Bóng tối bên ngoài đang âm thầm bao phủ lên cung điện, đã quá nửa đêm nhưng vẫn có vài cung nhân cùng một tăng sĩ rảo bước từ phía Trường Thọ cung về phía tẩm cung của Hoàng thượng.
Nghe tiếng cung nhân nhè nhẹ bẩm báo, Quân Trần mở cửa bước ra. Bên ngoài tăng sĩ gương mặt khẩn trương chắp tay mô phật cúi chào hắn.
Đại sư Đạt La hôm qua nhận được tin theo bồ câu đưa về từ Phù Vân am báo Đại sư Đam Minh muốn ông tức tốc cầm theo một hộp gỗ trong mật thất Thiên Phúc tiến vào kinh thành gặp Nguyên đế. Ông cũng nói sẽ xuất phát về kinh nhanh nhất có thể.
Từ Phù Vân về đến kinh thành cũng phải tối mai mới tới nơi. Vì vậy đại sư Đạt La đến trước gặp Nguyên đế. Nguyên đế báo cho ông hoàng thượng đã bình an, nhưng lại phát sinh thêm chuyện khác,vì Nguyên đế đã nghe báo lại tình hình Điện Diên Khánh, nghĩ rằng thương thế bên này nghiêm trọng không thể đợi đến sáng mai, vì vậy đại sư Đạt La sau khi đến gặp Nguyên đế liền đi đến tẩm cung Hoàng thượng ngay trong đêm.Quân Trần mở hộp gỗ ra, bên trong là một viên đan dược, mùi vị quen thuộc khiến hắn nhận ra. Đây chính là thần dược chữa được bách độc, Bách độc đan.
---
Dịch quán hai ngày sau.
Đám tình báo trong kinh không thể tiếp cận hoàng cung, nghe ngóng mãi cũng chỉ thu được tin Hoàng Hậu bị bệnh, Hoàng thượng đưa về tẩm cung túc trực chăm nom.
Tên sứ thần cau mày cau mặt đá mạnh vào chiếc cột bàn làm chân bàn vỡ nát :
- Nữ nhân đúng là ngu si, chả lẽ vì yêu hắn đến phát điên mà không bị mê hương khống chế ? Giết hắn không giết lại đi thương tổn chính mình ?Nói xong ra lệnh cho đoàn sứ thần thu xếp về nước, trước khi đi Lễ Bộ đại nhân có đến tiễn đoàn, lại thấy vị Sứ Thần hôm trước bệnh ho có vẻ có đỡ, nhưng nay lại thêm chân phải đi hơi khập khiễng, cho rằng quả thật khí hậu Thiên Nam xung khắc với sứ thần.
Lục Chỉ lần này đã vươn cánh tay ám toán đến tận hoàng cung, mà vì lòng dạ nữ nhân mà đại sự vẫn cư nhiên thất bại.
Đúng là biển sâu ngàn dặm, ném một hòn đá vẫn chìm sâu tới đáy. Con người lại khác, nhân sinh khó nhất,chính là ở chỗ lòng người khó dò. Việc làm của họ có những lúc người ngoài khó có thể hiểu mà lý giải được---
Tỷ như việc hai kẻ hôn mê trong tẩm cung Cẩm Tú, mà giải dược thần kỳ lại chỉ có duy nhất một viên.
---Ngay sau khi đại sư Đạt La giao Bách độc đan cho Quân Trần,Hoàng thượng cho gọi tới hai vị thái y túc trực để quyết định tình trạng của hai người nguy kịch đang hôn mê. Đinh thái y khẳng định Hoàng Hậu trúng độc, còn Bạch công tử tuy khí tức nhẹ mỏng, hôn mê bất tỉnh nhưng không có dấu hiệu trúng độc. Vì vậy đan dược nên dùng cứu chữa Hoàng Hậu thì hơn.
Quân Trần nắm chặt chiếc hộp trong tay, hồi lâu đưa về phía Đinh thái y để ông chuyển sang phòng Kim Ngọc cho nàng uống thuốc. Đan dược được tán cho nhỏ hòa vào với nước để tỳ nữ thân cận đút thuốc cho nàng.
Quân Trần tiễn đại sư Đạt La ra cửa để cung nhân dẫn ông về cung Diên Khánh nghỉ tạm. Rồi lại quay trở lại bên giường Bạch Linh.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tự Tâm- Linh Duyên(HE)
FanfictionĐằng sau sự thật, sẽ là một sự thật khác ! Thể loại : Đam mỹ, Cổ trang, Cung đình. Si tình hoàng đế công x lãng tử yêu nghiệt mỹ thụ , 1 x 1, HE Couple : Quân Trần x Linh Vũ ( Bạch Linh) --- Chục chương đầu là hơi không thu hút một tý, các chương...