Chapter 3
When I entered the school's hallway sa tuwing may madadaan o makakasalubong akong istudyante they will laugh at me.
Seriously? Until now? 'Ofcourse you're a hot topic until now!' anang bahagi ng utak ko.
"Oh! Nandito na pala si Fatty! Teka Fatty nasaan na ang sauce mo?" sabi nito at siya namang ikinatawa ng nakakarami.
Hindi ko nalang sila pinansin o let's just say na sanay na ako don. Pumasok na ako sa classroom at pumunta sa upuaan ko which is sa pinaka likudan.
I don't know why but my surname starts at A so bakit ako nasa likod tapos iyong ibang ka surname ko nasa harap? Unfair! Pero ayos narin siguro iyon at least no one will make fun behind me.
I look at my wrist watch at 7:39 palang, ang start ng klase ay exactly 8:00. Tumingin muna ako sa labas at pinapanood ang mga naglalaro sa soccer field.
I somehow think again about him...'star'. Sino kaba talaga? Pero nasira ang pag papantasya ko ng may bumatok sa akin.
I gasped. "Hey!" inis kong usal at tiningnan kung sino iyon. Great...just great. "Oh! Umaangal ka na ngayon a? Tss first pinahiya mo ako doon sa may gate and now lumalaban kana?."
He lean down on me making his level just like mine. "Who do you think you are?" sarkastikong ani nito.
Tumingin siya sa nasa likod niya which is ang dalawang kaibigan niya at parang may hinihintay siyang iaabot nito.
It was a notebook. Probably mag papasulat ng mga lectures mamaya, and papagawa ng assignments. "Here...gawin mo ng matino ha? Kung ayaw mong gawin ko ang ginawa ni Stacey, but mine is much exiting." he bite his lip and was about to hit me using the notebook but then someone held his hand.
"Dude, don't you think that it's too rude to hit a girl like that?" I look up at that guy and it turned out to be...Jonas. My savior!
"And who the fvck are you?" pagtatanong ni Cole habang umiigting ang panga saka marahas na kinuha ang kamay niya sa pagkakahawak ni Jonas. Stacey is now watching.
"I guess hindi ka talaga nakikinig sa mga announcement sa school at inaatupag mo lang ang panloloko at pananaket ng kapwa mo, well let me introduce myself. I am Jonas Buenavista, the SSG president of this school at may duty ako every 7:30 para mag ikot-ikot sa buong school to check if there's any problem...and then I saw you trying to hit an innocent girl." mahabang pagpapaliwanag nito.
Nakatingin lang ako sa kanya, ito ang dahilan kung bakit ko siya nagustuhan. Sana siya nalang si Star! Wah!! Saka bukod kay Mama siya lang naman ang may alam ng number ko so...ahh!! Maybe he likes me too nahihiya lang siya kaya gumawa siya ng bagong number and then texted me with some cheesy lines! Ahh!!
"Your introduction is nonsense, sabi mo nga hindi ako nakikinig and I don't give a fvck or a shit!" usal nito sa mukha ni Jonas saka umupo sa upuan niya na para bang walang nangyari.
Jonas finally look at me. "Are you alright?" pagtatanong niya. "Im okay..." I smiled reassuring him. "Ill treat you later." ginulo nito ang buhok ko saka umalis.
Pero nakita kong lumingon muna siya ng kaunti kay Stacey bago umalis. Si Stacey ay mukha namang walang pake at todo ang pakikipaglandian kay Cole.
Eww! Disgusting!
_It's lunch time at nakikita ko na nasa labas na si Jonas. Lalabas na sana ako ng marinig ko ang sinabi ni Cole. "May araw ka rin sa akin." madiin ang pagkakasabi niya and I just shrug it off.
YOU ARE READING
That Fatty Girl Rivera Series#1
Teen FictionFatima Reign Arcanghel, a chubby girl who's life is simple. Her father left them for another woman, she manage her life with her mother most of the time. Being chubby is not bad, but it's only for her...society being society is suck. Started: Janu...