CLAIRE'S POV
"HAPPY BIRTHDAY TO YOU! HAPPY BIRTHDAY TO YOU! HAPPY BIRTHDAY, HAPPY BIRTHDAY~ HAPPY BIRTHDAY TO YOU~~!! Before you blow your candle.. Wish muna!"
"My wish is to find a prince that suit to a princess like me! A prince that will guard my heart like my father, a prince that will treat me like a baby! Because my mom loves to treat me like that! A prince that will never hurt me like my brother!"
"Ano ba yan Claire ambata mo pa para sa wish mo"
"Why? Is it bad to have a prince? Look! Si Anna may Kristoff, si Cinderella may prince, si snow white may prince, they are all princess like me! So I want to have one"
"Ma, patigilin nyo na yan ng panonood sa mga disney movies.. Nako po"
"No brother! I want that mama I want a prince! Huhuhu"
Napangiti ako dahil ang cute cute kong umiyak.
"Hay nako sis kailan ka ba magsasawang panoorin yan? Kahit ako kabisado na mga salitaan mo eh MAMA I WANT A PRINCE! HUHUHU"
Napailing ako habang tumatawa sa sinabi ng magaling kong bestfriend, si Ally. Totoo naman, before I go to bed I always love to watch it. Bago pumasok, papanoorin to, habang kumakain, papanoorin to, bago gumawa ng mga papers for work, pinapanood ko to. Hayss
"Asan na ba kasi ang prince mo sis?" Natatawang tanong ni Ally na ikinawala ng ngiti sa aking mga labi.
"Please stop calling him as my prince. A prince charming will never let her princess cry. A real prince will never. . Leave his beautiful princess." Nakangiti ngunit sa loob ko ay naiinis ako na nalulungkot. Gusto kong sumigaw, gusto kong pumatay, gusto kong umiyak, I just want to burst it out. "Im going to sleep. Good night" yun lang ang sinabi ko at nag good night din sya. Pagkapasok ko sa kwarto ay napatalon ako sa higaan at isinubsob ang mukha sa unan.
I want to shout.. I want to kill you! I want you to suffer! I want you to feel what I felt right now! I want you.. I always do.. But.. Where are you?
Unti-unti kong naramdaman ang tubig na nanggagaling sa aking mga mata na pagod na pagod na.
"I want you but you hurt me, you're damn! You're a bullshit! Isa kang malaking hangal!" Malakas na sigaw ko at napalingon ako nang bumukas ang pinto.
"Sorry for interrupting your moment but let me tell you something." Nakangiting sabi ni Ally kaya pinapasok ko sya. "Diba sabi mo.. Ang prince hindi ka sasaktan?"
Nagsimula nang umagos ang luha sa mga mata ko.
"Ang prince poprotektahan yang mahina mong puso.. Ang prince ituturing kang baby at hindi ka papaiyakin.. Diba?"
Tango lang ang naisagot ko.
"So hindi sya ang prince na hinahanap mo"
"P-pero ano sya sa storya ng b-buhay ko?"
Nginitian ako ni Ally ng malaki. "Maybe sya yung Hans mo."
"Hans from.. Frozen?"
"Oo. Bakit hindi ka humanap ng bago? Mas marami pang matino sis"
"Wala nang matino." Seryosong sabi ko. "Alam mo naman kung pano ako lumalayo sa mga workers natin na lalaki diba? I-i don't want them to be close to me."
"Marupok ka ba para mafall sa kanila?" Natatawang tanong ni Ally at umiiling ako. "Let me ask you a question.. Mahal mo pa ba si Keith? "
BINABASA MO ANG
REPLAY
RomantizmDate Completed: April 25, 2020 "Hindi naman lahat ng lalaki kagaya ng taong nanloko sayo! wag mo naman akong pagkaitan ng pagkakataon na patunayan na IBA AKO! Claire ibang iba ako.." unti-unti nang huminahon sa pag-iyak si Haides at pinunasan ang m...