Chương 18: Một kiếp hồng nhan.

7 0 0
                                    


Nữ quỷ nhếch môi, nở nụ cười bí hiểm, mặt cô ấy áp sát vào mặt Minh Huyền và nói:

- Có thật không?

Minh Huyền sợ nhất là những lúc cận mặt như thế này, cô còn có thể thấy từng đường gân máu xanh đỏ trên mặt nữ quỹ đang phập phồng. Cô nổi hết da gà, nghiêng người né tránh, giọng nói có phần run rẩy:

- Là... thật...

Bất ngờ nữ quỷ bật người ngồi dậy, nhanh như chớp, cô ấy đã đứng cạnh cửa ra vào. Không khí trở nên nặng nề, không ai nói với ai câu nào. Bao nhiêu câu hỏi đã dự tính trong đầu của Minh Huyền cũng vì thế mà bay đi mất. Bản thân cô còn tưởng rằng sẽ không thấy sợ nữa. Vậy mà cứ hễ nhìn thấy hình ảnh dị thường thì chân tay cô lại toát mồ hôi lạnh.

Minh Huyền vẫn ngồi đó tự trấn an bản thân, thỉnh thoảng len lén quan sát động thái từ nữ quỷ. Dường như trên gương mặt phảng phất chút u buồn, cô ấy cứ nhìn xa xăm vào khoảng không vô định.

"Cô ấy đang nghĩ gì vậy? Là đang buồn cho số kiếp của bản thân sao?", Minh Huyền tự suy ngẫm. Lòng chợt thấy xót xa, thì ra yêu ma quỷ quái cũng có hỉ nộ ái ố như con người. Đáng tiếc, thứ còn lại của họ chỉ là linh hồn, còn kim thân, đã sớm ngày mục rửa dưới lòng đất lạnh. Cô ngộ ra, chết không phải là hết, chết là kết thúc cuộc sống dương gian, còn thứ linh hồn ấy sẽ mãi là bất diệt. Ân oán thù hận hay yêu thương báo đáp rồi sẽ còn tiếp diễn, âm dương luôn song hành.

Minh Huyền còn đang miên man suy nghĩ thì đột nhiên nữ quỷ mở lời:

- Cô đã sẵn sàng chưa?

Câu hỏi này làm Minh Huyền ngây người, cơ bản vẫn không hiểu ý của nữ quỷ, cô hỏi lại:

- Sẵn sàng? Sẵn sàng chuyện gì hả chị? Em không hiểu.

Nữ quỷ đáp:

- Đi tìm hài cốt của tôi.

Minh Huyền ấp úng, không phải cô không muốn giúp, mà là thật sự quá khó khi không có một manh mối nào. Nữ quỷ đến độ thần thông mà còn không làm được thì một người trần mắt thịt như cô biết làm gì đây? Cô là tiến không được, lùi cũng không xong. Đành đánh liều nói rõ quan điểm, thẳng thắng trao đổi cùng nữ quỷ.

- Em rất muốn giúp chị nhưng không có thông tin thì rất khó khăn. Hơn nữa, chuyện của ba mẹ, em còn chưa giải quyết xong.

Nữ quỷ im lặng nhìn Minh Huyền, không lên tiếng, có khả năng là đang dò xét độ thành thật của cô.

Thấy nữ quỷ không có phản ứng gì, cũng không hề tỏ ra giận dữ, Minh Huyền được đà, cô nói tiếp:

- Em có một vấn đề thắc mắc. Chị có thể giải đáp cho em rõ không? Chị xem, nếu như muốn giúp một ai đó điều gì thì có phải là nên hiểu về hoàn cảnh của người đó đúng không?

- Cô muốn biết chuyện gì?

- À... đại loại như nhân thân của chị. Chị mất lúc bao nhiêu tuổi? Đã có gia đình hay con cái gì chưa? Và nguyên nhân cái chết của chị là thế nào?

LINH THỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ