Chương 34: Tam Tai

494 37 7
                                    

Dịch quán kinh thành.

Trong phòng ,một kẻ mắt sắc như dao, ngồi trên ghế gỗ, hai tay nắm chặt:
- Thời gian đã qua, hẳn giờ này đại cục đã định. Không biết lần này kết quả ra sao.

Ánh mắt sắc nhọn lại khẽ nheo nheo, như mài cho lưỡi dao trong mắt thêm phần sắc bén,hắn hướng ra phía cửa, như chực phóng dao ra lao tới phía giữa cánh cửa phòng.

Chừng một lúc thấy cánh cửa mở ra, một kẻ thân mặc y phục như tùy tùng tiến vào nhẹ giọng bẩm báo :
- Đoàn nhạc công đã bị đưa ra khỏi cung hết, người của chúng ta chỉ có thể nghe ngóng từ phía ngoài cung. Vừa rồi không thấy điều gì loạn,nhưng các thái y giỏi đều đồng loạt được triệu kiến gấp gáp vào cung. Trong số xe ngựa tiến vào hình như có cả một kẻ là tăng sĩ. Tình hình trong cung cụ thể chưa nắm rõ .

Kẻ lắng nghe lại siết chặt nắm tay,nghiến răng ken két :
- Triệu gấp thái y chứng tỏ đã có kẻ quan trọng bị thương. Mê hồn hương lần này độc lên nữ nhân kia, sẽ khiến nàng ta thần trí điên cuồng. Mà nhạc khúc tỳ bà vừa đợi mê hương phát tác, vừa dẫn dắt nội tâm hướng về kẻ ái nhân của nàng ta. Biến yêu thành hận, thôi thúc chém giết.
Hai năm độc sủng hậu cung Thiên Nam, hẳn tình cảm phu thê vô cùng ân ái. . Hắn vốn dĩ đã trúng một tên độc tại Ninh Kha.Lần này, không chiếm được mạng cũng khiến kẻ kia mất đi nửa dương thọ.
Tuy rằng hắn tài trí hơn người, nhưng không thể lưu lại. Muốn bá nghiệp của bệ hạ thành công, không thể không tiêu diệt hắn.

---
Lẩm nhẩm nói xong lại quay lại phân phó kẻ bên cạnh:
- Chúng ta cứ chờ, đừng làm ra động thái nào gây nghi ngờ. Hai ngày còn lại của chuyến thăm cứ yên lặng chờ xem. Lần này rốt cục tiến triển đến đâu.

Tùy tùng kia vâng một tiếng ngắn gọn rồi đi ra ngoài. Vòng qua mấy thị vệ y phục giống hắn đang canh gác ở hành lang gật đầu ám hiệu, rồi đi tới phía nhà bếp dịch quán , cất tiếng yêu cầu:

- Sứ thần đại nhân không khỏe, các ngươi hãy nấu cháo gà loãng đi một chút cho ngài dễ ăn, tránh lại bị ho bệnh sẽ nặng thêm. Khi ấy, ngay cả các ngươi cũng sẽ bị truy ra đánh chết !

Đám người làm trong bếp dạ vâng tiếp lời, trong lòng dấy lên từng trận chán ghét với lời phách lối vừa nghe.

---

Hoàng cung rộng lớn, ánh đèn sáng choang.
Điện Diên Khánh trông tan hoang như vừa gặp bão.
Bàn ghế bị đổ, chiếc bàn vỡ nát, máu chảy loang đỏ cả một mảng trên nền đá giờ đã như hơi khô se lại.
Rèm xanh đỏ trang hoàng cho buổi yến tiệc bay bay theo gió, tung lên hạ xuống, trông y như những du hồn lang bạt đang nhảy múa dạo chơi.
---

Cẩm Tú cung lúc này đèn đuốc sáng bừng, tiếng bước chân đi lại dồn dập. Đám cung nhân tất tả kẻ bê khăn trắng ,nước nóng đi vào, kẻ lau dọn ,lại bê ra cả những chậu máu đỏ au đi ra.

--
Trong hai căn phòng liền kề nhau, cửa được mở thông phòng ,hiện giờ có hai người nằm trên giường bất động.

Xung quanh đều tấp nập các Thái y đang gấp rút thao tác trị thương.
--
Bên phòng bên cạnh nữa là thư phòng của Quân Trần, trên bàn có tập tấu chương và một hộp gỗ nhỏ có hình chim bồ câu. Là hộp chuyên để thư tình báo được thân vệ tháo ra từ chim câu đưa thư bỏ vào. Hộp có thiết kế cơ quan không thể phá mở. Khóa hộp chỉ Quân Trần mới có.
Quân Trần đang đứng giữa đám người bận rộn bên kia, nếu hắn biết trong hộp này mới có thư dấu đỏ, được ám hiệu là tin khẩn cấp từ đạo quán Vô Hối, hẳn sẽ chăm chú mà mở ra đọc ngay lập tức.
" Phía ngoại tộc đồn thổi một loại mê hương khiến kẻ trúng mê hương biến thành sát nhân,đam mê chém giết. Tuy nhiên không ai biết nguồn gốc kẻ làm ra.

Tự Tâm- Linh Duyên(HE)Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ