Chapter 3: Stuck in the Moment with the Demon

985 17 0
                                    

-Emilee's POV-

Kinabukasan, as usual pa rin. Buti na lang at tumutupad sa usapan sina Steve. Hay... Enjoy-enjoy... Wahaha...

Lunch. Ako ulit ang waiter nila. Malas. Buti na lang at behave sila. Maliban sa kumag na yon.

"Hoy. Saan Moan ko?"

"Sloan ang pangalan niya. Sloan. Nasa bahay siya. Bilisan mo nang kumain."

"Fine. Lalaki ba si Moan, babae?"

"Sloan nga. At lalaki siya."

Napansin ko siyang magsmirk. "Pag ba binayaran kita ng 500 bucks, kaya mo ba kong paligayahin?" Shit. Anong pinagsasasabi ng lalaking to? Hindi ko siya pinansin.

"Michael. Are you insane?" Weh... Kung makatanong naman si Barbie doll na todo kapit kay kumag... Halata ba? Sarap ngang itapon sa mental ang lalaking yan, eh.

"Ganoon naman talaga ang mga mahihirap di ba? Binabayaran." I snapped. Binuhusan ko siya ng juice.

"DAMN! What the hell?!!"

Wala na. Galit na galit na talaga ako. Anong tingin niya sa kin, bayaran?! Disente ako!! Hindi ako mababang babae kagaya ng Barbie slut na yan! Tiningnan ko lang siya ng masama. Sakto, dumating si Mrs. Nunez. Detention. Pero inutusan muna niya si Michael na magpalit ng damit. Eh sa tanga ata ang dickhead na to, hindi daw niya alam saan ang storage room. Dahil sa ako daw ang may kasalanan sa pagkatapon ng juice, ako ang pinasama ni Mam kay Michael sa storage.

Walang imikan kaming pumunta don. Kasalanan niya. Nananahimik ako. Gusto ko siyang saksakin. Gusto ko siyang patayin. Bwisit siya! Bwisit!

"Saan na ba tayo? Shit. I want to take a bath. I feel sticky."

Nanatili akong tahimik. Baka kasi matadtaran ko siya ng cursing. Ayoko non. Better stay silent.

Tinuro ko lang ang storage room. Nabigla ako dahil hinila niya ako papasok. Nasara tuloy ang pinto. Too late. Nakalock pala ito.

"Shit!" Sigaw ko. Naiiyak na ko. Ayoko na nga siyang makita eh! Di ko na kaya. Tapos nalock pa kami?! Bwisit! Pilit kong binubuksan ang pinto. Waepek. Napaupo na lang ako. Napansin kong nagpapalit na ng damit si Mitchie boy. Waah... Abs... Sarap sigurong hawakan niyan--- shit. You hate him. HATE HIM... Kinuha ko na lang ang sketch pad ko. Ito ang hirap sa walang cp. Hay. Nagdrawing na lang ako. Michael. Half-naked na Michael. May sungay. Bagay nga sa kanya. Prinsipe ng mga Demonyo. Pero ang hot niya.

"Hoy. Tumabi ka diyan."

Tumabi ako. Sumandal na lang ako sa may dingding. Nagpatuloy ako sa pagdodrawing habang siya ay patuloy sa pagbangga sa pinto, nagbabakasakaling mabubuksan niya ito. Waepek ang powers ni kumag. Tumigil din siya. May tinitigan.

"Hoy. Dito ka nga."

"Hindi hoy ang pangalan ko. Magsisisigaw ka na lang diyan."

The Secret Prince and The Unexpected PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon