Chapter 33

70 3 0
                                    

Rhyiel's P.O.V

Naawa ako sa kanya bakit hindi ko kayang makitang nahihirapan ka nalulungkot ka hindi ko alam kong paano kita papasiyahin nahihirapan na ako nahihirapan akong makita kang nagkakaganyan habang ako walang magawa. Andito ako ngayon sa bar sinundan ko kasi si Nathan hindi nya alam na nandito ako bahala na.

"Nathan"

"Yhiel anong ginagawa mo dito"mukang ilang araw na syang ganto hindi na nya naayos ang sarili nya gulo gulo ang buhok at mapula ang mga mata umupo ako sa tabi nya .

"Pwede kang umiyak andito lang ako makikinig ako Nathan " tumingin sya sakin.

"Masakit Yhiel wala akong nagawa para mapagaling sya "

"Nathan walang may gusto walang may alam kahit na anong gawin natin may plano ang diyos may plano sya alam nating yon ang plano nya ."

"Mahirap tanggapin na iniwan na nya ako"

"Do you think ginusto nya yon ? Nathan ayaw nyang maging misirable ka ganon ka nya kamahal"

"Nang malaman kong nagsakripksyo sya para sa pamilya ko para sakin na guilty ako "

"He sacrifice because he loves your family"

"I'm weak "

"No your not weak sinanay kalang nya na sya ang pomoprotekta sayo"

"Nang dahil sakin marami syang napatay na tao he's too young"

"He's a good man hindi nya lang pinapakita sainyo dahil nalamon na sya ng galit " totoo naman ehhhh the way he protect people alam kong may mabuti syang puso.

"Alam ko ." Naalala ko yong araw na nakasama ko si Niel masasabi kong mabait talaga sya masiyahing tao alam kong hindi nya yon pinapakita sa iba lalo na sa pamilya nya ang lungkot lang kasi yong abnormal na lalaking nakilala ko iniwan nako yong lalaking papatawanin ka kahit na mas madami syang problema .

"Let's go "

"H-ha san ?"

"Sa lugar na masaya ."

"Lugar na masaya ?" Kunot noo nyang tanong.

"Yup let's go fix your self aalis tayo"

"Aalis?"

"May alam akong lugar na tahimik pwede tayo don let's go na"

"Di pa amining gusto mokong makasama"

"Sige Nathan paasahin mo sarili mo"

"Hahaha hindi ba totoo" ngumiti nalang ako sa kanya inakbayan nya ako hinayaan ko nalang sya sanay nako sa pagiging sweet nya buti hindi pa sya nakakadami ng ininom.

"Buti nalang dumating ka nabigyan ako ng rason para ngumiti ulit "

"Muka kang bading pag umiiyak"

"Hahaha gusto ko lang maging okay "

"Okay kana ba ?"

"As long as you are here okay ako kaya wag mo akong iiwan ha"

"I won't do that don't worry" nang makarating kami sa parking lot pinagbukasan nya ako ng pinto ng kotse .










"Bat may helocapter at helocapter pa ng mga Andrade"

"Dami mong tanong tara na" natatawa talaga ako sa kanya san  nga ba kami pupunta well pupunta lang naman kami sa tinatawag nilang secret place yeah sa secret place na pag aari ng mga Alvarez natatandaan ko pa nong iregalo ni tito Alex kay Xandy ang lugar nayon he was happy that time naawa lang ako sa kanya hindi nya kami matandaan hindi nya ako matandaan ako ang unang babaing dinala ni Xandy sa secret place kasi sabi nya I'm too important because I'm he's best friend oh walang malisya ganon talaga kami magmahalan magkaibigan lahat ng bagay gagawin namin wag lang may masaktan wag lang may iiyak miss na miss ko na si Xander na palaging tumatawa nanapak ng taong di nya kilala miss ko na ang Best friend ko.

"Huyyy nakikinig kaba lutang kana naman"

"Sorry na hahaha tara na nga" sumakay na kami sa helocapter . Nagkukwentuhan lang kami habang asa byahe nakakatuwa maman kasi tumatawa na sya ngayon di tulad nung nakaraang araw miserable ang buhay nya.

"You know what swerte ang lalaking mamahalin mo napaka buti at sweet mo ."

" Edi ang swerte mo pala kong ganon"

"Hahaha sana ako nga yon"

"Ikaw lang ikaw lang wala ng iba "

"Wag kang ganyan kinikilig ako "

"Hahaha"

Makalipas ang ilang munuto nakarating din kami sa secret place .

"Wow ang ganda dito"

"Pag mamay ari yan ng bestfried ko "

"Best friend?"

"Oo bestfried ko si Xandy pero umalis sya ng makabalik sya wala syang naaalala kahit ano oh kahit sino"

"Laaaaady Yhiel magandang araw po sino po bayang bisita nyo"

"Si Nathan nga pala nanang "

"Hello po Sir Nathan nako napakagwapo naman po nyo bagay na bagay kayo ni Lady Yhiel"

"Nanang "

"Oh ay sya ano pang hinihintay nyo pumasok na tayo"

Na amaze lang ako sa ganda ng nakikita ko ngayon mas gumanda pa muka nasyang masayang isla nuon kasi puro black and white lang to ngayon may Garden na Gate palang masasabi kong nag inprove na mukang pinapaganda talaga ni Zhaira ang lugar nato.

"Ang ganda naman dito"

"Pinaayus ni Zhaira to "

"Sa kanya ba to?"

"Hindi sa taong mahal nya yan "

"Si Xander"

"Oo"

Pagkatapos kong magpalit lumabas ako ng kwarto ko balak ko sanang libutin ang kabuoan ng isla kaya lang malabo masyadong malawak mag papasyal lang ako hindi ito dinadayo ng tao kaya nga secret ehhh pero kaming mga importante kay Xander pag may problema kami dito kami pumupunta.

"Ang ganda ng lugar nato"

"Oo nga parang ang saya saya kahit wala namang tao kundi ang mga nag aalaga at nag babantay sa isla nato madami nadin sila kasi ang alam ko ang security dito fifty ehhh ang mga katulong pa sobrang dami"

"Dito kaba pumupunta pag bored ka oh kaya naman pag malungkot ka?"

"Oo dito ako pumupunta pag malungkot ako pag andito kasi ako pakeramdam ko malaya ako sa mga sakit na nararamdaman ko itong lugar nato hindi lang to para kay Xander para to sa lahat ng kaibigan nya"

"Ang swerte pala ni Xander no"

"Bakit"

"Meron syang mga kaibigan tulad nyo"

"Mas maswerte kami sa kanya "

"Hmmmm"

"Pwede mo nang ilabas yan isigaw mo malaya kang sumigaw ipakita mo na matapang ka ilabas mo ang sakit na nararamdaman mo ngayon please pakawalan mo nayang daladala mo sa dibdib mo"

Napapikit sya at nagbuntong hininga.

"I HATE YOU DAD NG DAHIL SAYO NAWALA ANG KAKAMBAL KO NG DAHIL SAYO NAGING MESERABLE SYA NG DAHIL SAYO NAWALAN SYA NG GANA SA BUHAY I HATE YOU FOR BEING SELFISH. I HATE YOU BECAUSE OF YOU HE DIED BECAUSE OF THIS FVCKING FAMILY I HATE YOU I HATE YOU. " Napaluhod nalang sya habang tumutulo ang mga luha nya naawa ako sa kanya hindi ko yata kayang makita syang nag kakaganyan.

"Niel I'm sorry wala akong kwentang kapatid, walang silbi, gago, selfish, Niel miss na miss na kita oo na nakakabakla man pero totoo to hindi ko kaya " niyakap ko sya.

"Kayanin mo kasi hindi lang si Niel ang nag mamahal sayo hindi lang si Niel ang nag aalala sayo pati ako ako Nathan ayuko na mawala ka ayuko na sayangin mo ang buhay mo mahal na kita ayukong mawala ka sa buhay ko binigyan moko ng rason para mas mahalin ka at di ka iwan"

"Yhiel"

"Maging matatag ka labanan mo ang sakit wag kang papatalo sa emosyon mo tandaan mo mahal kita andito lang ako kahit na anong mangyare ipagtanggol kita ipaglalaban kita kay fix your self Nathan handa akong sumugal sayo kasi mahal kita"

I'm Inlove With The Big BossWhere stories live. Discover now