Kabanata 37
Kei's Pov
"Tell me makikinig ako"sabi ni Pabi,nakayakap lang ako sakaniya bago pumikit.
"I met this girl name Helainn,sobrang crush ko siya kasi everything about her is interesting..napakabait,maganda,matalino wala na nga ata akong maipipintas sakaniya"bumuntong hininga ako.
"Nahihiya akong manligaw sakaniya kasi parang isang tingin niya lang sakin natutunaw ako,lagi akong nauutal kapag kausap ko siya then sabi niya pupunta na daw sila sa States kaya nalungkot ako...ng sobra sobra"
"Pero makalipas ang ilang linggo nagrequest si Khalex na sa States na nga lang daw kami mag-aral kaya naging pabor ako dun...pagkapunta namin sa States siya agad ang hinanap ko at napakaswerte ko dahil magkapitbahay na nga kami magschoolmates pa kami"
"I'm so happy at that time para bang ginawa talaga ng tadhana yun para sakin...araw araw kaming magkasama at naging close kami hanggang sa maging mag bestfriend kami,nilihim ko yung nararamdaman ko sakaniya dahil natatakot ako na baka friendzone lang ang abutin ko at baka mamaya pag-umamin ako ay layuan niya ko"
"Hanggang sa magconfess siya ng feelings niya sakin..sobra sobra ang saya ko dahil pareho lang kami na nahihiyang umamin,kung hindi pa ko lalandiin ni Mandy ay malamang hindi parin siya magcoconfess sakin...hayyst"
"Naging girlfriend ko siya for 2 years,nung una masaya dahil napagkakasunduan namin lahat,hindi rin kami nag-aaway..talagang bawat araw pinaramdam at pinakita ko sakaniyang mahal na mahal ko siya kahit nagmumuka na kong tanga mapasaya lang siya"
"Habang tumatagal ay nakilala ko siya ng lubusan...gusto niya lahat ng gusto niya ay makukuha niya kaya kahit boyfriend niya ko ay palihim parin siyang nakikipagdate sa mga lalaking natitipuhan niya,alam ko yun pero nagpakatanga ako ayoko kasing mawala siya sakin kaya kahit nasasaktan na ko ay nagstay parin ako"
"Kahit alam kong ginagago niya ko ay hindi parin ako tumigil na ipakita sakaniya kung gaano ko siya kamahal kahit ang c-cold na niya sakin"pumiyok ako kaya tumikhim ako para pigilan ang pagbabadya ng luha ko."Isang araw hindi ko na kinaya pa,harap harapan sa mismong bahay namin ni Khalex nahuli ko siyang nakikipag sex sa iba..Nasasaktan na nga ako lalo pa kong nasaktan parang gusto ko ng magpakamatay sa sakit"
"E-eh anong sunod na nangyari?"tanong niya.
"Sabi niya ayaw na daw niya sakin tapos tinanong niya ko kung bakit ayaw ko siyang pagbigyan,gusto niya ay mag sex kami pero sabi ko ay ayoko dahil nirerespeto ko siya at gusto ko pagkinasal na kami...ayokong igaya siya sa ibang babaeng naka sex ko na dahil iba siya at mahal ko siya"
"Tapos ayun...binalita niya sakin makaraan ang ilang buwan na ikakasal na siya,nalaman kong dito gaganapin at kahapon nga mismo nangyari...nakatayo ako mula sa malayo habang malakas ang ulan,tinitignan ko siya habang masayang ikinakasal sa lalaking pinagpalit niya sakin"
"Naka uniform at basang basa ako ng ulang binigay sakaniya ang regalo ko,nakangiti pa ko habang sinasabayan ng ulan ang luha ko"napakagat ako ng labi habang inaalala yung nangyari kahapon.
FLASHBACK...
"H-Helainn"nauutal na sabi ko at inabot sakaniya ang regalo ko,tinanggap niya naman iyon at pinagmasdan ako.
"Y-you look so beautiful"nakangiting sabi ko,sa totoo lang ay nilalamon ako ng matinding kaba
"Thanks but you look pathetic"sabi niya,nakaramdam ako ng hiya sa sarili ko.Ganun din ang sakit sa puso ko kasabay nun ay luha kong sunod sunod na pumapatak sa mata ko