Chapter 35

98 13 1
                                    

Jermie Milca Point of View

Naka ilang sahod na ako ng tubig sa aking mukha pero hindi ko parin maiwasan ulit ulitin ang pag hihilamos. Nakakagaan kase ng loob at ayuko pa talaga umalis sa loob ng cr ng school. Kinuha ko na ang aking panyo at pinunasan ang mukha kong basang basa bago hinarap ang salamin.

My name is Jermie Milca. Sa lahat ata ng role sa kwentong to ako yung may pinaka nakakatawa. Taga saway lang naman ako't taga asikaso ng warriors.

Did you ever experience being an outcast one? kase ako. Ayun yung lagi kung na fe-feel sa kanila. Never naman nilang na appreciate lahat ng efforts ko sa kanila. Hindi nila nakikita yun. At Never nilang makikita yun kung hindi lang ako nag labas ng sama ng luob.

Napahinga ako ng malalim bago lumabas na sa cr. Nagpaplano kameng mag open forum ngayun dahil sa nangyare kanina. Nagising nalang kameng lahat sa painting room lahat kanina na walang kaalam alam sa nangyare at ang nakakatawa padun kinarir na talaga nilang gumalaw na silang lima lang at ayaw talaga magpatulong saameng lahat.

Habang naglalakad ako'y nakita kong bukas ang pintuan ng library kaya naisipan kong isarado yun tutal mukhang wala namang tao duon pero biglang nahagip ng kaliwa kong mata si Beygo na nasa luob nuon habang nagsasalita sa harapan ng laptop. Nagtakang pumasok ako sa luob habang tinitignan siya. Hindi ko marinig ang mga sinasabe niya dahil sa hina ng boses na nilalabas mula sa bibig niya.

Nahalata naman niya ang presensiya ko kaya agad siyang napatingin saaken sabay ngumiti bago pinatay ang laptop niya. Dati walang issue saken kahit magngitian kame buong araw pero ngayun hindi ko maimagine na makita ang sarili kong nginingitian ang isang taong kasama sa plano ng nangyare nung isang araw.

"Bilisan mo na diyan. Magsisimula na tayo sa taas." Hindi ko na siya inantay at dali-dali ng umakyat sa room para makapag simula na kame.

Pagbukas ko palang ng pinto ay nadama ko na agad ang ingay ng katahimikan na namamayani sa bawat sulok ng room. Hindi na bago saamen ang ganito. Madame na kameng pinagdaanan. Pero sa lahat ng pinagdaanan namin mukhang ito ang pinaka malala. Hinantay namin muna ang iba pang wala bago kame nag simula.

-----

"Since si Tress ang Creatress, siya na ang magsimula." Napatinggin silang lahat kay Tress na nakasimangot lang

"Nakaka tense naman ako agad hahha tinatamad pa nga ko eh" Sinubukan ni Tress tumawa para maiangat ang init ng atmosperang namamayani sa kanilang lahat pero bigo siyang maiangat yun. Kasaluluyan silang lahat nag o-open forum ngayun kagaya nang napagusapan. Lagpas alas kwatro na sila nagsimula dahil sa kakaibang awra na namamayani sa loob ng room. Walang nagsasalita at sobrang tahimik

"Una kana Tress. hihirit pa e." - Kiyoshi

Tinarayan ni Tress si Kiyoshi na seryoso ang mukha.

"Sige ako na"

"Go Tress!" -Sheena

Kinakabahan si Tress sa kung anong sasabihin niya, Hindi niya kase maiwasang mag overthink lalo na pagdating sa Warriors. Nasana hindi sila masira.

"Wala akong hinanakit guys,feeling ko nga galit saken to si Jermie. Ang cold kase ng treatment niya kaninaa kahit inaaproach kona siya. Pinipilit ko namang ipaintindi sa kaniya kung baket namin ginawa yun, pero diko naman masisisi yun kasee alam kung nasasaktan na siya satin, Sinaktan ko rin siya at namin. Baka pag tapos nito dina niya tayo pansinin.
Siguroo kase na fe-feel niya na dinatin naaapreciate yung effort niya kahit na aapreciate naman natin dilang natin na e-express. Ako kase hindi ako gumagalaw, kung gumagalaw man minsan lang kahit ako pa yung Creatress, kaya sobrang appreciate ko si Jermie. Kase parang dinaman ako yung creatress since ako lang yung gumawa nitong Warriors pero siya talaga yung nag plano ng lahat." Tinignan nang lahat si Jermie na walang emosyun at nakatunganga lang

The Lower and Last Section #F&AcompetitionTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon