*Sheena's POV*
Napabuntong hininga nalang ako habang nakatutok ang paningin sa relo. Pilit kong nilalabanan ang antok dahil hinihintay ko ang pag-uwi ng asawa ko.
Kanina kasi ay nagpaalam siya sakin na aalis siya. Hindi ko naman inaasahang magtatagal siya sa labas. Kung nalaman ko lang sana iyon ng maaga ay baka sumama nako.
'Hanggang ngayon ay wala padin siyang pake sakin.'
Ng marinig ko ang pagpihit ng Pintuan ay agaran akong tumayo mula sa kinauupuan at sinalubong siya doon. Napupungay ang mata niyang nakatingin sakin at talagang halatang lasing at wala sa sarili.
"What happen to you?" Nakonot noong ani ko habang inaalalayan siyang mahiga sa kama. Padabong siyang sumampa doon at seryoso akong pinagmasdan habang hinuhubaran siya ng damit. Umaasingaw ang alak na ngayo'y lumalabas sa katawan niya, humahalo sa pabango at ganun nadin sa lamig ng aircon.
"Bakit naglasing ka?" Nakakonot noong tanong ko. Ng mahubad ko ang damit niya ay tinignan ko siya sa mata. Mapupungay padin iyon.
"Why are you doing this?" Sa halip ay seryosong tanong niya. Seryoso din akong ngumiti.
"Because you are my husband. Look! I already told you, aalagaan kita araw-araw!"
"Pero hindi mo kailangang gawin 'to. How many times do I told you too.. that we are just married in contract. I told you to Just stay put and dont make a move when I'm around. But your doing this now,!"
"What's wrong with you Hander. I'm just doing this because it is what I want to do! Can you just please! Let me do this! Hindi na kita guguluhan pagkatapos!" Nakakonot noong sabi ko. Pawa kaming nakatingin sa mata ng isat-isa. Inaamin kong nasasaktan ako, lahat ng sinasabi niya ay tumatagos sa puso ko, Tumatatak sa isip ko, at hindi na'yun maalis sa pagkatao ko.
Hanggang nagyon ay pinagmumukha niya padin sakin na wala akong karapatan sa kanya. Hanggang ngayon ay pinagmumukha niya padin sakin na hindi niya ako mahal.
'It's been a months. But it's still hurt'
Napabuntong hininga nalang akong tinapos ang pagpupunas ng towel sa katawan niya at palitan siya ng damit. Ayoko namang isipin niya na masyado nakong O.A. kung iiyak man ako ay sisiguraduhin kong hindi niya makikita. Masakit siya magsalita, Inaamin ko iyon...
'Yung tipong kahit paulit-ulit niyang sinusumbat sakin ay parang bago padin sa pandinig ko. Mas lumalala pa ang mga sinasabi niya at talagang pinapabigat 'non ang damdamin ko.
'Mahal na mahal ko siya, kung alam niya lang!'
"Sleep well now!" Malungkot na ani ko habang nakatingin sa kanya. Kahit hindi siya sumagot ay ok lang sakin iyon. At least his here, na kahit hindi man kami magkasundo ay alam kong nakikita ko siya.
It's true that we're just married in contract. Ilang buwan nadin ang nakakalipas noong namuhay kami bilang mag asawa. Alam kong napilitan lang siya, at dahil iyon sa nangyari sa amin tatlong taon na ang nakakalipas. Ng lumipas naman ang isang tao, doon napatunayang hindi nga ako buntis.
'Kung pwede ay hihilingin kong sana, may mabuo na!'
Napabuntong hininga nalang ulit akong nag iwas ng tingin. Noong akmang aalis ako sa tabi niya ay hinigit niya ako sa braso at pinahiga sa tabi. Nangonot lang ang noo ko.
"W-why?" Hindi ko maiwasang mautal. Sa lapit ngayon ng mukha niya ay hindi ko maiwasang humanga. Napakaperpekto ng hugis.
"Where did you think your going?" Wala ng mas lalamig pa sa tonong tanong niya 'yun. Nagbaba lamang ako ng tingin.
YOU ARE READING
♡°HOT TALKER°♡
RastgeleShe is Gorgeous, Pretty, Cute, Sexy, Cool, Tall, Smart, Rich, Famous, Campus perfect. And the hot talker. Kapag sinabing hot! MASARAP! But what is true meaning of this fucking bulshit? Then, you should read this Freaking story to make your day h...