Chapter 4: Guidance

254 5 1
                                    

Guidance
Her Smile 4
Written by RIP

~~~~~

Jason JR POV

"Ate." Napa lingon sa akin si ate kaya nag kamot ako sa ulo ko at umiwas ng tingin.

"Ano?" Kinabahan ako nang mag salita siya.  Kilala ko yan si Ate, ayaw niya na napapa bring parent ako.
Pero anong magagawa ko? Kasalanan to ng babaeng yun!

"Bring parent ako." Sabi ko kaya napa irap sya.

"Ano nanamang ginawa mo?"tanong nuya at sinimulang pirmahan ang mga papeles.

Umupo ako sa harap niya.

" it's not my fault ate, kasalanan yun ng werdong babae."sabi ko kaya tumingin  sya sa akin.

"Kasalanan nong werdong babae pero bring parent ka? I need explanation Jason Carlos JR." Madiin nyang sabi.

Nagagalit na ata siya!
Nag pout ako at sinimulang gamitin ang charm ko para di sya ma stress.

"Stop pouting Carlos." Sabi niya at tinignan ako ng masama.

"Ate naman eh." Sabi ko at huminga ng malalim.

"Now, explain what happened Carlos."

"Well its not my fault naman talaga ate. Its like sinadya ng babae'ng yun na inisin ako. Ang pinaka matindi kong rule ay wag na wag akong hahawakan lalo na kung babae sila but yet she touched me without my fucking permission and she grabbed the opportunity ate hinalikan niya ang pisngi ko i mean yung lips ko so what do you want me to do? Na matuwa sa ginawa niya? Syempre magagalit ako so i slap her ugly face." Kwento ko dahilan para manlaki ang mga mata niya.

"You what?"

"I said i slap her." Sabi ko pero nagulat ako ng tumawa lang siya.

"What? Anong nakakatawa?" Inis kong tanong.

"You slapped her just because she kiss you? Hahaha let's go, gegerahin ko ang babaeng yun. No one dares to kiss my brother." Sabi niya kaya napa ngiti ako. Isang ngiting victory kung tawagin ko.

"Let's go ate. Go slapped her too, she deserved it. Ipag tanggol mo ang kapatid mong na agrabyado." Sabi ko kaya napa ngiti nalang sya at umiling iling.

Guidance office.


"Kalalaki mong tao tapos nananampal ka ng babae?" Galit na sabi ng papa ni Lucille.

Nandito na kami ngayun sa guidance office at katabi ni Lucille ang papa niya at ang mama niya habang ako naman ay katabi si ate. Sila Dean,Mead at Sean naman ay nasa isang sulok at pinapanuod kami.
Ang mga lintik may dala pang popcorn.
 
Nasa gitna naman yung guidance councillor at napapa hawak sa kanyang sintido.

"Mr Sabianan, huminahon po muna kayo." Sabi ng guidance councillor.

Oh, what a small world. So ito pala yung may balak makipag business partner sa kompanya namin? Well, let's play a game.

"Huminahon?! Papaano ako hihinahon kung itong stupidong lalaking ito ay sinampal ang unika ija ko ha! Sabihin mo!" Sigaw niya sa councillor.

"Kalalaking tao nananampal ng babae." Komento ni Mrs Sabianan.

Tumingin ako kay ate na blanko ang expression at nakatingin sa kanilang tatlo.

Her SmileTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon