The Final Message <3

469 22 5
                                    

A/N: Bigyan niyo po ako ng bonggang comment dito puhleasse *puppy eyes* .... Pakibasa na rin po ang Author's Note sa baba ..

- 22 -

- Maddie's POV -

I came back to the Philippines with my Honey ... Hindi pa alam ni Yhallie na nakabalik na ko kasi may surprise sakanya si Yuric ... Ang nakakaalam lang yung mga highschool friends ko .... Si Kariza nakauwi na rin kahapon ...

Pati si Nica umuwi na rin ... May plano kasi magtayo ng business eh ... Mag bubukas kami ng restaurant namin ... Nakahiwalay to sa business ng asawa ko ha .... Pero binigyan niya ko ng pang puhunan ...

Bago pa kami nakauwi naayos na lahat ng dapat ayusin , nakahanap na rin ng place kung san itatayo ang restaurant ... As in opening nalang ang kulang ...

Kaya napauwi na rin kami ng asawa ko para dito at para sa kasal namin dito ...

1 month palang ang nakakalipas pero sobrang nag boom ang restaurant ... Etong restaurant rin ang nag Cater sa wedding reception ng kasal nila Yhallie at Yuric ...

At syempre ngayon din sa kasal ko ...

Isang garden wedding ang napili namin ... Dito sa tagaytay ...

Andito ako sa hotel room at aayusan na ....

*tok.tok.tok*

Yung make up artist ang nagbukas ng pinto ...

O__________________O

" Papa " napatakbo ako palapit sakanya ... Hindi ko na napigilan ang pagpatak ng luha ko ...

" Akala ko hindi ka darating eh "

Pinadalahan ko kasi sila ng invitation pero sina Tita lang ang nag confirm na pupunta ... Nakipagkita pa nga sila sa akin eh ...

" Pinuntahan ako ni Brent at kinausap ... Nagtampo ako kasi di mo man lang sinabi na nagpakasal kayo sa Canada ng hindi sinasabi sakin ... Nangako naman ang asawa mo na magiging mabuti siyang asawa sayo ... At kung sinong mahal mo, mahal ko na rin .. Tanggap ko na si Brent " niyakap niya ako ng mahigpit ...

" Ihahatid mo ko sa harap ng altar diba ?? " tanong ko

" Oo naman , ihahatid ko ang prinsesa ko sa kanyang prinsipe "

* END OF A VERY LONG FLASHBACK*

============================

[A/N: Balikan ang Chapter1 , kung nalilito ... Nasa present timeline na po tayo ]

For all the times

I felt cheated .. I complain

You know how I love to Complain ...

For all the wrongs I repeated though I was to blame I still curse that rain ...

Ilang beses akong nagmahal, umasa at nasaktan ....

Ilang beses nag assume na yun na , pero hindi pa pala ....

Pero sa lahat ng yun marami akong natutunan ...

Natuto maging matatag , magpatawad at magmahal ulit ...

I didn't have a prayer , didn't have a clue

Then out of the blue

God gave me you

to show me what's real .. There's more to life , than just how I feel .. And all that I'm worth, is right before my eyes ... And All that I live for thought I didn't know why ..

Now I Do ,, coz God gave me You

Binigay ka NIYA para buuin ako ulit , para tulungan akong bumangon ... At hinding hindi ako magsisisi na pakasalan kita ...

" I now present to all of you Mr. and Mrs. Arciaga ... You may now kiss your wife "

No more pains and hatred ....

Because one day in my life , I met a man that made me forget that my heart was broken ....

- The End -

-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/-/

A/N: waaa .. hindi ko alam kung paano tatapusin to ... Naiyak ako ...

Thank you po sa mga nag fan naglagay nito sa reading list nila ... at sa mga bumoboto .. ay ako lang yata ang nagboboto .. hehe ..

thank you kay @karizawooshoo sa cover photo ... @glyke07 sa pagbasa , paglike at pag abang mula SML1 palang .... @SheiraKylaMae sa pag fan at paglagay sa reading list ng SML2 ..

Comment Vote and Recommend po ha ...

SML2 [ Offline Message: I'm here ]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon