-Emilee's POV-
Waah!! I'm back!!! Namiss niyo ba ko?! Hehe... Namiss pala ko ni kumag. Owaah... Sabi ko na nga ba, love na love ako nun eh. O siya, back to reality.
Nakahiga pa rin ako sa katawan ni Michael. Hay. Hinahaplos ko ang abs niya. Wahh... Abs... Abs... I saw him yawn. "Sleepy?"
"Medyo." Inihiga niya ko sa tabi niya't niyakap ng mahigpit. "Let's sleep. Okay?" I kissed and hugged him. "Okay."
Magdidilim na nung nagising ako. Narinig ko kasi ang boses ni Michael. Napatingin ako sa kanya. Tulog pa rin siya. P-Pero...umiiyak siya. Niyugyog ko siya. M-Michael...
"E-Em-E-Emilee... C-Come...b-back... E-Emilee..."
"Michael! I'm back! Michael... Wake up! Wake up!" Niyakap ko siya ng mahigpit. Nagising siya. Mahigpit din niya kong niyakap pabalik. "Emilee... Emilee... Don't leave me... Don't leave me again... Emilee..." I kissed him. Pinunasan ko ang mga luha niya. I put my forehead into his. "I'm...back. Sorry... Sorry... I'll never be like that again... Promise... I'll never leave you again... I love you..." I smiled at him. He kissed me. Then, he nuzzled his way unto my chest. Opportunist talaga tong lalaking to.
"Musta na si Sloan natin?"
"He's fine. Pati si Teddy." I squealed. Nakikiliti ako. "Stop that. It's ticklish." I heard him giggle. "Hey. Wanna take a bath together?" He looked at me and grinned. "Of course, honey. Let's go."
After a refreshing bath (tanong niyo kung may nangyari ulit? Wala! Mga perv kayo. Uyiee... Green-minded. Porke ba sabay naligo, may ginagawa nang kababalaghan non? Malicious much?), lumabas din kami ni Michael, magkahawak-kamay. Dinner na kasi. Pinatawag din kami nung maid. Pagkarating ng dining room, nandun silang lahat. Hala. Pamatay na stare. Lalo na yung kay Natalie tsaka Vivian. Mga lintang to. Hinayaan ko na lang sila. Sabay kaming nagbigay pugay sa Papa ni Michael. Buti na lang di siya nasampal ulit. Umupo na kami sa upuan namin. Hay... Naramdaman kong hinawakan ni Michael ang kamay ko. I looked at him. He smiled at me. I smiled back. I pinched him. "Let's eat. I'm starving because of you." He grinned. "Sorry, my dear princess. Sadistang Emilee." Nilagyan niya ng pagkain ang plato niya at plato ko. Di namin pansin ang mga tingin na binibigay nila sa min. We just ate the way we do normally.
*"Hey, Liam. You didn't tell me you already have a fiancè. Who is she?" Pacute na tanong ni Natalie-ng suso na yon. Amplastik talaga! Grabe!
*"You didn't ask. Why would I tell you without you asking about it?" Cool na sagot ni Michael.
Fred looked at me. He's worried of me? *"Emilee... Okay ka na ba?" I nodded. *"Yeah. Sorry sa naging behavior ko this past week. Kinda...complicated eh..." Michael patted me. I pouted. *"You're ruining my hair." I patted his head, too. Ang lambot talaga ng buhok ng lalaking to.
Dahil siguro napansin na ni Natalie na di na siya pinapansin, umepal na naman siya. *"Can you tell me who she is? I'm curious. I wanna know her more." I heard Grandma sneer. Di siya pinansin ni Natalie. Napansin kong nakatingin ang Papa ni Michael kay Natalie. *"Liam. Answer her."
Huh? Kinakampihan...ng Papa ni Michael... Ang Natalie na yon?! Oh my...
BINABASA MO ANG
The Secret Prince and The Unexpected Princess
Teen FictionEmilee is what you can call a 'wallflower'. Living with her grandmother, she managed to study in a prestigious school using her brain and perseverance. Everything in her life is normal, the bullying, the boring lectures, the work. Not until the gorg...