Vote. Comment. Enjoy Reading
Mysterious Bipolar
-ShookedShooky
Maskara
Mula pagkabata ay tinatak sa utak namin ni Abo na magpapakasal kami pagtungtong ko ng edad na 21 pero wala sa utak ko ang bagay na yun, ang gusto ko lang ay mamuhay ng normal kagaya ng iba, yung walang nagdidikta.
Nung sabihin ni Abo na uuwi sya ng pilipinas ay kaagad akong nagdesisyong sumama sa kanya, para kasi sa akin ay ito na ang pagkakataong magkaroon ako ng kalayaan mula sa magulang ko.
We came here with Abo ng walang nalalaman tungkol sa bansang pupuntahan namin, walang kasiguraduhan kung anong mangyayari sa amin dito, ano nga bang alam namin sa bansang to bukod sa mga kwento ni Abo.
Mahirap mag adjust lalo na at di naman kami dito lumaki, dayo lang kami sa bansang to buti nalang at marunong kami ng lenggwahe nila kaya kahit paano ay alam ko kung paano pakikitunguhan ang isang tao.
Nakilala ko sina Nana nung pumunta kami dito dati para magbakasyon kasama si Dad, at grabe yung pagsakit ng tenga ko ng marinig kong magsalita si Aki dahil pinaghalong english at tagalog ang sinasabi nya at sobra yung nakakarindi.
Nakilala ko sina Tres nung minsan akong maligaw sa UG dahil hindi ko naman kabisado ang lugar dito at lagi akong naliligaw kapag naglalakad akong mag-isa kaya nga kinabitan nila ako ng tracking device para alam nila kung saan ako hahagilapin kapag nawawala na ako
Nag-uumpisa palang silang magrace nun at naengganyo ako kaya nagpaturo ako sa kanila na lingid sa kaalaman ng kapatid at mga pinsan ko.
Masarap sa pakiramdam kapag hawak mo na yung mabibela at mabilis na yung pagpapatakbo mo ng koste, parang nabubuhay yung dugo ko kaya simula noon ay sumali na kaming lima sa mga race, may mga pagkakataong natatalo kami pero sigi lang kami at susubok ulit hanggang manalo.
Mas gusto kong isipin nila na may bipolar disorder ako dahil sa ganung paraan ay hindi nila matatanggal ang maskarang suot ko.
Maraming banta sa buhay naming magkapatid dahil sa pagiging isang prinsipe at prinsesa kaya kailangan naming mag-ingat at wag magpakita ng kahit anong kahinaan lalo na ang hindi basta pagtitiwala sa kahit sino, kahit pa yung mga pinakamalalapit sayo because you'll never know who's true with you and who's not.
Me wearing a mask continue hanggang tumuntong kami ng college, akala ko hanggang matapos kami ay walang makakatanggal ng maskara ko pero ang hindi ko inaasahan ay ang biglaang pagdating ni Gloss sa buhay ko.
Gloss is slowly pulling my mask off without knowing it na kahit mismo ako ay hindi napaghandaan ang bagay na yun kaya naging malaking risk yun sa lagay ko lalo na sa puso ko
Kahit walang kasiguraduhan ay sumugal ako para sa kanya kasi alam ko sa sarili ko na mahal ko na sya.
What now Gloss, nawala na ba yung nararamdaman mo sakin pagkatapos mong malaman yung tungkol sa pagkatao ko?
BINABASA MO ANG
Mysterious Bipolar (COMPLETED)
FanfictionKlein knows what she should and shouldn't do, no one can unmask her real identity until she choose to study in Pied Piper university. Dahil sa paghihintay sa kaibigan, she decided to sleep, isang mala-anghel na mukha ang nabungaran nya pagmulat nya...