uno

654 8 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"lakas mong magtiis sa boyfriend mong ggo no"

Tiningnan ko siya ng malungkot atsaka bumuntong hininga.

"pwede ba wag ngayon, sabi mo lalabas tayo para magsaya atsaka diba kaibigan mo yon? Kaya dapat mas pinapanigan mo siya"

"anong pinapanigan? pagdating sa maling gawain di ko tinotolerate"

"pero nagloloko pa rin sakin"

"ibig sabihin nun, hiwalayan mo na"

"ayoko"

"isa ka rin palang tnga e"

Napailing ito.

"ekis ka jorji, ekis"

Napabuntong hininga ako at tumingin sa kawalan.

"mahal ko kasi siya brent"

"kung mahal ka non, di ka gagaguhin non, mag isip ka nga"

"di ah, mahal ako non, its just that, busy sya sa training, sa school"

"ewan ko sayo, ako nga student-athlete pero may time ako sayo"

"mas dumami kasi kumukuha sa kanya as endorser eh"

"teka, asan nga pala boyfriend mong tukmol?"

Nagkibit balikat ako.

"makatukmol ka naman, kaibigan mo po iyon sir. Di ko alam kung nasan siya, kanina sabi niya may training sila"

"eh talaga namang tukmol eh at naniwala ka na naman"

"eh sa iyon ang sabi niya e"

Inirapan ko ito.

"bigyan mo ng pagkakataon yung mga nagkagusto sayo dati bago maging kayo ni ricci"

Seryoso niyang sabi.

"anong bigyan ka jan ng pagkakataon , may boyfriend ako diba"

"na sawa na sayo"

"aray ko sir"

Natawa ito.

"tsaka may mga jowa na yon"

"si andrei wala pa, tiyak na mas tutuunan ka non ng pansin. Kung alam ko lang na magkakaganito dapat tinulak na kita kay andrei e"

"baliw, wala nang feelings sakin yon, issue ka"

"anong wala ka jan, meron pa, kay ricci kasi laging nakatingin e"

"tama na nga"

"tingnan mo, di ka mananalo sakin"

Natahimik ako habang naglalakad na kami papuntang kotse niya. Sinundo niya kasi ako sa taft para lang makapagbonding kami.

Its been a year na din nung naging kami ni ricci, he courted me for 2 months. We were so happy sa nakaraang 7 months, pero nang sumapit ang 8th monthsary namin, nanlamig siya, inintindi ko na lang siya kasi, I know that he's busy with school, basketball and mga sideline na works niya, yung endorsing nga.

Mag aanniversary na nga kami next next month eh, i really hope na magkatime na siya para saming dalawa, kasi ang lagi ko nalang kasama eh si brent at yung ibang teammates niya, sawa na ko sa pagmumuka nito.

Wala na rin kasi sa team ang mga kaibigan ko (Fanfic) kaya ayun, wala nakong pinupuntahan sa gym, mga bago na din ang players ng lasalle e.

Nagkajowa si kobe ng atenista, im so happy for him, tinulak ko siya kay ate ponggay at yun nagkatuluyan. While Tyler has andrea na, atenista din. Pero syempre friends parin kami ng mga yan. At si shaun? May dinedate na siya na nasa NUWBT, we are talking na nga e, at nagkakamustahan.

"diba sabi mo, juan has a crush on you? Nagtrending pa nga kayo dahil juan's fans are shipping you both tapos nang malaman ng fans na you're dating rivero, pinagpatuloy pa din nila which cause ricci to explode"

"matagal na yun, 1st month pa lang namin ni ricci non kaya di alam ng fans"

"si juan nalang"

"kulit mo sir" nauna nako maglakad sa kanya.

"eh kung ako nalang?" himinto ako para tingnan siya.

Tiningnan ko ito ng mabuti, tinitingnan ko kung seryoso ba siya, pero di naman siya ngumingiti, nakatingin lang siya sakin.

Lumapit ako sa kanya at niyakap. "parang tanga to" sabi ko at tumawa dahil nakakafeel ako ng awkwardness.

======

Read the book 1, go visit my timeline.

I change the name pero she's still IYA!

Choose Me // Brent ParaisoWhere stories live. Discover now