no edits..
chapter 15
actual examination continuation
...ngpatuloy ang labanan.nagpapasalamat nalang ako dahil mga healer na agad na dumadalo sa mga nasaktan at pinapagaling.ang swerte nila dahil dagdag points yun sa kanila.habang tumatagal ay lalo lang akong nawawalan ng pag asa na manalo.nakakatakot ang ability ng mga spades.naroong may sa invisibility,levitation,dinala pa kami sa ibang daigdig ng mga illusionist.nagugulat nalang ako sa mga element users mapawater,sand,earth,wind at ice users.may nag-ala hulk pa nga.may nagshape shifting,nagpasabog,nagteleport at iba iba na talaga namang nagpaloka sakin,napanood ko narin si philip,nag ala-lastikman naman sya at kalaban nya ay kayang kontrolin ang anino nakakuha sya ng 81 at kalaban nya ay 79.hindi sila nakakatulong paramis at yung mga nakukuha nilang percent manliliit ka.70-89 .biruin nyong lakas yan.naaaliw naman ako sa labanan ng ibang inferors ang cute kasi ng ability nung iba kahit karamihan sa kanila ay physical lang ginagamit.kadalasan ay 30 pababa ang nakukuha nila.pinakamababa ata ay 19.pano pa ako makakakuha ng 50 nyan sa lagay ng labanan nyan.aatake palang ata ako ay nakabulagta na ako.may mga inferors na bubbles ang ability.nagsilbi itong kanyang barier.hindi nga lang ganun katibay hindi katulad noong spade na barier din ang ability.tapos narin ang the sister at inaamin ko nakaramdam ako ng takot sa kanila.ang lalakas pala nila kaya naman pala may lakas sila ng loob magreyna reynahan ano bang panama ko sa replication ni MM 82,Papotion ni Rochella 84 at pagranada ni coleen 85.thank god na rin at hindi ko sila nakalaban.mukhang hindi ako kaaawaan bugbugin ng mga yun.hindi nakaligtas saakin ang pagngisi ni coleen sakin.panay din ang cheer nila ara siguro sa mga kakilala nila.hindi nga ni tinantanan ni ara si cloie ng makipaglaban yung inferor daw na nagcast ng straight tagalog na pananalita kay cloie,derick pala pangalan nun.physical lang din ang ginamit nya at impermes may hitsura din sya.mukhang kinababaliwan din ito sa division nila.naka 39 ito.malakas din pala ito.
napasigaw kami nila ara ng tawagin na si yssa.todo support naman kami sa kanya.halatang kinakabahan din sya sino bang hindi kung ala-elektrika ang makakalaban nya.nagsimula na ang laban ng dalawa.nagsipag-litawan ang malalaking ugat ng puno mula sa sahig ng arena.kanina flat na flat pa ito ngayon ay para na itong binoldoser.mabuti nalang at kada matatapos ang duelling bumabalik sa dati ang mga nasira sa arena.ako ang kinakabahan kay yssa ng magsimula ng mapalabas ng malakas na boltahe ng kuryente ang kalaban nya.nauna itong umatake na nailagan naman ni yssa.napapatayo ako tuwing aatake ang kalaban nya parang wala lang sa kalaban ni yssa ang pagpapasabog sa mga atake nyang ugat dito.umatake din si yssa. mga humahagibis malalaking ugat ang pinapan-atake nya.napatayo kami nila ara at cloie ng mapuluputan nya ng ugat ang kalaban dahilan para hindi ito makagalaw.ano ka ngayon?
nagtatalon kami ng tumunog na yung time.nananalo si yssa.akalain nyo yun di hamak na lamang sa ability yung kalaban nya pwede syang matusta dun pero ang talino ng atake nya.nakakuha sya ng 80 at 78 yung kalaban nya.ang galing ang taas.dalawa pa ang sumunod na naglaban bago natawag si cloie.nagulat pa kaming tatlo.
thi is it guys icheer nyo ko ah.tumango kami at pinalakas ang loob nya.napasinghap si ara at yssa na nakaupo na ulit sa tabi namin ng pumanhik na si stage ang kalaban ni cloie.mukhang kilala nila ito.nangunot ang noo ko dahil may dala itong nakakatakot na chaka doll with sword.anong gagwin nya dun maglalaro?
puppet manipulation.anas noong dalawa.napasinghap ako ng bitawan noong babae yung dala nyang chakadoll at tumayo ito mag isa.inihaya pa nito ang sword na dala.oh my katulad ng mga napapanood ko sa movie.kaya nyang pagalawin ang manika.napagasp pa ako ng magmultiply ito at dumami.napangisi yung babae kay cloie habang seryoso naman yung huli.kaya mo yan cloie.pagpira pirasuhin mo yang mga pangit na manika na yan.
sya din yung nakalaban ni cloie noong nakaraan.nakuha noon ang atensyon ko.
talaga?
oo at natalo si cloie kaya alam kong mas determinado si cloie ngayon.alam kong pianghandaan nya ito ngayon.paliwanag ni ara.kaya pala ang laki ng ngisi noong isa.teka ano na nga pala ang ability ni cloie?ah natatandaan ko na form manipulation.kaya nyang baguhin ang hitsura ng mga bagay sa paligid nya at gawing panlaban at pangsangga sa mga atake.mukhang tugma nga ang ability nila.nagsimulang maglaban ang dalawa.mabilis na napunta sa kamay ni cloie ang isang bato sa kamay nya at humugis yun na shield.hindi ba sya nabibigatan doon.baka ako ni hindi ko yun mabuhat.nagliparan at sa kamay nya ay nangingintab na matalas na sword mula naman sa matitibay na metal mula sa gilid ng arena.kumpleto at pianghandaan talaga ang mga kinakailangan ng mga gangelei sa gilid ng arena.iba ibang bagay ang naroon.tutok na tutok kami ng umatake na kay cloie ang mga chaka doll na nakangisi.scary..nakaposition ang ito sa pag atake.sumugod narin ang mga nakalutang na sword sa gilid ni cloie habang siya ay tumalon sa ere.pinuntirya niya yung babae na nagpapagalaw ng mga puppet ngunit nahihirapan sya dahil pinoprotektahan ito ng mga puppet.naaamaze ako kay cloie ang galing syang gumamit ng sword para nyang babaeng nakikipagdigma sa giyera.wohooo kaibigan ko yan.napatayo kami ng masugatan si cloie hindi nya napansin yung pagsugod ng isang puppet.
cloie sa likod mo!!!
hindi ko maiwasan masigaw ng makita ang sunod sunod na pag atake ng mga puppet sa kanya.gusto kong tumakbo at lumapit sa kanya at pigilan sya sa paglapit sa kalaban nya kahit na nasusugatan na sya.balewala ito sa kanya.ano bang ginagawa nya nagpapakamatay ba sya?
magtiwala tayo kay cloie,cindy.ani ni yssa kaya napaupo ulit ako.tumalon si cloie ng mataas at mabilis na bumalusok pababa sabay wasiwas ng kanyang sword.tumahimik ang arena at nakatutok lang atensyon sa kanila.nagpalakpakan ng biglang nagbagsakan ang mga puppet noong babae at nakatutok na ang espada ng hinihingal at sugatang si cloie dito.n-nagawa nya.
matagal na pinag aralan ni cloie ang technique na yan kung paano nya mapuputol ang mga sinulid na nagpapagalaw sa mga puppet,at nagawa nya cindy.proud na turan ni ara.napangiti narin ako.ganun pala yun kaya kahit masugatan na sya ay panay parina ng atake.yun pala yung goal nya.nakakuha sya ng 79 sya at 77 yung kalaban nya.ang lalakas ng mga kaibigan ko.Nang makalapit na samin si cloie ay napaghilom na ng mga healer ang sugat nya.hindi naman pinansin ang sumunod an lumaban.mukhang mga inferor ang mga ito.panay ang congrats namin sa kanya at ang laki ng ngiti ng loka ang laki daw ng improvement nya.dati kasi ay 70 ang nakuha nya tumaas sya ng 9 points.
beat that chakadoll.mayabang pang ani nito na tiwanan namin.
and next wil be from spade division.napalingon kami kay ara ng tawagin na ang name nya.
girls ako na!
kaya mo yan!
bumaba na sa may upuan si ara at binaybay yung daam patungo sa gilid ng arena kusa kasing magbubukas ang arena kung saan banda naroon yung lalaban.
wag kang mag alala sa kanya cindy,sa aming tatlo pinkamalakas si ara.turan ni cloie na sinang ayunan ni yssa.nawala naman ang kaba ko.space magic nga pala ability nya kaya nyang hiwain ang kahit anong bagay sa pagwasiwas lang ng kamay nya.lalaki ang kalaban nya at isang earth users.nang mag umpisang maglaban ang ay halatang nakalalamang si ara.madali nya lang napagpipiraso piraso ang atake ng kalaban. sa huli ay walang kahirap hirap na nanalo si ara.napatalon kaming tatlo nila cloie.nagawa pa nitong sumalido samin ng lumabas ang rank nya ay napanganga ako.she got 82.ang taas ng rank nya.nang makalapit sya samin at nagyakapan kami at parang ewan na nagtatalon.tumaas ang rank nya.dati daw ay 80 sya.diba ang gagaling ng mga kaibigan ko at ang lalakas pa musta naman ako.marami pang sumunod hanggang sa...
from spade division.
Cindy Gomez....
lumakas ang kabog ng dibdib ko,ramdam ko rin na natigilan ang mga kaibigan. at hindi ko na narinig pa ang pangalan ng makakalaban ko basta ang nangingibabaw lang ay isa syang..fire users
shite matutusta na ata ako.
BINABASA MO ANG
Gangelian Academy(gangelie world)
Fantasymatapos ang misteryosong pagkakabukas ng lagusan patungo sa mundo ng mga mortal ay ang matagal na panahong pagkakatrap ng pitong makapangyarihang gangelei sa daigdig ng mga tao sa loob ng napakaraming taon.naging misteryoso ang kanilang paglaho at p...