George pov
Maaga akong nagising. Ewan ko kubg bakit. Baka nanibago lang ako sa pagbalik ko dito sa condo ko.
Nagtungo ako sa kusina at nagtimpla ng kape. Gusto ko sana mag almusal kaso wala pa naman ung maid na kinuha ni mommy.
Pagkatimpla ko ng kape nagtungo ako sa salas at nanuod ng tv.
Mga isang oras cgro akong nanunuod ng bumukas ang pinto at pumasok si zhyrra.
" morning po maam, kanina pa po ba kau gising?" tanong nito saken na nakangiti , ngiting kakaiba. Parang cute na ewan.
" morning. Medjo." tanging sagot ko.
" ah, cge ho punta na ko sa kusina para magluto ng almusal nyo. " paala nito at tumango lang ako bilang tugon.
Ilang saglit lang at tinawag nya na ko pra kumaen. Tumayo naman ako kaagad dahil gutom na ko talaga.
Umupo ako, kumuha ng pagkaen at inilagay sa plato ko.
Susubo na sana ako ng mapatingin ako sa kanya na nkatingin saken habang nakatayo.
" papanuodin mo ba ako?" tanong ko dito. Ayoko ng may nakatingin saken habang kumakaen, naiilang ako.
Para naman itong napahiya sa sinabi ko
" ay sorry po. Baka lng po kc may kailangan pa kau kaya hindi pa ko umaalis, cge ho maiwan ko na kau." tumalikod na ito pra umalis. Para naman akong nakonsensya na ewan kahit wala naman akong masamang sinabi sa pagkakaalam ko." sandali " humarap itong muli saken . Tumingin at nag iintay ng sasabihin ko.
" nag almusal kana ba?" tanong ko dito. Ngumiti ito saken, kagaya ng ngiti nya nun dumating kanina. " opo maam, tapos na ho ako" sagot nito. Tumango na lng ako. Sya naman e tumalikod na at umalis.
. Habang kumakaen naisip ko ung maid ko. Parang weird ung ngiti nya eh. May saltik ata.
Pagtapos kumaen nag tungo na ko ulit sa kwarto ko para maligo. Wala pa kong planong gawin sa araw na ito. Tinatamad naman akong gumala kung saan.
Paglabas ko ng banyo. Naupo ako sa harap ng salamin. Nag pahid ng cream at nagpolbos. Nde pa ko nakakapagbihis. Naka robe pa ako habang may towel sa ulo pra nde tumulo ang basa kong buhok.
Nag aapply ako ng lotion ng biglang may tumawag sa phone ko.
Chineck ko kung sino at hindi sya nakarehistro sa phone ko.
" hello, who's this?" tanong ko.
" whos thisin mo mukha mo, gago?!" sagot sa kabilang linya. At base sa way at boses ng nagsasalita mukhang kilala ko na.
Walang iba kundi si Anastasia Ventura. Aka my bestfriend, and sometimes my fubu.
" hahaha... Bunganga mo naman brad." sagot ko. Ngiting ngiti ako. Masaya akong makausap ulit sya. Bigla kasi kame nawalan ng kontak. Mga 2months ata. Ewan ko ba dito kung bkit nawala, lahat ng social media acvount nia e nde ko mareach eh.
" dapat lang sau yan. Bakit hindi mo man lng sinabi saken na uuwe kana pala dto sa pinas? Tado ka, kung hindi ko pa nakita ang ate mo hindi ko malalaman." talak pa din nito.
" tado ka din. Panu ko sasabihin sau eh, bigla kang nag mia sa lahat ng accoubt ko pati yung # mo hindi ko makontak." sagot ko dito , inalis ko na ang towel sa buhok ko. Hindi na naman sya tumutulo eh. Para matuyo na agad.
" ay.. Oo nga pala brad.. Hehe senxa na nakalimutan ko. Nawala kc ung phone ko nun , tapos yung mga account ko. Nahack ata kc nun iopen ko hindi ko na maopen. Hindi naman ako nakapag gawa ng bagong account kc nabubwisit pa ko hanggang sa nakalimutan ko na.😅" tanga din tong kaibigan ko na to eh, kung makapag mura inam ayaw muna mag iisip.
" tsk... Oh kitam tapos kung kakapg litanya ka jan saken eh ganun na lng. Kelangan mong magbayad saken. " anito ko dito. Nakangiti. May naisip na ko na isisingil sa kanya..
" ay parang alam ko na yan kung san papunta brad" sagot nito. Haha kilalang kilala na ko talaga eh. Sabagay sa tagal nakin nagsama sa abroad, not live in ibig kong sabihin iisang school kame nag aaral dun kame nagkakilala. Naging close. Kayq naging mag bestfriend. Hanggang sa naging kame pero hindi naman nag work ung relasyon namin, so nag decide na lng kame na tapusin na lng.
Mahirap nun umpisa pero habang dumadaan ung panahon naibabalik naman namin paunti unti ung frendship. Tapos ung mga ginagawa namin nun kame pa gaya ng sex, nagagawa pa din namin khit wala na kme. Kaya naging friends w/ benifits nga.
" hahaha... Galing talaga ng brad ko. Puede ga?" tanong ko. Matagal na nun last na ky nagyari samen. Isang taon n ata. Umuwe kc sya bigla sa punas sabi nia issue daw sa family nia.
" cge. Punta ka sa bahay." sagot ito . Yes. Naman.. Matagal na din akong walang nakakasiping , ilan bwan na din ata. Ewan ko, hindi ko type nung mga nakaraang araw eh parabg wala akong gana.
" cge. Wait mo ko. Bihis lang ako tas pubta na ko jan." hyper kong sagot.
" hahaha. Naks brad, parang tigang na tigang ka ah. ?! Excited ka eh" biro pa nito.
" oi hindi ah, namiss lang kita kaya ganun" sagot ko pa. " cge na. Bihis na ko ng mkapunta ako jan agad at ng makarami." biro ko pa dto. "
" libog mo. Cge bye." sagot nito at ini end na ang call.
Kaagad naman akong nagbihis at nag ayos.
" zhyrra. Alis muna ako. Baka gabihin ako wag ko na lng akong hintayin" paalam ko sa maid ko paglabas ko ng room ko. Naabutan ko itong nagpupunas ng mga gamit sa salas.
" cge po maam, ingat po kau" anito ,
" cge" umalis na ko pagsagot ko sa kanya.
__________
10-12-2019
BINABASA MO ANG
Inlove With My Maid
RomancePanu kung sa unang pagkakataon mo sa buhay mo nagmahal ka? Ipupursue mo ba? Kahit na sa katulong lang na kinuha ng mommy mo para sau? Panu kung mas higit pa dun ang nagdudugtong sa inio? Panu kung isa pala sya sa mga tinakasan mo nuon?! Tinakasan...