Compilation 7

1.6K 6 0
                                    

Compilation 7: Behindi The Mask

"Never let her mask fall for its cage because if you do, you'll regret it."—unknown.

***

Nakatulalang umiiyak na nakatayo ako sa mataas na bangin, gusto ko ng tapusin ang buhay ko.

Alam kong wala namang maghahanap sa akin kung sakaling mawawala nalang ako na parang bula.

Pagod na ako sa lahat.

Pagod na akong mabuhay at ito lang ang paraan para wakasan ko na ang lahat ng dinadala ko.

I was about to jump when someone spoke behind my back.

"Sa tingin mo iyan ang magandang solusyon para mawala ang problema mo?"

Nilingon ko ang taong iyon hindi ko siya kilala dahil sa mask at hood na nakatakip sa mukha niya, ang mga mata niya lamang na kulay bughaw ang nakikita ko.

"Sa tingin mo?" Balik na sagot ko sa kanya.

Tumawa naman siya ng napakalakas, napakalalim ng boses niya. Unti unti siyang lumapit sa akin at hinapit ako sa bewang.

"What a-are you d-doing?" utal na sabi ko.

Ewan ba hindi ko siya kilala ngunit walang mababakas na takot sa loob ko.
Hinawi niya ang ilang hibla ng buhok ko ng tumatabing sa mukha ko at hinimas himas ang pisngi ko.

"It's not the best way to ease the pain, there is one way to solve all your problem."

Tumitig ako sa mga bughaw niyang mata, there is a coldness in every depths in his eyes.

"Ano?"

"Kill them!"

"What! Are you insane!" Gulat na turan ko.

"Maybe i am?"

"Hindi ako katulad mo!" Nabigla ako sa tinuran ko ewan ko hindi ko alam kung san galing ang mga katagang iyon.

"Hindi pa sa ngayon pero alam kong malapit na." sabi niya

Lumayo ako sa kanya at sinimulang talikuran siya pero wala pang ilang hakbang ng magsalita siya.

"QUEEN! QUEEN! QUEEN! Alalahanin mo lahat ng ginawa nila sayo. Your mother left you, your father molesting you and now your boyfriend cheat on you using your bestfriend. What a nice problem you have."

Lahat ng sinabi niya bumalik sa akin

Lahat ng sakit.

Lahat ng ginawa nila.

Nangagalaiti ako

Nangangati ang kamay ko

Nais kong gumanti sa kanila.

"I KILL THEM ONE BY ONE. IM GOING TO KILL THEM! IM GOING TO KILL EACH OF THEM. NOW THAT MY MASK FALLS FOR MY CAGE, THEY REGRET WHO'S THEY MESSING."

"THAT'S IT, Queen! BURY THEM WITH YOUR ANGER. KILL THEM WITH YOUR BARE HANDS."

One Shot Story [UNDER REVISION]Where stories live. Discover now