Chapter 8
Stacey's POV
Patuloy parin ako sa pagpupumiglas ng bigla akong ibaba nito mula sa pagkaka-karga. Tinanggal niya tali ko sa bibig at mata.
Haharap na sana ako sa pesteng may gawa non ng bigla nalang ito nawala. Saan nagpunta iyon!?
Pero agad rin nawala ang inis sa akin ng makita ko ang aking paligid. Sa tingin ko ay dinala ako nung mama sa likod ng amusement park.
May lamesa at mga pagkaing nakahanda doon. Ang puno ay may mga ilaw na, lakas maka aesthetic ah!
Napapalibutan din ako ng ilaw. Sobrang effort naman ng gumawa nito, sana all! Pero ano ba ang balak ng mamang kumuha sakin!?
Kung maka hawak! Naku! Baka may germs na ako eew!! Agad kong kinuha ang fertilizer sa sling bag ko at pinatakan ang mga palad ko.
Nasaan na ba ang Jonas na iyon!? Nakakairita ha?? Aalis na sana ako don ng biglang may pumasok na mga lalaking tumutugtog.
Ano nanaman bang pakulo ito?? Napataas ang isang kilay ko na nakatingin sa kanila. Gosh! Baka may iba silang hinihintay at hindi ako! Nako kapag ako talaga nakasira ng date ng iba makiki pag break agad ako sa Jonas na iyon!
Aalis na ulit sana ako ng may pumasok na lalaki at kumanta. Nagulat ako ng makita ko kung sino ito...J-jonas!?
My gaddd!! So plano niya talaga ito!? Hindi ko alam na gagawin niya ang mga to, ganon niya ba talaga ako kagusto?
“When your legs don't work like they used to before
And I can't sweep you off of your feet
Will your mouth still remember the taste of my love
Will your eyes still smile from your cheeks”Unti-unti siyang lumapit sa akin at kinuha ang mga kamay ko.
“And darling I will be loving you 'til we're 70
And baby my heart could still fall as hard at 23
And I'm thinking 'bout how people fall in love in mysterious ways
Maybe just the touch of a hand
Oh me I fall in love with you every single day
And I just wanna tell you I am”He stared at my eyes deeply. That brown eyes of him makes my heart flatter.
“So honey now
Take me into your loving arms
Kiss me under the light of a thousand stars
Place your head on my beating heart
I'm thinking out loud
Maybe we found love right where we are”Tinapos lang niya ang kalahati ng kanta. Sobrang ganda ng boses niya hindi ko alam pero bukod kay Cole isa rin siya sa nagpatibok ng ganito kabilis sa puso ko.
“Did you like it?” panandalian kong hindi sinagot ang tanong niya dahil nakatitig parin ako sa mga mata niyang nang hi-hipnotismo.
“Stacey? Hello! Are you there?” nakangising tanong niya. “Y-yes?” I look away, gosh! Anong ginagawa ko??
“Cute. Hmm nagustuhan mo ba?” pag-uulit niya. “No, I don't like it.” diretso kong sabi sa kanya. Kita ko ang pag kalungkot sa mga mata niya.
“Because I love it!” sigaw ko at niyakap siya ng mahigpit. This is my first time I mean oo madaming beses na akong nakipag date pero yung mga normal lang na kain ganyan ganyan, sa buong buhay ko si Jonas lang ang gumawa sa akin nito!
Napaka effort niya talaga! This is the best date ever! Hinding-hindi ko ito makakalimutan.
Humiwalay na ako sa yakap at tumingin sa kaniya. “Thank you.” sambit ko. “Welcome, now please sit down.” ipinaghila niya ako ng upuan at nakangitin naman akong naupo roon.
We eat and eat hanggang sa mabusog kaming pareho. Pagkatapos non ay kinuwento niya sa akin kung paano niya ginawa ang planong ito.
Siya daw mismo ang naghanda nito. Masyado daw kasing mahal kapag nagpatulong pa siya pero hindi naman siya nanghihinayang na gumastos dahil para sa akin naman daw pero mas gusto daw niya yung pinaghirapan niya.
YOU ARE READING
That Fatty Girl Rivera Series#1
Fiksi RemajaFatima Reign Arcanghel, a chubby girl who's life is simple. Her father left them for another woman, she manage her life with her mother most of the time. Being chubby is not bad, but it's only for her...society being society is suck. Started: Janu...