Chương 6: Ngày Tam Chiêu.

6 0 0
                                    


Minh Huyền nghe Diệu Tâm nói thế thì cũng không nhịn được cười. Đúng là tính cách cô ấy xưa nay vẫn vậy, lúc nào cũng làm cho không khí căng thẳng trở nên dễ thở hơn.

Mải miết trò chuyện mà hai cô gái đã không để ý xung quanh, Huy đã đến bên cửa tự lúc nào. Vừa hay nghe được Diệu Tâm nhắc đến con mắt thứ ba nên cũng tỏ ra hồ hởi, gõ lên cửa vài cái rồi trêu ghẹo hai cô gái.

- Ủa, hình như anh đang bỏ lỡ chuyện hay gì thì phải.

Diệu Tâm nhanh miệng đáp lại:

- Bạn gái của anh chắc là có khả năng đặc biệt như Nhị Lang Thần rồi đấy, nếu được học thêm phép thuật nữa thì trừ ma diệt quỷ được rồi.

Minh Huyền nhéo tay Diệu Tâm, lườm một cái rồi nói:

- Toàn nói linh tinh.

Còn Huy thì có vẻ nghiêm nghị hơn, anh bảo:

- Em cũng tin mấy chuyện ma quỷ đó hả, nhị lang thần hay con mắt thứ ba gì gì ấy chỉ là một sản phẩm tưởng tượng trong tiểu thuyết thôi.

Bị hai người bạn bắt chẹt, Diệu Tâm chu môi phụng phịu:

- Hai người đúng là trời sinh một cặp, còn đồng tâm ăn hiếp em há. Thôi em chịu thua, em đi làm đây.

Nói rồi Diệu Tâm bước một mạch ra ngoài. Minh Huyền định nói gì đó với Huy nhưng lại thôi. Huy đã không tin vào thế giới vô hình, cơ bản là cô và anh không đồng điệu trong chuyện này. Thành ra Minh Huyền không đem những thắc mắc của mình để hỏi Huy nữa.

Thấy bạn gái suy tư, đứng ngệch ra không chút cảm xúc, Huy còn tưởng sức khỏe Minh Huyền không ổn nên đỡ cô ngồi xuống giường rồi nói:

- Em không khỏe sao? Hay anh chở em đi bệnh viện kiểm tra nhé, sẵn khám lại vết thương trên đầu em luôn.

Minh Huyền quay sang hỏi anh:

- Hôm nay anh không đi làm sao?

- Có, nhưng anh xin nghỉ buổi sáng được, anh chở em đi khám bệnh.

- Dạ, em không sao, anh cứ đi làm đi. Công việc anh bận bịu thế mà sáng ra đã dẫn thợ thầy qua đo đạt làm kính cửa cho em rồi, há nào em lại làm phiền anh nữa. Em vẫn ở nhà mà, ngủ một giấc là khỏe thôi.

- Vậy được, em nghỉ ngơi, anh đi làm. À, mà chiều nay thợ sẽ qua ráp lại cửa kính cho em đấy. Ở nhà nếu thấy sức khỏe không ổn thì gọi anh nhé.

Dặn dò bạn gái xong xuôi, Huy thong dong đi về. Trước khi ra khỏi phòng anh chợt nhớ một chuyện nên ngoái lại nói với Minh Huyền:

- Quên nữa, anh có mua cho em con gà hầm thuốc bắc tẩm bổ, anh để dưới nhà bếp, em xuống ăn cho nóng.

Minh Huyền mỉm cười gật đầu, trong lòng ấm áp đến lạ. Huy thật sự rất tốt, chăm sóc và đối đãi với cô rất chân thành. Sau ba mối tình cũ không đi đến đâu, thì giờ cô thấy mình có thể yên tâm với người bạn trai hiện tại. Cô hi vọng tràn trề vào tương lai phía trước, nhưng tiếc thay ba mẹ cô đã không thể nhìn thấy được ngày cô đi lấy chồng. Nghĩ đến đây, bất giác hai hàng nước mắt rơi xuống môi mặn đắng, cô nhớ ba mẹ rất nhiều.

LINH THỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ