eleven

453 11 0
                                    

George

Malapit na naman gumabi. Mag iisa na naman ako dito sa unit ko.
Hindi naman sa hindi ako sanay mag isa sa isang bahay or condo dahil antagal ko din naman nanirahan mag isa sa america.

Kaya lang kapag minsan dumadaan talaga ako sa oras na parang malungkot ang pakiramdam ko, hindi ko ma explain, yung parang you feel emty inside. Parang may kulang sa pagkatao ko.

And when i think of it to analyze may empitiness,  dun ko naman naaalala ang nakaraan ko.

Ang nakaraan kahit pilit kong ibaan sa limot e parang isang eksenang paulit ulit nag piplay sa utak ko.

" george.. Oi ok ka lang ba?" Tanong ni  jhean saken , while waving her hand in front of my face.

" yea...yea of course. Why do you ask?"  Kunot nuo kong tanong.

" kc kanina pa kitang tinatawag dito eh hindi mo ata ako nadidinig, nkatulala kapa na parang ang lalim ng iniisip. San kana ba nakarating?"

" ganun ba, sorry may naalala lang ako. " sagot ko at hindi na pinansin ang biro nito.

" ah, ok.. Tara na , kaen kana nkapag haen na ko." Anito at nauna ng naglakad patungo sa kitchen.

Tumayo nan na din ako at sumunof sa kanya.

" wow.. Sarap naman ng ulam naten ngaun. Alam mo bang favorite ko yan?"  Sabi ko pag ka upo ko. Tyak mapapadami ang kaen ko.nito.

Namiss ko tong food na to,pritong talong, at pritong pork chop. Yummy.😋

" opo, nabanggit saken ni thea kaya yan ung naisip kong lutuin ngaun. " ngiti nitong sagot saken

" ay bongga talaga si ate. Tara na,kaen na tayo." Aya ko dito at sumubo na ng pagkaen. Hmmm... Heaven.😋

" cge lang,sabahay na lang ako kakaen" tanggi nito

Tumayo ako at lumapit sa kanya at pinaupo sa sa katapat kong upuan.

" sabay na tayo, mas masarap kumaen ng my kasabay."  Ani ko sabay kindat. Hahaha

Ikinuha ko na din sya ng plato at kutsara at ipinaglagay ng kanin at ulam.

" oi ako na yan. Kahiya naman ikaw ang boss eh." Sabi nito at pilit inaagaw ang ginagawa ko.

" sus, eto naman kung maka boss, ganito na lng wag mo n ko ituring na boss ok. Tutal best friend ka naman ni ate so lets be friends na din."  Ngiting ngiti kong turan sa kanya.  Nakaupo na ko sa upuan ko nun sinabi ko un at titig na titig sya saken na parang nagulat.

Seryoso ako sa sinabi ko , i want to be friends with her. Since nun araw na hinatid ko sya sa bahay nila larang ang gaan n ng loob ko sa kanya.

At that day alam ko sa sarili ko na puede ko syang pagtiwalaan.

" seryoso?!" Tangi nitong nasabi. Haha. Hindi talaga maniwala eh.

" yes... 100% "  sagot ko sabay kindat. Hahaha.. Gusto kong mag pa cute eh, bakit ba.

" oi, kaen na, tulala kana jan, wag mo kong masyadong titigan at baka matunaw na ko.  Alam kong mas yummy ako kesa nakahaeng food ngaun pero mas nakakabusog yan, kaya kaen na."  Litanya ko pa din pano,hindi pa din kumikilos at tulala pa din nakatingin saken.

Sukat sa sinabi kong yun ay humagalpak ng tawa ang bruha. Nasiraan na ata ng bait sa taglay kong kagandahan at ka cutetan.🤣

" grabe. ! Lakas ng hangin george. Na windang ako eh. " anito ng makalma sa katatawa.

" seriously sino bang nagsabi saung yummy ka ha? Malabo mata nun" turan pa nito at sumubo na ng pagkain.

Kaasar .. Totoo naman ung sinabi ko ah, yummy ako.  Halos kaya lahat ng nakakalilala saken sa america gusto nila akong kainin.😂

" che... Kaen kana nga lang. Baka mapikon pa ko sayo at ikaw pa kainin ko ng malaman mong yummy ako."

Bigla naman itong nasamid sa sinabi ko, hahaha.. Ang bastos ko ba?! Hindi naman diba.

" bastos mo., nasa harap ng pagkaen eh."  Sabi nito ng makainom ng tubig.

" hahaha sorry.. Pero bakit ka namumula?" 

" malamang nasamid ako eh." Irap nito saken

" weh?! Naimagine mo lang ata eh. " hahaha lalong namula ang bata..

" ewan ko sayo. "  hindi na lng ako nagsalita at baka mapikon na talaga ang babaeng are . Ipinagpatuloy na namin ang pag kaen ng tahimik, kahit nahuhuli ko syng sumusulyap saken.

Crush ako nito... Hahaha lakas ng pakiramdam ko eh. Well ayos lang un,  the feeling is mutual
Naman,  ithink.🤔😅

Inlove With  My MaidTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon