-17-
- Maddie's POV -
he made me feel special .... as in ... madalas kaming magkatext at magkatawagan ..... kahit di pa kami nagkikita sa personal , nakita na naman niya yung Facebook account ko .... may mga pictures naman ako dun ....
anong status namin ??? hmmmm .. ewan ko >__< di naman kasi namin napapagusapan yun eh .....
hindi na nga pala ako nakapag enroll ng second sem dahil kinapos na kami ng budget .... saka kahit naman paano nakagraduate na ko .... paunahin ko na muna yung kapatid ko .... preschooler na eh ....... saka pinagpapahinga muna ako ni papa eh ...
kaya eto dakilang tambay dito sa bahay namin ..... buti nagsabe si Kurz na may GEB daw sa Megamall ....
[ punta ka ha ]
" sabihan ko muna sila , bahala na sabihin ko nalang sayo "
[ please !!!!! punta ka na , para magkita na tayo ]
dahil sa pamimilit ni Burger , napapayag niya ko na sumama sa GEB ..... pinilit ko din si bru na sumama ....... tutal kasama naman sina Eris at Claudee , pti nga si JB at kuya JM sasama ....
------------------------
napaaga kami ng dating dito sa meeting place .... wala lang trip lang namin na maaga pumunta ...
halos di ako makakain ng ayos .... sobrang kinakabahan ako ......
maya maya pa dumating na rin sila ...... nauna si Kurz kasama si Edu , crush ni bru yan eh .......
kasunod din nilang dumating si Burger ...... wooooooooohhhhh .... kabado ako ....
" si Burger oh , yan si MiMi at MoMo !!! " sabay tingin sakin na nakangisi ....
loko tong matandang gurang na to ....... lakas mang asar eh ....
nag shakehands din kami , nahihiya ako talaga ..... di rin ako makatingin masyado sakanya ......
nag ikot ikot muna kami , tapos nung mapagod kaming lahat napagpasyahan na tumambay nalang muna sa foodcourt , at dun hintayin yung iba ....
nagtext din si Jane sakin , kasama niya yung pinsan niyang si Brianna part din sila ng clan .....
nakaupo na kami , katabi ko si Burger ......... yung magpinsan nagpaalam sandali na bibili ng pagkain sa Mcdo .........
nagpaalam lang din kaming mag cr muna ....
" ayoko tumabi kay Brianna nagmumukha akong unano >_< " sabi ni Claudee , na ikinatawa naming apat ......
matangkad kasi yung magpinsan na yun eh , tapos payat pa si Brianna kaya mas lalong matangkad tignan .....
pabalik na kami ng mapansin kong nakaupo si Brianna sa pwesto ko kanina .... magkatabi sila ni Burger .... tapos tumayo sila , at kumapit siya sa braso ni Burger ......
ouch ....... sakit naman ....... pero wala naman akong karapatang magselos eh ....
" ok lang yan bru " sabay tapik ni Yhallie sa balikat ko ........
" sus , oo naman noh , hawak lang naman yan " sagot ko at ngumiti .... ewan ko kung maitatago ko kay Yhallie ang pagkadurog ng puso ko ......
7pm na ng mapagpasyahan na umuwi ..... di ko na naenjoy ang EB na to dahil durog na durog ang puso ko ..... kasi nang dumating si Brianna halos hindi na ko pinansin ni Burger ...... ang sweet pa nila ....
sabagay ano nga ba namang panama ko sakanya diba .... maganda siya at sexy ..... ako ??? mataba , pero hindi ako pangit , papatayin ko magsasabing pangit ako !!!!!
[ ay !!! brokenhearted !! bwisitin niyo na nag lasing at bagong gising huwag lang ang babaeng brokenhearted ]
simula din ng araw na yun , hindi na kami nagkakatext ni Burger ...... napapansin ko sa mga gm nila na sila ni Brianna ang madalas magkatext .......
halos lahat naman napapansin na may relasyon na sila base sa mga gm nila eh ..... pero dinedeny pa rin nila ....
ok lang sana sakin , pero kasi may boyfriend na siya , almost 3 years na rin sila tapos lumalandi pa siya kay Burger .......
sorry for the harsh words pero totoo naman eh ......
ako pa ang lumalabas na masama ..... ako pa nasabihan ng masama .......
sabagay alam nila na may gusto ako kay Burger eh , binabaligtad pa niya ako sa mga kaclan namin .......... kaya umalis din ako sa clan ....
simula nung araw na yun , sinabi ko na sa sarili ko , ayoko na magmahal ..... ang sakit .....
pag mataba ba bawal na mahalin ???????? pag mataba ba wala ng karapatang magmahal ??????
pag mataba ba dapat sinasaktan at pinapaasa lang ???????
hindi ba pwedeng irespeto man lang ????
tao rin naman kami kahit mataba , may puso rin naman kami na nasasaktan .......
TAO KAMI AT HINDI LARUAN !!!!!!
- Someone's POV -
she was hurt .....
if i had that courage back then , e di sana hindi siya nasasaktan ngayon .....
hindi ba alam ng lalaking yun na espesyal na tao ang sinaktan niya ??
siya ang pinaka mahalagang taong kilala ko ......
she should be treasured .....
---------------------
3 and a half years later
ang daming problema dito .... nagresign sa trabaho si papa ..... nabaon na kami sa utang ....
nakakahiya na lumabas ng bahay , dahil alam kong pinaguusapan na kami ng mga kapitbahay ....
mas lalo pang lumaki ang gap namin ni papa ..... lumayo na lalo ang loob ko sakanya ....
nagtry akong humanap ng trabaho pero halos lahat naman sila kontra ...... imbes na igoodluck ako , mga nakasimangot pa sila ..... kaya BV parati ....
nagtiyaga ako mag tutor , dahil yun lang din ang paraan para kahit paano maalagaan ko pa rin ang kapatid ko ....... iniwan na kasi ni tita Darlene si papa kasama niya si MaeMae .......
lumala din ang pagka adik ni papa sa pag inom ng alak .... agahan tanghalian at hapunan na niya ang alak .....
tiniis ko lahat ..... pati mga usap usapan ng mga kapitbahay .....
hanggang sa ibenta na ni papa ang bahay namin ...... na wala namang napuntahan yung pinagbentahan .......
nakitira nalang kami kina nanay ........ alam ni mama lahat ng pinagdaanan namin dito .... kaya hindi na siya nakatiis , sasama na ko sakanya .....
kahit masakit at mahirap umalis dito , at ayoko rin iwanan ang kapatid ko pero mas lalo akong hindi makakaahon dito ...... mas lalo lang kaming mababaon sa hirap ....
pag alis ko dito I'll make sure na may mapapatunayan ako .....
at maipagmamalaki nila ako .....
/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/
a/n: ayaw na po ipaelaborate pa ni Maddie ang mga pangyayari .... pang MMK na kasi pag sinalaysay pa daw hahaha ... ayan na malapit na .....
BINABASA MO ANG
SML2 [ Offline Message: I'm here ]
Teen Fictionpanibagong kwento ng Social Media Love ... ang kwento ng maharot , makulet at pinaka dakilang bestfriend na si Maddie ... alamin ang kwento sa bawat ngiti niya ...