Chương 20: Người bí ẩn.

16 1 0
                                    


Một hồi chuông điện thoại vang lên kèm tiếng rung nhẹ đánh thức Minh Huyền. Cô uể oải, mắt nhắm mắt mở với tay lấy chiếc điện thoại ở bàn bên cạnh rồi nghe máy, giọng điệu còn đang ngái ngủ.

Đầu dây bên kia một giọng nói ấm áp quen thuộc truyền tới.

- Đại tiểu thư của anh, giờ này em vẫn còn ngủ à?

Minh Huyền nhận ra giọng nói của Huy liền ngồi bật dậy như cái lò xo, nhìn vào đồng hồ đã tám giờ sáng. Cô vò mớ tóc rối bù trên đầu, hốt hoảng:

- Chết rồi. Em ngủ quên mất. Chưa nấu cơm cúng cho ba mẹ.

Nói rồi, một tay Minh Huyền cầm điện thoại giữ liên lạc với Huy, chân thì đi thật nhanh xuống cầu thang. Cô rẽ vào nhà bếp, bật loa ngoài, đặt điện thoại lên cái kệ gần đó, vừa nấu ăn vừa trò chuyện.

- Cũng may là anh gọi cho em, không là chắc em ngủ tới trưa không biết gì luôn đó.

Bên kia, giọng Huy trầm ấm, có chút lo lắng:

- Tối qua em ngủ trễ lắm hay sao vậy? Không có anh bên cạnh em phải tự giữ gìn sức khỏe đó nha.

- Em biết mà. Nói không biết anh có tin không, chứ tối qua em trò chuyện với quỷ cả đêm.

Minh Huyền ngưng tay, giọng nửa đùa nửa thật. Chủ ý là muốn dò xét Huy xem phản ứng của anh thế nào. Cô muốn biết rốt cuộc anh đã có cái nhìn khác về thế giới vô hình hay chưa. Thật ra anh cũng là một trong số những phiền muộn của cô. Nếu cả hai muốn đi chung trên một con đường thì không thể có một sự ngăn cách nào. Huy và Minh Huyền hiện giờ có một rào cản rất lớn, có thể nó sẽ là hiểm họa tiềm ẩn cho một mối quan hệ lâu dài.

- Cái gì? Em trò chuyện với quỷ hả? Em đùa anh phải không?

- Không, em không đùa, là thật. Em thật sự có khả năng nhìn thấy vong hồn. Nữ quỷ đó đã đi theo em từ chỗ em gặp nạn tới đây.

Vài giây bất động, Huy im lặng không nói nên lời. Minh Huyền cảm nhận được anh có vẻ đang đắn đo. Huy có tin không? Hay là anh sẽ tiếp tục phản bác. Minh Huyền thật sự rất hồi hộp chờ đợi câu trả lời, cô vẫn nuôi hi vọng, Huy sẽ hiểu được mình.

Sau một hồi suy tư, Huy cuối cùng cũng chịu lên tiếng.

- Người và ma cách biệt, dù gì em cũng không nên giao du nhiều với họ, không tốt đâu.

"Câu nói này của Huy, anh ấy tin mình rồi sao? Anh ấy thật sự tin mình sao?", một ý nghĩ khẽ lướt nhanh trong đầu của Minh Huyền. Cô nên mừng mới đúng nhưng tại sao lại có cảm giác không chân thật đến vậy?

- Anh thật sự tin em? Anh thật sự tin trên đời này có ma quỷ? Anh không cho rằng em hoang tưởng nữa hả?

- Tin. Anh nghĩ kỹ rồi, em là bạn gái của anh thì anh phải tin em chứ.

- Anh nói vậy, thế em có thể hiểu rằng, nếu em không phải bạn gái của anh thì anh sẽ chẳng tin vào chuyện tâm linh, có đúng không?

- À... ờ, nè, ý anh không phải vậy. Anh muốn nói anh sẽ tin tưởng em tuyệt đối, tất nhiên là tin em có khả năng đặc biệt rồi, em đừng nghĩ linh tinh.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 07, 2020 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

LINH THỊNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ