Compilation 15

593 6 0
                                    

Compilation 15: Distansya o Ambulansya

Kanina pa ako naghihintay dito sa parking lot at halos mag iisang oras na akong nakatunganga dito pero hindi parin dumadating ang unggoy ko na boyfriend.

'nasan na kaya yon sabi niya 3:00 nandito nasiya pero 4:00 na wala pa abaaaaa! Inindian yata ko ng monkey king na yon ah!'

Nagulat naman ako ng may kumalabit sa akin at napangiti ako ng mapagsino ko ito.

"Oh? EJ? Grabe akala ko kung sino."

EJ is my long time bff and well a past suitor pero sa kasamaang palad di ko yata siya type kase mas type ko yung monkey king na sinasabi ko.
Sa amin namang dalawa, no hard feelings kumbaga tanggap niya na at hindi talaga siya ang tindhana para sa akin.

"Kanina kapa ba dito? Tara hatid na kita tutal pauwi narin naman ako." ani nito.

Ngumiti lang ako sa kanya.

"Oo nga eh kanina ko pa hinihintay si monkey king hanggang ngayon wala padin."

"Si Klev? Monkey king parin tawag mo sa kanya?" Natawa naman ako sa sinabi nya.

"Pang asar ko lang yon. Alam mo na pikunin nakakatuwang  siyang asrin kaya ganon."

"So ano na? Hihintayin mo pa ba siya?"

"Ah eh? Oo wala akong choice" sabi ko dito.

"I insist naman kesa naman mag hintay ka pa dito. Ganito nalang text mo nalang si Klev pag naihatid na kita sa bah—

Hindi na niya natapos ang sasabihin niya dahil may isang malakas na boses galing sa unggoy ang narining namin.

"BABY! MY HONEY! MY SUGAR PIE!"

"Ayan na siya." nakapikit na sabi ko.

Hindi niya pa nakikita si EJ kaya anlakas ng loob niya. Ang tangkad nya at macho, gwapo at cold din ang itsura kaya di mo iexpect na ganyan sya umasya. Napasimangot naman ito ng magsalita si EJ.

"Pre, long time no see."

Nang makalapit na sa akin si Klev ay Inabot naman ni EJ ang kamay niya kay Klev pero si Klev ay tinitigan lang ito kaya siniko ko siya.
Hindi naman niya pinansin si Klev at nagsalita.

"Baby KO! Sorry pinaghintay kita." Malambing na diniinan niya pa talaga ang sabi sa huling salita.

Sus! If di ko lang siya kilala iisipin ko natural lang sa kanya ang ganyan pero dahil kilala ko na siya at NAGSESELOS LANG NAMAN SIYA, GANYAN ANG GINAGAWA NIYA.

Hinawakan naman niya ang kamay ko at hinila ako palapit sa kanya.

Monggoloid talaga.

Inabot niya naman ang kamay niya kay EJ at dahil mabait si EJ tinaggap naman niya ito kaagad pero nagulat ako sa sinabi ng unggoy kong boyfriend.

"Pili ka pre, Distansya o Ambulansya."

"Sorry?" Ani EJ na naguluhan yata

Binawi ko naman ang kamy nilang dalawa.

"AH HEHE! SABI NIYA NICE MEETING YOU DAW, EJ."

"Hindi naman yo—

Kinurot ko siya sa tagiliran.

"Ah eh? So ano Ej? Una na kami. Thank you for the offer. Ingat ka." Pagpapaalam ko.

Ngumiti naman sya at tumango. "Ingay din kayo."

Hinila ko na sya paalis.

"Hah! May a ingat ka pa na nalalaman sa ungas na yon!"

Kinurot ko sya sa tagiliran. "BWESIT KA TALAGANG UNGGOY KA! NAPAKA MO!"

"BAKIT BA! Pinapapili ko lang naman siya at para malaman niya na YOU ARE MINE. MINE! MINE ALONE! AND YOU ARE MY PROPERTY!"

Binatukan ko naman siya.

"UNGGOY!" sigaw ko

"Unggoy man sa iyong paningin atleast ikaw lang ang mamahalin."
Sabay kindat nito at hinili ako para halikan sa labi.

MONGGOLOID TALAGA.

Well a possessive would be okay but not to much.

One Shot Story [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now