Trở về lại thực tại, sau khi Solar đã rời đi thật sự, Earthquake lắc đầu đóng cửa phòng. Bây giờ cậu mới sực nhớ ra một chuyện, nhìn sang Ice đã đến cạnh bàn làm việc của cậu, đôi mắt lam cứ nhìn chằm chằm vào những sấp giấy chi chít chữ. Không biết là đang nghĩ gì...
"Vậy cậu..." Earthquake vốn tính hỏi cậu ấy đến đây có việc gì không? Bởi vì bình thường cậu cũng chưa bao giờ bắt ép Ice phải tới cái phòng xử lý giấy tờ buồn tẻ này cả.
Nhưng cậu còn chưa nói hết câu, Ice đã lên tiếng chen ngang rồi.
"Mai cậu cũng làm việc hả?"
Đó gần như là một câu hỏi mang đầy tính khẳng định, bởi vì khi nãy đứng bên ngoài Ice đã nghe gần hết cuộc nói chuyện giữa Solar với Earthquake, do vậy cậu biết rằng vào lễ Halloween ngày mai, Earthquake vẫn sẽ không nghỉ ngơi dù cậu ấy có quyền làm thế.
Ice biết nghe lén là không tốt, nhưng chỉ là do ban nãy khi cậu chạy đến muốn tìm Earthquake, vừa muốn giơ tay lên gõ cửa đã nghe thấy mẩu đối thoại kia, cứ đứng nấn ná ở đó mãi rồi chẳng biết qua bao nhiêu thời gian cho đến khi Solar đột ngột mở cửa ra khiến cậu ngã chúi về phía trước.
"Ừ." Earthquake trả lời, rồi đảo mắt sang chỗ khác. "Chắc vậy."
"Vậy cậu..."
"Ngày mai khi nào đi, hãy cho tôi theo với!"
"Ừ.... Hả? Cậu vừa nói gì?" Earthquake còn tưởng mình nghe nhầm, bởi vì thường ngày Ice chẳng bao giờ có mong muốn đi đâu cả, huống chi lại còn là đi kiểm tra xung quanh.
Để đáp lại cho sự ngạc nhiên của Earthquake, Ice chỉ rũ mắt, bàn tay di chuyển dọc theo cạnh bàn.
"Tôi là cộng sự của cậu cơ mà."
Đi theo không được sao?
Earthquake cảm tưởng như mình vừa gặp ảo giác, rằng hai chiếc tai mềm mại của Ice vừa rũ xuống, tràn ngập thất vọng.
... Đừng làm cậu cảm thấy tội lỗi chứ?
Vì vậy, cậu vội vàng xua tay.
"Không, không, nếu cậu đã muốn đến thế thì mai chúng ta đi cùng nhau cũng được."
"Ừm." (✿ 'v')
Hình như xung quanh Ice vừa tỏa ra ánh sáng có phải không? Hay là Earthquake cậu đã nhìn nhầm?!?
*
Thật ra thì Ice đã không nói ra nốt điều còn lại, rằng nếu Earthquake từ chối, cậu cũng thừa sức tìm ra được cậu ấy dựa vào mùi hương. Cho dù Earthquake có đứng lẫn trong một đám đông hàng trăm hàng ngàn người, Ice vẫn có thể tìm được vị trí chính xác của cậu ấy.
Nhưng bây giờ cũng chẳng cần nữa rồi, bởi vì Earthquake đã đồng ý rồi mà.
Ice mang theo tâm trạng vui vẻ, thoải mái ôm gối chìm vào giấc ngủ say.
Sáng hôm sau, ngày 31/10 - quốc lễ của thế giới Halloween, Ice bị đánh thức bởi tiếng ồn ào náo nhiệt xung quanh. Thay vì nằm mãi tìm cách ngủ nướng lăn qua lăn lại như thường ngày, cậu lại đặc biệt ngồi bật dậy, chạy đi sửa soạn, sau đó đến phòng làm việc của Earthquake, nơi mà người cộng sự đang đợi mình.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trick and Treat
Fanfiction★Variant of Halloween AU (Một thế giới khác được xây dựng dựa trên Halloween AU của phần truyện viết về Blaze trong Bảy mảnh nguyên tố "Blaze và đêm hội Halloween") ☆Kể về một thế giới được gọi là Halloween - một nơi có cả sự giao thoa giữa ma thuật...