Offline Message 20

288 8 0
                                    

- 20 -

- Brent's POV -

pagpasok palang niya dito sa loob ng opisina ko , halos mawindang na ang puso .... matagal na panahon na rin since we last saw each other ....

yes , she gained a lot , i mean a lot of weight , but that didn't change the fact that she's my bestfriend and .......

My First Love <3

naging classmate kami nung Grade 6 .... naging mag bestfriend ......

ginawa ko pa nga siyang tulay noon para makapang ligaw ako dun sa crush ko ..... ok lang naman sakanya ....

parati pa kong nagpapasabi ng ' I Love You ' .... pero ang hindi ko inaasahan , sakanya ko naramdaman yung salitang LOVE .... at dapat sakanya ko sinasabi yun ....

pero sobrang torpe ko eh ... kaya hindi ko nasabi sakanya yung feelings ko noon ...... siya lang ang nakaintindi sakin ...

hindi niya ako nakilala , kasi medyo malaki rin ang pinagbago ko , dati kasi payat at maitim ako ...... ngayon medyo umayos na ang kulay ko ... hindi na sobrang itim , at medyo nagkalaman na rin ang katawan ko ....

pinaupo ko siya sa may couch , at napansin kong napatingin siya dun sa picture ....

picture namin yun kasama si Marvin at Jay-Ar .... umalis na kasi kaagad sina Karen at Jonathan noon kaya hindi sila nakasama sa picture na yun ....

" Brent Arciaga ?? "

" ^____________________^ the one and only "

O_______O

O///////////O

" namiss kita , grabe , ang tagal nating hindi nagkita " sabi niya habang nakayakap sakin .....

buti nalang hindi niya kita ang mukha ko .... ano ba yan , nagbablush pa ko ...

" namiss din kita eh , ang tagal kitang hinanap .... " lalo ko pang hinigpitan ang yakap ko sakanya ....

" bakit ba kasi wala kang facebook man lang .... hinahanap ka kaya namin nila Karen at Kristine "

" naging busy kasi ako , saka di ako mahilig sa ganyan eh ... "

" eeehhh , teka nga , ang hirap huminga , tama na tong yakapan na to "

" hehe , namiss lang kita "

bigla niyang pinisil yung pisngi ko pinanggigilan niya yata ...

" aaaaaaaarrraaaaay "

" ehehe , sorry , kasi naman bakit mas gwapo ka ngayon ? ako oh tignan mo , sobrang taba " bigla siyang sumimangot ....

i held her chin , at iniangat para makita ko ang mukha niya ....

" you're still beautiful "

nag blush siya , at bigla akong hinampas ....

" eeehhhh , huwag mo nga kong bolahin ! "

nagkwentuhan lang kami at sinabi ko na rin sakanya yung tungkol sa pagkaka hire niya dito sa trabaho ... pati ang pagsunod sunod ko sakanya .....

nagulat siya pero hindi naman nagalit ....

" bakit di ka man lang nagpakita sakin ? "

" nahihiya kasi ako eh , alam mo na .... " sabay kamot sa batok ko ...

" hahahahahahaha , kaw talaga , stalker ang peg mo .... nga pala kamusta kana ? kayo nila tita pati si Arjay ? "

" tanda mo pa pala sila , nasa bahay sila , si Arjay graduating na matutulungan na rin niya ko magmanage ng business namin ... si Mama at Mommy ayun may business silang coffee shop malapit lang dito.. gusto mo puntahan natin ? "

" sige , ayyy ... pero teka , trabaho nga pala ang ipinunta ko dito "

" you'll be my assistant , so kung nasaan ako andun ka din .... kaya ok lang kahit pumunta muna tayo kina mama ngayon " at hinila ko na siya para di siya makapalag ....

wala akong pakialam sa kung anong hitsura niya , o kung ano pa , mahal ko siya at tanggap ko yun .....

nagkaroon ako ng ibang girlfrienda noon , pero hindi sila si Maddie kaya hindi rin nagtatagal ang kung ano mang meron kami .....

matapos kong makatatlong girlfriends tumigil na rin ako sa pangliligaw dahil kahit anong gawin ko si Maddie pa rin ang laman ng puso ko ....

at doon ko sinimulang ipahanap siya ....

I will protect her ,

and I will love her for the rest of my life ....

/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-

a/n: ayun , pala si Brent sa buhay ni Maddie .... pinaka una pala itong si Brent .... pero ano nga bang feelings ni Maddie for Brent ... next chappie na yan ...

SML2 [ Offline Message: I'm here ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon