Chapter 26: Guilty

524 21 1
                                    

Steven's POV

Hi everyone..Matagal tagal narin Mula nong Last na POV ko...Zezzzz
Kung nakalimutan ninyo ako nga pala Yung Nakatatandang kapatid ni Evy... Well Kapatid ngaba.. ilang Buwan narin ang Lumipas Mula nong Umalis sa Evy sa Bahay dahil sa Amin.

Ilang Buwan narin namin siyang hinahanap...At ito ako ngayon nagsisisi dahil di ko nagawang paniwalaan ang Kapatid ko... Napaka makasarili ko kasing Kapatid..

Inaamin ko Malaki ang galit ko Kay Evy, Kasi Mula nung dumating siya.. nawalan na ng Oras sa Amin si Lolo.. Puro nalang si Evy ang hinahanap Niya....

Pero ngayon ko Lang narealize na si Lolo Lang ang Kumakampi sa Kanya Kasi, Malaki din ang Galit nila Mama sa Kanya dahil daw sa kamalasang dinadala Niya sa Kompanya...pero tinutulungan Naman kami ni Chessa about sa Kompanya.....

Pero Ito parin.. Mula nung Pinalayas si Evy sa Mansion mas Lumala ang Kamalasang Dumadating sa Amin.. Yung Kompanya Ninakawan Naman ng Ilang Milyon noong nakaraang Araw.....at Ito namang si Chessa di na ako Tinatawagan.Tsk

Meron pang Isang Gumugulo sa Isip ko.. Yung Nangyari sa School nong nagAaway kami ni Evy....May bigla nalang Dumaan sa Harap ko na Kidlat.
Errrrr baliw na ako...pero sigurado ako sa Nakita ko... Kasama ko sila Klar nun Kaya Nakita din nila..

Tinignan ko ang Oras Kasi Madilim na....SHIT!!!it's already 11:03 Pm kailangan ko ng Umuwi..Kakaisip ko sa mga problema.di ko na namalayan ang Oras.

Habang Nasakalagitnaan ng Byahe.. napansin ko ang Isang Black Van na nakasunod sa pulang sasakyan.May kakaiba sa Van nato ahhh..

Bumilis ang takbo ng Pulang sasakyan Kaya Pinabilis din ng Van ang takbo nito...Susundan ko Sana ang mga Ito ng biglang Sumulpot sa Harap koang Isang Kotse...BWESITTT!!!!

Wala akong nagawa kundi ang Hayaang mawala sa Tingin ko ng Dalawang Kotse at Dumiretso na sa Bahay....

-----

Ng makarating ako Pinark ko Agad ang Kotse at Pumasok sa Bahay  at Nakita ko silang lahat sa Sala na Halatang hinihintay ako... Tskkk lumapit ako at nung Makita nila ako Agad silang Lumapit sakin...

Ohhh anak..Ano? Nakita mo naba ang Kapatid mo??"- tanong ni Mama.

Kuya nahanap mo naba si Bunso??"- tanong namn ni Klarx.

Hindi ako nagsalita Kaya Bumagsak ang mga Balikat nila Hayyssttt..

Bukas na ang Birthday ko Anak gusto Kong Makapunta ang Kapatid ninyo..Miss ko nayung batang Yun."- naiiyak na sabi ni Mama..

Ma!! Wag Lang magAlala Hahanapin ko siya okayyyyy!!!"- Pagpapakalma ko Kay Mama.

Gawin mo Ang Lahat para Maibalik siya sa atin Anak!!!!"- Sabi ni Mama..

Ahh Kuya!!..Monday na Bukas baka Papasok Yun...Ilang Buwan na Yung di pumapasok"-Sabi ni Klarx at Lumapit Kay Klar na NakaUpo sa Sofa.

Ahh oo nga pala....Ohhh sige na Matulog kana Ma!!...Birthday mo Bukas. Kailangan mong Matulog ng Maaga..."- sabi ko at Inalalayan si Mama papunta sa Kwarto Niya at Dumiretso narin ako sa Kwarto ko para makapag Pahinga...

Evy.... Nasan kana!!!!

Zzzzzzzzzzz
--------------------------------

Evy's POV

Nasan kalagitnaan kami ng Pakikipaglaban sa mga Black Mage.. ng Bigla nalang tumunog ang Phone ko.. kinuha ko Ito habang nakikipaglaban at sinagot ang Tawag..

Yes..Mr. Jackson??"- tanong ko Kasi Biglaan nalang tumatawag.

Young Lady... The Molquezar Group Company wants to Invest in East Ty Company..."- sabi ni Mr. Jackson Kaya natigilan ako.

Tskkk!!!!...Ilang Buwan na akong walang Connection sa Kanila.. halos nakalimutan ko nanga sila ehhhh... Tskkkk

**SWISSSHHH** Shit!!!...napaUpo ako ng Matanaan ako ng Spike Blade Sa Braso at sa Gilid ng Tiyan...F*CKK.. Tinignan ko ng masama ang Kalaban at Tinira gamit ang Zitro gun ko....

Gagamutin ko Sana ang Sugat ko pero
Napabagsak ako ng Malamang mayroon palang Nullifying Spell at Poisonous spell ang Spike Blade na gamit nila...

Nilapitan ako ni Stevan at Pinalibutan ako ng Healing Shield pero Hindi gumana.. Siguradong Ginamit nila ang Dark Magic at Red magic para Kontrahin ang lakas ng Kapangyarihan ko.... TSKKKKK

Pinalabas ko ang Yellow Eyes ko at Tinitigan ang mga Kalaban.. Ang Yellow Eyes ko ay may kakayahang Gawing Kahit Ano Ang mga Kalaban.. Kahit anong Isipin ko hahahahah...

Inalalayan ako ni Stevan at Sumakay ulit sa Kotse..Nagmaneho siya pauwi upang Magamot na ang Sugat ko...

Napangiwi ako sa Sakit dahil sa mga Sugat ko... Madami na ding Dugo Ang mawala sakin..Tskkkk

Heyyy!!! Hold on..Malapit na tayu"- sabi ni Stevan at Hinawakan ng Mahigpit Ang kamay ko...TSKKKK
Ipinikit ko nalang Ang mga Mata ko at Natulog...Zzzzzzz

TO BE CONTINUED

The HELL's Killer MachineTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon