Chương 9 viết lúc rạng sáng, còn cả ngày ở nhà là chơi với con, ko có nghĩ ngợi gì về viết lách, tận hưởng trọn vẹn một ngày xả hơi bên hai thằng giặc cạn :))
Ngày trôi đúng quá nhanh, viết thêm 1 chương cho được số 10 hoàn mỹ rồi là đi ngủ :))
---
Tự Tâm - Chương 10
Trung tâm của Nguyên Thái thuộc tộc Hách Liên, ở đây nuôi rất nhiều chiến mã , là nguồn cung cấp chiến mã cho triều đình. Chính vì vậy nam tử nơi đây cưỡi ngựa bắn cung rất giỏi. Đại tộc trưởng ngoài lãnh đạo các bộ tộc về thông thương, đời sống, còn chỉ huy một đội quân bảo vệ vùng biên giới, quản hạt thêm cả cảng biển ven biển .
Linh Vũ được đại tộc trưởng giữ lại, có các thầy dạy võ công cho y, y trước đây tuy tư chất thông minh, nhưng y chỉ thích những thú vui khác chứ không thích học võ, chỉ học qua loa chút võ nghệ thường thường. Sau dịp bị thương này, cha y càng thêm lo lắng cho thằng con trai thích ngao du nhưng võ nghệ hộ thân chưa bằng nổi một giám hàng . Chính vì vậy, sau khi bàn bạc, đại tộc trưởng và Phượng Linh Chu - cha y, đã quyết định cho Linh Vũ ở lại đây, phần là phò tá đại tộc trưởng, phần cũng vì cha y mong muốn y được đại tộc trưởng dẫn dắt tiến bộ hơn.
Khi vết thương đã khỏi hẳn, Linh Vũ được học võ, học quản cảng biển, rà soát an ninh các cảng biển và biên giới .
Đại tộc trưởng và cha y là bạn quen biết từ nhỏ nhưng vì bận rộn mà ít qua lại, vì dù gì cha Linh Vũ cũng chỉ là chi hai, không phải chi trưởng nên ko quản lý Phượng tộc, không đứng ra giao thiệp với đại tộc trưởng nhiều như chi trưởng,tuy nhiên không hề ảnh hưởng đến giao tình đã có giữa hai bên.
Lần này được cha y gửi gắm, Đại tộc trưởng Hách Liên Hùng càng thêm quan tâm Linh Vũ. Coi y như người thân thiểt.
Mà con gái ông, Hách Liên Kim Ngọc, đối với Linh Vũ lại càng thân thiết hơn.
Ngoài những lúc nàng bận học văn thơ, nữ công, ca múa, thì hầu như nàng đều chạy đi tìm Linh Vũ. Bởi y đúng là một kho tàng những điều mới lạ đối với Kim Ngọc. Y biết rất nhiều trò chơi, nhiều bí kíp độc đáo mà người ở đây không ai biết. Y còn có nhiều ý tưởng và cái nhìn mới lạ , cải thiện được cung tên, vó ngựa, vũ khí ... Đặc biệt y rất có tài kể chuyện và kéo đàn nhị hồ, tuy rằng lúc Kim Ngọc cứu y quên không cầm theo chiếc đàn nổi trên đám lá sen kia, làm y có vẻ rất hoài niệm chiếc đàn ấy, không đàn đến cả vài tháng. Nhưng qua nửa năm,khi Đại tộc trưởng trở về sau một chuyến vào kinh đô mang về một cây đàn nhị hồ cho y, y đã dùng nó kéo đàn vào mỗi tối lúc rảnh rỗi.
Kim Ngọc cứ tìm tới y để nghe đàn, nghe truyện, thi thoảng còn cãi vã ầm ĩ vì Linh Vũ hay trêu tức nàng .
Nhìn vào giống như hai huynh muội tranh cãi, nên mọi người và cả đại tộc trưởng cũng thấy rất bình thường. Kim Ngọc là con cả, nàng không có anh trai, có thêm Linh Vũ chiếu cố quan tâm nàng thì mọi người càng vui vẻ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự Tâm- Linh Duyên(HE)
FanfictionĐằng sau sự thật, sẽ là một sự thật khác ! Thể loại : Đam mỹ, Cổ trang, Cung đình. Si tình hoàng đế công x lãng tử yêu nghiệt mỹ thụ , 1 x 1, HE Couple : Quân Trần x Linh Vũ ( Bạch Linh) --- Chục chương đầu là hơi không thu hút một tý, các chương...