chapter 16

1 0 0
                                    


no edits.
..

chapter 16
continuation ng actual examination
...

c-cindy.kinakabahang banggit nila ara sa pangalan ko.ang higpit ng kapit ni cloie at yssa sa braso ko at parang ayaw ako pakawalan.parang ayoko ko narin tumayo.ako ko ba ikokonsider nila kapag baguhan.naglingonan narin sa akin ang mga katabi namin.halatang lahat sila ay inaabangan ang laban ko.nagsimula silang magbulungan.lalo lamang ako napressure ng marinig ang lerions lalo na si mking at ang posisyon ko na di ko naman ginusto.sila lang naman ang nag isip nun.lahat sila inaabangan ang ability ng Mqueen ni Mking.shite naman.mama..shite napapatawag ako sa mama ko na matagal ng nananahimik.gabayan sana ako ng kahit sinong santo na nandito.nanginginig ang tuhod ko na tumayo.

bakit siya ang kalaban ni cindy,wala silang comsideration.nangingitngit na turan ni ara.

baguhan lang sya bakit hindi man lang nila inisip yun.dugtong din ng naiinis na si yssa.

cindy j-ust dont forget what we turo sayo ok?remember mas lamang ang wise ok?parang sarili nya ang kinokumbinsing advice ni cloie.pano ko magagamit yun hindi na yata nagfufunction ang utak ko sa panik.nagsimula ako humakbang papunta sa gilid ng arena.panay ang bulungan ng lahat na dumagdag lang sa kaba ko.napapitlag pa ako ng bumukas na ang harang na nasa harapan ko.tumahimik ang lahat.pakiramdam ko ay rinig ng lahat ng kabog ng dibdib ko.lalo pa akong kinakabahan ng makaharap ang walang kaemo emosyong mukha ng makakalaban ko.mama ko po mukhang matutusta talaga ako.anong laban ng basic self depense ko sa ..sa UMAAPOY nyang ability.napahakbang ako paatras ng biglang magliyab ang kamay nya at walang emosyong nakipagtitigan sakin.napalunok ako sa kaba.nilingon ko sina ara na pilit na ngumingiti at pinapalakas ang loob ko.hoohh kaya ko to.

pomorma na ako ng hand-hand combat position.tumaas ang sulok ng labi nito.nakahinga ako ng maluwag ng mawala ang apoy sa kamay nya.tumaas ang sulok ng labi nya.mukhang nakuha nya ang gusto kong mangyari.salamat naman at marunong toh makiramdam.nauna syang umatake at nagulat ako sa bilis sya.napaatras ako ng masangga ang kamao nya.napa-ooohhh ang mga nanonood at halatang nasa amin talaag ang atensyon.talagang interisado silang panoorin ako makalaban.lintik na Mqueen yan,hindi ko naman hinangad yan at pagtuunan ng pansin na ganito.unang atake palang nya ay nananakit na ang braso ko.ang bilis nya ng magsunod-sunod ng suntok at sipa nya buti nalang ay kahit papaano ay nakakaiwas ako.salamat sa mga kaibigan kong nagtiyaga na turuan ako sa hand-hand combat.napasalampak ako sa sahig ng arena ng tamaan nya ako ng sipa sa tiyan.namilipit ako sa sakit dahil sa lakas noon.shite..kahit sa physical strenght wala akong laban sa kanya.pilit kong di ininda ang sakit at tumayo.kiniling lang nito ang ulo sa akin at hinihintay ang susunod kong atake.pomorma muli ako ng position at ako na ang unang umatake.parang wala lang sa kanya ang mga atake ko.ang bilis nya umilag.sandali ako tumalon palayo sa kanya.hinihingal na ako at pawisan pero sya ay parang balewala parin.hindi pa nakakatulong ang mga negative na naririnig ko tungkol sa akin.inaasahan ko na ito pero iba parin pala kapag actual na pakiramdam ko ang liit liit ko at para lang akong langgam kaharap ang leon.anong laban ko sa kanya.

tsk.paano ka naging Mqueen kung ganito ka kahina.

inis akong sumugod sa kanya tila hindi nya yun inaasahan kaya natamaan ko sya ng sipa sa tagiliran na ikinaatras nya.napatayo ang nanonood at naghiyawan.gumuhit ang inis sa mukha nito.pera mali yata yung ginawa ko.hindi nga ako nagkamali ng matalim nya akong titigan at biglang magliyab ang kamay nya.paktay kang bata ka.dahan dahan akong umatras palayo sa kanya.

let's see what's the Mqueen's ability.ngisi nito.paano na?muling nagbulungan ang mga nanonood.

ano ba talagang ability nya?

ngayon natin makikita kung ano ba talaga ang kaya nyang gawin.

hindi na kailangan,mukha syang mahina at walang kalaban laban.

masusunog sya ng buhay!

I cant wait it,she's such a weak,ang lakas ng loob nyang magproclaim na mqueen mukhang wala naman syang ibubuga.

COMMON!MQUEEN,show us what you got!!

nangibabaw ang sigaw na iyun ni coleen dahilan para magbooo ng malakas ang mga naroon.kita ko rin ang naiinis ng pananaway nila ara sa mga malalapit sa kanila sa pangangantyaw  sa akin.

show us your ability!!!

nagsunod sunod na ang sigawan nila at lahat sila nais makita ang ability ko.ano bang ipapakita ko,ang iparinig ko sa kanila ang boses ko ano naman maitutulong noon,pagaanin ang nararamdaman ng kalaban ko.lintik na.

what now MQUEEN.panunuya ng kalaban ko.hindi na ako natutuwa sa kanya ah.ganun ba nila ako kagusto bumagsak dahil sa pisteng titulo na nayan.sa kanila na bwisit kong ikamamatay ko naman.nainip na ata yung kalaban ko.nanlaki ang mata ko ng makita ang papasugod saking bolang apoy.hindin na ako nagdadalawang isip sa pagtakbo habang siya ay sunod sunod na atake ang binabato sa akin.panay ang pagbooo nila sa akin.hindi ko na pinakinggan pa ang masasakit nilang salita at mga tawanan nila.naiiyak na ako sa kalagayan ko.nakita ko na nagpipilit na makapasok sila ara sa arena pero sadyang matibay ang barier.panay ang insulto sakin ng mga nanonood.nangunguna ang grupo nila coleen.

such a loser!!

ang lakas ng loob maging Mqueen,isa naman palang talunan.napahiyaw ako sa hapdi ng magalusan ako ng ibinatong apoy sakin.sunod sunod na akong tinamaan.napapahiyaw ako sa hapdi.literal na nasusunog ang balat ko sa bawat pagtama ng apoy sa akin.ang bilis nyang umatake at wala akong magawa kundi umilag at tumakbo.alam ko nagmumukha na akong talunan at mahina dito pero anong magagawa ito lang naiisip ko para hindi ako matusta ng buhay.tumigil sya sa pag atake.imbis na makahinga ng maluwag ay lalo lang akong nahintakutan ng unti unting lumalaki ang apoy sa kamay nya.mukhang nag iipon sya ng malaking enerhiya sa palad nya.once na tamaan ako nun katapusan ko.puro lapnos na ang balat ko alam kung kalunos lunos na ang kalagayan ko at hindi na rin ako makakilos ng mabuti.pilit ko lang iniinda ng hapdi sa bakat gusto kong gumulog sa hapding nararamdaman ko.puro insulto pa ang naririnig ko sa paligid at tawanan ng mga kababaihan na alam kong tagahanga ng mga lerions.ngayon nila napatunayan kung gaano ako kahina.

ano na,mqueen,use your ability,lahat ng narito is dying to see your ability.nakangising pang uudyok ng kalaban ko.hindi ako kumibo at hinintay lang ang sunod nyang atake.napapikit ako ng makita ang paghagis nya ng napakalaling bola nga apoy patungo sa akin.katapusan ko na...

cindy noooo!!!!!!!rinig kong sigaw nila ara.naramdaman ko nalang ang pagdaloy ng luha ko.yung iniiwasan at kinatatakutan doon din pala ang bagsak ko.matutusta ako ng buhay.wala akong narinig at tila nabingi ako.naghintay ako ng pagbalot ng apoy sa katawan ko ngunit ang tagal ko nang nakapikit ngunit wala akong maramdaman ng magmulat ako ng mata ay nakasalapak na ang babaeng kalaban ko sa sahig habang nanlalaki ang mga mata ng mga nanonood.tahimik ang lahat at gulat na nakamaan sa gitna ng arena.naglandas ang luha ko ng makita ang mga kaibigan ko sa harap ko at buong tatag na pinoprotektahan ako.may nakaharang na malalaking ugat na nagliliyav ang ibang parte nito sa harapan namin.habang humihingal na nasa harapan noon si yssa.nakaantabay naman sina ara at cloie sa tagiliran ko at isang taong hindi ko inaasahang tutulungan ako,si philip.tuluyan akong napaupo sa panghihina ng tuhod ko.a-akala ko,akala ko katapusan ko na.

ok kalang cindy.naramdaman ko nalang ang pagyakap sakin nina ara at cloie sabay mahinang tapik sa balikat ko ni philip.nilingon ko kung saan sila dumaan at nakita kong bukas ang isang bahagi ng arena.mukhang sadya itong binuksan para makapasok sila.dapat ba akong magpasalamat dahil atleast hindi nila hinahayaan na may mammatay sa duello.payak akong napatawa.pambihira..

napalingon lahat sa mini stage ng nagsalita ang headmaster.

ngayon,gangelei ano ang iyong ability?mahinahon ngunit maoturidad nitong tanong.wala na akong kawala kailangan ko ng umamin.humigpit ang yakap sakin noong dalawa.dahan dahan akong tumayo at kunalas sa pagkakayakap nila habang nanatiling nakayuko.

c-cindy.mahinang tawag sakin ng mga kaibigan ko.tahimik ang lahat at waring lahat ay inaabangan ang pag amin ko.

isa akong....

isa akong tempo.mahinang pag amin ko na nag ani ng singhapan sa mga roon at muling mangibabaw ang bulungan at ibat ibang masasakit na saklita.tumango tango lang ang headmaster.hindi na ako nagulat ng magflash ang nakuha kong rank.naunang ipakita yung rank ng kalaban ko.88%

18%...inferor.nanghina ako at hinayaang kainin ng dilim ng kamalayan ko.narinig ko pa ang pagtawag sa pangalan ko nila ara at pagpapanik sa boses nila.




Gangelian Academy(gangelie world)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon