Dos
"Anung 'di mo alam?!" Tinatanong ko kasi 'tong si Tom. Sino ba namang mag aakala na bukod sa pagkaladkad na ginawa niya sa'kin ay naiwan pa pala ang kabaak ng sapatos ko. Correction. Ang kabaak ng milyones kong sapatos na galing pang England.
"Sus. Maka react ka as if may pake ka sa halaga ng sapatos na yun. You have billion$$$$$, assets. Pwedeng-pwede kang bumili ng sapatos na yan kahit ilang pares pa. Kahit isang libong pares pa, tapos patayo ka na store." Pagsagot pa sa akin ni Tom na tumatawa-tawa pa, Tsk. That's not what I mean, I know mayaman kami.
I'm irritated.
"Pumunta nalang tayo sa perya or libutin natin 'tong buong baryo or maghanap nalang tayong chicks." Suggest naman ni Tan na akala mo ikinagwapo niya ang pag su-suggest niya eh mas gwapo parin ako.
Hindi pa nga ako nakaka move on sa nararamdaman ko. Ang sakit sakit. I mean yung katawan ko.
"Look. I don't care how much the fuck that shoes is, what I need is to get that pair of shoe back infront of my beautiful and perfect eyes." They're all ignoring me. Si Tan naglalaro ng X box. Si Onyok hinaharot yung chihuahua naming mas gwapo at mas mabango pa sa kanya. Ewan at biglang nagkaaso dito, dinala na naman siguro ni ate. Si Tom nanonood ng movie sa 75 inches naming flat screen television.
"WHAAAAAAAA!!!..WAHHHHHHHH..AHHHHHHHHH!!!" Nagtinginan silang lahat sa akin. There you go, pakinggan ninyo ang isang gwapong katulad ko. Ang kakapal ng mukha ninyong hindi ako pansinin?mga kaibigan ko pa mandin kayo?eh kung mabungal kaya kayo isa-isa. -_-.
"Tsk. Stop it Dos, you're being childish. Besides we didn't know kung saan nawala yung pair of shoe mo. Where did I start carrying you?sa 3rd floor ng haunted house na yun diba?you mean you want us to go back there for that stupid pair of shoe?really nigguh?" Napaisip ako. Oo nga noh. Kung sila nga ayaw ng bumalik dun sa haunted house na yun ako pang duwag?...I mean I'm not coward!I'm just scared. Yeah, that's the right term.
"Oi!kapal mo. Anong 'carrying you carrying you' kinaladkad mo 'ko!"
'Wag niyang kinakalimutan kung paano niya tinorture ang gwapo kong katawan.
"So the question here is-babalik ka ba dun sa haunted house?...mag-isa?"
Para naman akong nanigas sa lumabas sa bibig ni Tom. No way!sinong matinong tao na mayaman, matalino, mabait, gwapo, may abs, maputi, makinis, matangkad at gwapo na sobrang gwapo ang mag-iisip na bumalik dun?
Ni alalahanin nga lang na pumasok ako sa madilim, nakakatakot at nakakadiring haunted house na 'yun 'di ko maatim-atim eh. Kaya tell me?sino?!sino?!"Silence means yes." Pagsulpot ni Onyok sa likod ko na agad kong ikinagulat. I pity myself. Fuck it. Simpleng ganun lang?di kaya may sakit na ako?baka malala na tapos mamamatay na pala ako?...no. Ang healthy ko kaya tsaka imagine? 'tong ganito ka gwapo?kakisig?kakinis?kaputi?may sakit?
That's impossible. No way that I'm sick.
Napailing-iling ako sa sarili kong kabaliwan. Wait, so the point here is...How can I save THAT pair of shoe away from THAT haunted house and to THAT ugly creature black lady?
"What if bigla nalang may masamang mangyari sa'kin?bigla nalang akong magkikisay dito sa harap ninyo ngayon?as in ngayon na. Now na talaga. Promise? O paano kapag bigla nalang tubuan ng kung ano-ano ang perpekto kong katawan ng tigidig?pimples?bulutong?paano kapag nagbutas-butas?...can you save me."
"HAHAHAHAHAHA"
"WHAHAHAHAHA-YO-HAHAHAHAHA ANG F-FUNNY M HAHAHAHAHAHA"
"Wah..haha..HAhahahaHAHAHAHA. Can't stop laughing!"
BINABASA MO ANG
The dark past
RomanceIsang araw ay napagdesisyunan ng isang ghost na lumabas mula sa kanyang haunted house, madaming gwapong nilalang ang kanyang makakatagpuan ng landas at gagawing impyerno, nakakagulat, nakakataka, nakakaimbyerna, nakakabullshit, nakakamaderpaker ang...