Kabanata 44

7.1K 282 86
                                    

Kabanata 44

Pabi's Pov

Nang matapos ang lunch ay nagpaalam na kong uuna sa room namin.

Discuss...

Discuss...

Discuss..

Dismissal...

"Wooooohhhh!uwian na"sigaw ni Sephora at nag unat unat.

"Pakshet sa dami ng assignment"inis na reklamo ni Everly at inimis ang mga gamit niyang kalat kalat sa desk niya.

"May maganda naman akong makukuwento kay mom at dad hehehe"natutuwang sabi ni Sephora at nag suklay ng buhok niya.

"Psh"nakangusong mahinang singhal ko.

"Pre may meeting daw tayo about basketball sabi ni Coach"natutuwang sabi ni Evan.

"Yan diyan ka magaling Kuya"sarkastikong sabi ni Everly na nakapameywang.Tama naman si Everly masyadong tamad mag-aral si Evan at mas priority niya ang paglalaro ng basketball at pakikipagrambulan kung saan saan."Shut up"nakangising sabi ni Evan pero bakas parin sa muka niya ang inis.

"I'm just concerned about you"punong puno ng emosyong sabi ni Everly,nagkatinginan kami ni Kei na nakapout at kay Khalex na seryoso parin hanggang ngayon."Your grades..your future...our future...paano na tong school na toh kapag hindi tayo nakapagtapos?expected na na tayo ang maghahandle nito lalo ka na panganay ka..pero anong ginagawa mo??"inis na sabi ni Everly umusod ako ng konti papuntang tabi ni Sephora.

"I know you love basketball but please study well you can multi task kahit pa yang pakikipagbugbugan mo isabay mo pa i don't care basta mag-aral ka"inis na sigaw ni Everly,tumingin naman ako kay Sephora na seryoso din.

"Ang balita ko kasi pasang awa ang grades ni Evan"bulong ni Sephora sakin kaya para akong nanlumo at tumingin kay Evan na nakatungo habang mukang malungkot."Pilit lang siyang pinasa dahil anak siya ng may-ari ng school na toh"inis na sabi ni Everly samin kaya napatungo kami.

"Ano Kuya!!naiinis na ko sayo!ayaw mong makinig sakin lagi"inis na sabi ni Everly.

"Tama na Everly"mahinahong sabi ni Evan at hinawakan pa siya sa balikat pero iniwas niya lang ang sarili niya."Ang hirap sayo!!!hindi ka nakikinig sakin!!!lagi nalang sarili mo ang iniisip mo!!parang tanga na kong pinagsasabihan ka dahil nag-aalala ako sayo!nag-aalala kami ni dad sayo pero parang wala kang pakeelam??nakakatanga masyado Kuya!!alam mo yun"galit na galit na sabi ni Everly.

"I gave up"inis na sabi niya at padabog na kinuha yung bag niya at patakbong umalis.

"E-everly"tawag ko sakaniya at akmang susundan siya pero pinigilan ako ni Sephora."Evan kausapin mo siya!nag-aalala yun sayo"seryosong sabi ni Sephora,walang nagawa si Evan kundi habulin ang kapatid niya.Nagkatinginan kami nila Kei at Khalex bago tumalikod at hilahin si Sephora paalis.

"Ang hot ng lola mo grabe"maarteng sabi ni Everly at inayos ang buhok,kahit ako kinakabahan kay Everly baka kung anong mangyari sakaniya.

"Oo at umekstra naman ang back up"pang-aasar ko sakaniya kaya naman sinimangutan niya ako."Ikaw Pabi ah!nagsosolo ka na!di ka nagkukwento sakin ginagawa mo na si Khalex...more tahimik ka ngayon ah"nakangusong sabi niya.

"Wala naman kasi akong ikukwento sayo"

"Anong walaaaa?!!anong walaaaa?!unang una!bakit na ospital si Kei?bakit may benda yang braso mo??at bakit kayo magkasama ni Khalex sa iisang bahay?????"nanlalaki ang matang tanong niya.

OWNED BY KHALEX MONTENEGROTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon