon lang nagiging baliw kana ts akala ko naman kong bakit ka masaya"
"Anong yon lang kuya matagal ko ng gusto si Andrei alam mo yon"
"Hahaha I Know wag kalang nyang lolokohin ipapabugbug ko sya kay Uno hahaha"
"Ang sama mo "
"Kidding sige na mag ayos kana ng sarili mo kakain na tayo"
"Sige po "
Rhyiel's P.O.V
Andito ako ngayon sa pinapagawa kong restaurant unti unti na syang nabubuo ito ang unang business ko sana maging successful .
"Malapit ng matapos handa kana bang mag business ?"Kuya Lucas.
"Oo naman handa nakong may pagkabusihan alam mo na hahaha"
"Crazy "
"Kuya naman ehhh nga pala si Lance ?"
"May gagawin padaw sya kasama nya mommy nya ngayon alam mo namang mahilig mag drawing at mag pictures si Lance hindi ko alam kong anong kukunin ya sa college"
"College agad kuya hahaha grade 8 palang anak mo may 4 years pa syang ipapasok no"
"Hahaha yeah I know"
Nagpaalam nako kay kuya dumaretso ako sa company ni kuya Mateo gusto ko syang dalawin sa opisina nya ehhh.
"Hi kuya"
"Hey what are you doing here?"
"Visiting my brother hahaha"
"Ahhhh baka magalit si kuya Lucas "
" Hindi yan"
"Hmmmm Yhiel please pumunta kayo sa birthday ko kayo ni kuya Lucas"
"I'll try to convince him"
"Thank you"
"Kumain kana ba ? Try mong magpahinga wag puro trabaho "
"Hahaha hindi pa nga ehhh pero okay pako"
"No let's eat libre moko dyan lang sa restaurant sa baba "
"Ts ts nagpunta ka ba dito para mag palibre oh sya sige ililibre na kita pero sa isang kondisyon"
"Ano naman yon"
"Pag napagawa mo na ang restaurant mo libre na ang pagkain ko"
"Oo na basta sa ngayon ako muna ilibre mo hahaha"
"Fine let's go I'll treat you"
"Woooah yes"
Habang kumakain kami nagkukwentuhan kami nakakatuwa kasi syang kausap actually pinagtitinginan kami ng tao dito mga impleyado lang naman nya ang mga tao kasi restaurant to ni kuya Matt at impleyado lang nya ang pwedeng kumain dito tapos kaming dalwa ang pinaka maingay.
"HAHAHAHA TIMANG MO KASI HAHAHAHA"
"hindi ko sinadya yon hahah aksedenteng nangyare yon"
"Hahahaha pero kuya ikaw ba wala kabang balak I mean wala kapa bang balak mag pakasal ?"
"Alam mong nirerespeto ko si Bernadette kong kelan nya gustong magpakasal don din ako basta masaya sya masaya din ako ineenjoy pa namin ang buhay"
"Kuya wag mo ng sasaktan si Bernadette ha?"
" I promise"
"Ehhh ikaw kelan mo balak sagutin si Nathan ?sa 2030 paba ?"
"Kuya naman hindi pako handa tyaka sabi nya maghihintay sya"
"Pano kong makahanap sya ng iba"
"Kuya naman kong seryoso sya sakin ako lang dapat diba"
"Hahaha I'm sure na ikaw lang may tiwala naman ako sa kanya basta kong anong maging disisyon mo don din ako hindi kohahayaang lumuha ka hindi ko hahayaang masaktan ka "
"Naaaaaksss swerte ko talaga sa mga kuya ko "
"Mahal ka namin at nag iisa kang prinsesa namin"
"Ayiiiie"
"Seryoso ako pag sinaktan ka ng kaibigan ko ako mismo ang sasapak sa kanya babasagin ko muka non "
"Kuya naman wag ganon masaya yon" natatawa nalang ako kay kuya Matt kapareho nya ng ugali si kuya Lucas masyadong mainitin ang ulo masaya naman ako ngayon nakikita ko silang okay sa isa't isa .
YOU ARE READING
I'm Inlove With The Big Boss
FanficYour smile is my sweetest addiction - NATHAN SMITH