Chapter 17

97 25 0
                                    

Tress Point Of View

"Buysit!!" Napasigaw na ako dahil kanina pako pinag ti-tripan ni Neath. Hindi ko alam pero feeling ko hindi normal to, kase pinanlilisikan kopalang sila nang mata tumitigil na sila pero iba ngayun. Hyper na hyper si Neath ngayun para siyang wala sa sarili. As in super hyper! Ano bang ginawa ni Bethrain dito? Binasted niya bato?

"Tress" tinawag niya nanaman ako at dala niya padin ang nakakaloko niyang ngiti. Ewan pero ang creepy niya ngayun.

"Wag ako Neath Masaket ulo ko" sambit ko habang hinihilot pa ang sintido.

"Sino?" Tanong niya na nagpataas nang kilay ko.

"Anong sino?"

"Nagtanong HAHAHAHAHHAHA!" tawa niya na nagpabasag nang eardrums ko. Amp! Utang na loob ilayo niyo saken to. Hindi panga ko nakakakilos ay sumigaw na ulit siya na nagpaalerto saken.

"TRESSS ILAAAAAG MATAMAAN KA NANG APOYYY!" nanlake ang mata ko nang bigla niya akong hilahin at nilagay sa likod niya at nag acting na kunwari may powers siya at may kinakalaban. Halaka! Nababaliw naba ito si neath!? Nasan yung apoooy!?

"Tress yukooooo! parami na sila nang parami!" Shutangina anobang sinasabee nito!? Tinignan ko kung saan siya nakatinggin pero wala namang tao dun at tangging puno lang naman at halaman ang nanduduon. Nagsitabling tabling siya at nag bertikal na parang timawa. Wala na baliw nato.

Aalis na sana ako at iiwan siya nang makaramdam ako nang taong papalapit saamen, agad niyang hinila si Neath sabay sinuntok na nag resulta nang pagka walang malay niya. As in ambilis talaga nang kilos niya at bagsak talaga si Neath. Ouchh mukang masaket yun ah

"Tress! Tarantado tong alaga mo" ay pota nagmumura pala to si Beygo. Itatanong ko sana kung baket kaso nagpatulong siyang buhatin si Neath papasok nang room at ipasok mona sa Loob nang painting room. Buysit ang bigat bigat naman kase nang lalakeng to.

Nakaabot kame nang 5 minuto bago mahiga si Neath sa isa sa mga Higaan dun buti nalang din ay nanduon din sila Hannah At Johnrix sa loob at may kasama tong lalakeng to.

"Tress sa labas tayo mag usap" poker face na sambit ni Beygo na mukang seryoso bahagya pang hinilot ni Beygo ang kaniyang balikat na nangalay sa pagbuhat kay Neath bago kame makalabas. Napagdesisyonan namin na magusap sa canteen tutal ay wala panamang tao dun kaya walang masiyadong makakarinig samen. Siguro seryoso sasabihin nito.

Pag dating namin sa canteen ay nakita ko duon si Bethrain na kumakain at halatang may hinihintay. Teka bat kasale si Beth?

"Dito tayo sa table ni Beth" umupo na si Beygo at ako din. Tatlo na kameng magkakaharap habang si bethrain ay napatigil na sa pagkain.

"Si Beth ang mag kukwento" bigla namang namutla si Beth pagsabi nun ni Beygo At napaistatwa.

"Hala ikaw na! Patayin pako nito ni Tress eh"

"Ikaw na! Ikaw naman dahilan" Ano ba sino ba talaga?

"Ayuko ikaw na" sige matatapos kame nito.

"Sige ako nalang" pag volunter ko dahil parang wala silang balak magsalita. Natawa naman silang dalawa na akala mo walang bad news na sasabihin saken. Antagal naiinip nako ah!

"Ako nalang Tress" sambit ni Beth saken.

"Ganto kase yun.." pag simula niya agad at ni ready kona ang sarili ko. Kakatapos kolang din kase makipag usap kila Jea at Sheena at nalaman kona kung sino ang magnanakaw sa Warriors at kung ano man tong sasabihin nila Beth hahanda kona ang sarili kong wag himatayin mahirap na baka diko kayanin. Hahahha

"Tulungan niyoko Tress" napataas ang kilay ko nang biglang naluwa ang mata ni Beth. Anobang nanyayare sa mga alaga ko!? Kanina ansaya nito ah ngayun ganto na mukha. Napatinggin ako kay Beygo na tahimik na pinapakinggan si Beth kaya tinignan konalang din siya

The Lower and Last Section #F&AcompetitionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon