Chapter 24
Cole's POV
Pumunta ako sa paborito kong coffee shop. Doon ko sinabi na magtagpo kami ni Lath. We will discuss about our plan to find who is the mastermind.
“Hey man.” bati niya sa akin na tinanguan ko lang at saka siya umupo sa harap ko. “Kanina ka pa?” pagtatanong niya. “Kakarating ko lang din.” sabi ko.
“Tara order muna tayo.” pag-aaya ko. Pag-punta ko sa counter ay wala si Nessa. Don't take it wrong nasanay lang ako na siya ang kumukuha ng order ko.
Pagkatapos namain u-morder ay naglakas loob akong magtanong sa naka toka ngayon dito sa cahier kung nasaan si Nessa.
“Ah sir namatayan po kasi ng kapatid si Nessa kaya hindi na muna siya pumapasok.” nahihiyang sagot sa akin nung babae.
“Ah I see.” I felt bad for her. “Ah do you know where she live?” pagtatanong ko. Kumunot ang noo ni Lath na parang nag-iisip.
Tumango yung babae at sinabi sa akin kung saan. Should I take a visit for her? Yeah I should. Magkaibigan naman kami diba?
Pagkatapos namin makuha ang order namin ang mabilis akong lumabas. “Hey, Hey! Saan punta?” pagtatanong ni Lath.
“Makikiramay lang ako. Hindi ako magtatagal kaya kung sasama ka mas maganda.” umiling siya. “Geh I'll follow you.” sabi nito at sumakay na kotse niya.
He really is successful now, and it's because of me.
Sumakay nadin ako sa kotse ko saka nagpatiunang mag drive sa address na sinabi nung babae.
Maaga pa naman kaya siguro ay konti pa lang ang tao. Pag-pasok ko sa bahay nila ay nakita ko si Nessa at yakap-yakap ang sa tingin ko ay Nanay nila.
“S-sir Cole?” medyo nagulat pa siya nung nakita ako. Lumapit ako sa kanila at nagbigay galang sa nanay niya. Ganon din ang ginawa ni Lath.
“Ah... Nessa nakikiramay kami.” sabi ko at tumango lang siya. Sobrang mugto ang mga mata niya sa kaiiyak. Lumapit ako sa kabaong at...“Fvckshit!” mahinang mura ko.
“Sir...” nagulat ako dahil nasa tabi ko na si Nessa. “Alam niyo ba sir sobrang bait ni Nelson. Ginagawa niya lahat para mabuhay kami kahit na nag a-aral pa siya.” nakangiting sabi niya sa akin pero may bahid itong lungkot.
Napalunok ako at lumingon kay Lath. Pinag-papawisan siya. “G-gusto namin ng hustisya. B-bakit siya pinatay.” humagulgol nanaman siya.
“A-ah Nessa sorry but we have to go.” sabi ko sa kaniya at tumango lang ulit siya. Inaya ko na si Lath at pagkalabas namin ay may binulong siya sa akin.
“Fvck did we just visited the guy we killed!?” natatawang bulong niya. Umiling ako at tinulak siya papalayo. “Gago tara na nga.” sabi ko at sumakay na sa kotse ko.
Binusinahan ko si Lath na pupunta muna ako sa kabilang daan kung saan papunta sa hospital. Kakagaling ko lang don bago kami magkita ni Lath pero gusto ko na agad siyang makita.
Pagkarating ko don ay nandoon parin si Tita. “Oh bakit ang bilis mo yata?” sabi ni tita. “Hindi ko po kayang malayo sa kaniya ng matagal e. Mahirap na po baka bigla siyang magising wala ako sa tabi niya.” matamis ang naging pag-ngiti ko sa kaniya.
YOU ARE READING
That Fatty Girl Rivera Series#1
Teen FictionFatima Reign Arcanghel, a chubby girl who's life is simple. Her father left them for another woman, she manage her life with her mother most of the time. Being chubby is not bad, but it's only for her...society being society is suck. Started: Janu...