Offline Message 14

346 15 0
                                    

a/n: kaloka , ang ikli pala ng nagawa ko .. amp .. edited po yung last chap , kasi typo error po yung name ng crush ni Maddz .. churii ..

- 16 -

- Maddie's POV -

after ng sportfest naging sobrang busy na kami dahil sa baby namin ....

baby thesis po ^_____^

at napagkatuwaan pa naming sumayaw sa End Sem Bash ..... pero hindi ako napanood ni Samuel eh .... pero malamang nakita na niya yun sa youtube ......

after ng mini activity na yun ... naging sobrang busy kami sa practice para sa graduation ......

nung sabihin samin ang tentative date ng graduation , agad kong sinabi kay papa .... at sabi niya mag leave daw siya sa trabaho ..... si mama din uuwi dito ....... kaya masaya ako , kasi makukumpleto rin kami ulit ......

andito ako ngayon sa bahay , walang pasok at walang practice ..... nasa sala si Mat at papa , si tita Darlene nagluluto ng para sa tanghalian ... ako eto nasa dining table at nag aagahan ... tinanghali kasi ako ng gising ....

sa pwesto ko , tanaw ko parin yung tv at pati narin yung sa gate namin ......

busy ako sa paglafang ng may kumatok ...... paglingon ko sa gate .....

O____________O "mama " at napatakbo pa ko agad sa may gate .....

dumating na kaagad si Mama .... ang saya ko ......

namiss ko siya , dahil dalawang taon kaming hindi nagkita .....

yup , 2 years straight ......

at huwag kayong magtaka kung walang rambol na naganap kina mama at tita Darlene .... kasi maayos po ang set up nila .... at ipinaalaga po ako talaga ni mama kay tita Darlene ....

Fast Forward

akala ko kumpleto kami ngayon ..... pero dahil nabago nga yung date ng graduation namin, nasaktuhan pang isang dating ng isang major client sa company na pinapasukan ni papa , hindi siya pinayagan mag leave ng araw na to .... pero nag promise naman siya na mag half day .....

naintindihan ko pero malungkot pa rin talaga eh .....

kasama ko ngayon si Nanay at Mama , wala naman ako magagawa eh ... ganito talaga ang kapalaran ....

nakarating na kami sa Umali Hall sa may UPLB ..... dito kasi gaganapin ang graduation namin ....

sosyal diba , kaya nga pag may nagtanong daw samin kung san kami nag graduate ang isagot daw namin ay sa UPLB ...... e sa UPLB naman kami talaga eh diba ?? hehe ....

dahil maaga pa nang dumating kami dito ... nag picture muna kami .....

" halika dito magpapicture sa may mga gwardiya " sabay hila sakin ni nanay dun sa mga guards na may mga hawak na mga flags ...

" bakit dito ??? " tanong ko

" para sosyal , kunwari mga bodyguards natin diba "

natawa din yung mga guards sa sinabi ni nanay , sige na nga pagbigyan na ... hehe ....

matapos ang picture taking , pina ayos na kami ng pila dahil magsisimula na ....

matapos ang pagpila at nang makarating kami sa pwesto namin ... saktong natapos ang entrance march biglang nawalan ng kuryente ....

dahil maraming tao sa hall , mabilis ding uminit ang paligid ..... kinakabit pa yung generator para may magamit kami ....

" aish , ang init " reklamo ko ....

at dahil kabisado ko na ang katawan ko , unti-unti na kong nahihirapang huminga ....

shet lungs , kaloka , bakit ngayon pa ... wala pa man din akong inhaler .... hindi pa kasi nakakabili ng bago ....

*inhale.exhale* wooooh ... relax lang ...

dahil alam ng mama ko na maiinitan ako , eto inabutan ako ng pamaypay ....

kaya ko pa to ..... nagsimula na ang ceremony ... paakyat na kami sa stage para kunin ang diploma , eto kasama ko si mama ...

" ma , hinihika ako " sabi ko ....

" oh , kaya mo pa ba ?? relax ka lang .... " medyo kalmado pa si mama ...

kaya hindi ako halos makapag smile sa mga picture kasi nahihirapan na talaga ako huminga ...

natapos ang ceremony , nakadagdag pa yata yung pagkakadismaya ko kasi hindi nakarating si papa ....

tamang tama yung graduation song ' Do I Make You Proud '

proud nga ba sila sakin ???? TT.TT OA na pero naiiyak talaga ako .... damang dama ko yung kanta eh ...

palabas na kami ng hall , nagpicture picture pa kami ....

nasa sasakyan na kami pauwi , sobrang di ko na kaya , woooohhh ....

nagtext na sila sa bahay na iready ang nebulizer .... kalokang graduation to ...

pagdting sa bahay agad akong nag nag nebulize , haaaiizzzz sa wakas ....

di ko alam kung paano ko idedescribe tong araw na to ... nairaos ko ang buong graduation ceremony na hinihika ako ...

but all in all , alam ko kahit paano napasaya ko ang parents ko ... dahil alam kong masaya para sa mga magulang ang makita nila ang kanilang mga anak na makapag tapos ng pag aaral ..

/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/

a/n: maikli pa rin ba ?? rawr .. malapit na konting kembot nalang makikilala niyo na po ang 'Honey' ni Maddz ... vote comment at parecommend po ....

SML2 [ Offline Message: I'm here ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon