Tictac.
Her smile 6
Written by RIP~~~~~
Jason Jr POV
"Oh? Namumula ka?" Agad na tanong ni Dean ng maka pasok sya sa classroom, kasunod niya ang mga kambal niya na dala dala ang pagkain ko. Inabot sa akin ni Mead ang tray kung saan nakalagay lahat ng pagkain na nilibre nila sa akin.
Umupo sa harao ko si Dean kasunod ang dalawa.
"Nakakita ka ng multo?" Tanong ni Mead, sinamaan ko siya ng tingin.
"Ba't ka namumula?" Tanong naman ni Sean.
"Don't tell us tinablan ka ng lagnat?" Tanong naman ni Dean.
"Baka nag kasakit dahil sa kababasa ng libro?" Banat naman ni Sean.
"SHUT UP!" sigaw ko dahilan para mapa yuko sila at matahimik na parang tuta.
Pinilit kong ikalma ang sarili ko.
"Zeyn Parker." Sabi ko dahilan para sabay sabay silang mapatingin sa akin.
"Oh? Anong meron?" Tanong ni Dean.
"Diba yun yong transferee na di nag sasalita tas mala girl version mo?" Tanong naman ni Mead kaya tinignan ko siya ng masama.
"Hinalikan ka?" Tanong ni Sean.
"No!" Sigaw ko.
"Oh eh bakit nadamay si Zeyn?" Tanong ni Dean.
"She touch me." Sagot ko dahilan para matahimik silang tatlo.
"And she even show to me her sweetest smile. And that's why i hate her now." Sabi ko.
"Hahahahahahahaha." Napa tingin ako sa kanilang tatlo.
"What's funny?" Inis kong tanong.
"Ngumiti lang si Zeyn sayo tapoa nainis ka na?" Tanong ni Mead.
"Ngiti lang yun pano pa kaya pag may ginawa na siya hahahahaha." Banat naman nj Mead.
Agad kong binato sa dereksyon nila ang mga libro ko dahilan para matamaan sila sa mukha.
"Shut up!" Sigaw ko at sinipa ang pinaka malapit na upuan sa akin.
Natahimik silang tatlo.
"Sino bang kinakampihan niyo? Ako o siya?!" Tanong ko.
"Syempre ikaw, kaya nga dapat gumanti ka." Sabi ni Mead.
"Tama, sa pag kakaalam ko, hindi papayag ang isang Jason Jr na ginaganon ganon siya. Dapat gumanti ka." Pag sangayon ni Dean.
Inirapan ko sila at tumingin sa ibang dereksyon, talagang gaganti ako. Humanda sakin yang Zeyn Parker na yan.
****
Naka tingin ako ngayun sa dereksyon ni Zeyn na wala nanamang emosyon at tahimik na nakikinig sa professor.
Akala mo naman talaga kung sinong maangas na babae, pag 'to sinapak ko tulog to.
"Mr. Velasquez, can you tell me what is the hardest Math question in the world?" Biglang napalingon sa akin ang lahat kabilang na don si Zeyn, napa iwas ako ng tingin at tumayo. Tumingin ako sa math professor namin.
"There are two maths problems in the world that have received a lot of recognition and attention because they have remained unsolved for several years. While Riemann's Hypothesis still remains unsolved, Fermat's theorem which is one of the hardest math problems in the world, was solved only in 1995." Sagot ko, nag palakpakan ang lahat. Tahimik akong umupo sa upuan ko at pasimpleng tumingin kay Zeyn na nakatingin parin sa akin?! What the fuck?! Bakit naka tingin siya sa akin?!
"Very good Mr. Velasquez, now can somebody tell me how to solve the Riemann's Hypothesis and Fermat's theorem?"
Mag tataas na sana ako ng kamay ng makita ko kung paano mag taas ng kamay si Zeyn."Yes Ms Parker?"
"Can i go out?" Tanong niya dahilan para matawa ako ng mahina sa upuan ko.
Letse akala ko sasagot sya.
"Can't wait for the recess time Mr Parker? We only have--"
*cringggggggg
Tumunog na ang bell. Nag tayuan na ang mga kaklase ko. At sabay sabay na yumuko.
"Good bye Mr. Cruz." Pag kasabi nila non ay nag simula na silang kumilos.
"Napaka talino talaga ng aming kaibigan." May ngisi sa labi ni Mead habang sinasabi niya yun.
"Oh ano tuloy ang plano?" Tanong naman ni Dean.
"Yes." Sagot ko at pasimpleng tinignan si Zeyn na inaayus ang gamit niya.
Hinintay muna naming mawala ang ilang kaklase namin sa room hanggang sa kami nalang ng mga tropa ko ang natira at si Zeyn na tapos nang ayusin ang gamit niya.
Akmang lalabas na si Zeyn sa pintuan ng harangan na siya ng trio.
"Zup Zyen, balita ko inaway mo daw ang baby Jason namin?" Tanong ni Mead dahilan para mainis ako. Baby amp -,-
Tumingin si Zeyn sa akin saka natawa.
"Baby." Sabi ni Zeyn dahilan kung bakit biglang kumabog ang puso ko.
A-anong sabi niya?!
"Baby." Pag uulit niya at tumingin sa akin. Isang matamis na ngiti ang iginawad niya sa akin dahilan para matulala nanaman ako.
Ano bang meron sa ngiti niya at lagi akong natutulala kapag ngumingiti siya?
"Baby Jason." Sobrang kumabog ang puso ko ng sabihin niya yun. Bakit.... Bakit?! Anong nangyayare?
Bakit iba ang naiisip ko?!
"Ang immature niyo din no? Teka." Sabi niya at may kinuha sa bulsa niya. Bigla siyang lumapit sa akin at kinuha ang kaliwang kamay ko. Sa pag kuha niya sa kaliwang kamay ko ang siyang pag daloy ng kuryente sa pagitan namin.
"Kainin mo para naman guminhawa buhay mo." Sabi niya at tinapik ako.
"Kung gusto nyo ng away, saka na. Mag pa schedule muna kayo kasi I'm a busy person." Dagdag pa niya at tuluyan ng umalis.
Naiwan kaming apat na tulala at nag katinginan. Napa tingin ako sa ibinigay sa akin ni Zeyn.
Tictac? Wtf?!
Did she just touch my hand?!
~~~
Tweet me @redious_in
Facebook: Arline Laure ll
Instagram: rediousinpaper
Zeyn Parker
BINABASA MO ANG
Her Smile
General FictionVelasquez siblings series 2 I really really hate girls. Why? Well i have a lot of reasons why do i hate girls. Mom said, always care for girls. So pano kaming mga lalaki? Kami lagi mag aadjust? Bakit ba kasi ginawa pa yang mga babae na yan? Yes i d...