TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"May pagakain ka ba dito?" tanong ko as soon as buksan nitong si brent ang pinto nito.
"thought you have classes pa?" brent asked ng makapasok kami sa condo nito.
Dito daw kasi siya ngayon natulog dahil may tinatapos itong gawain. Maingay daw kasi sa dorm nila kaya dito muna siya. Ayaw kasi magpa istorbo ni koya brent ih.
"i have, pero tinatamad akong pumasok tsaka wala naman ata kaming gagawin" i reasoned out. Wala kasi akong mapuntahan, ayoko naman sa bahay wala akong magagawa don kaya dito ako manggugulo sa ngayon.
"eto talaga ayaw mag aral ng mabuti" napa tsk ito atsaka naupo sa sofa nito. Ang mga gamit kasi nito ay nakakalat sa coffee table. Busy nga siya. Tumabi naman ako sa kanya. Nakakagutom.
"bubuhayin mo naman ako kaya ikaw na lang mag aral ng mabuti para sa future natin" biro ko dito.
"ah talaga? E ano gagawin mo sa future?" nakisakay naman ito sa kahibangan ko.
"pagsisilbihan ka, di ba iyon naman ang gawain ng misis?" it sounds flirty. Kadiri ka self, kaibigan mo yan!
Namula naman ito sa sinabi ko kaya di na ulit ito nagsalita pa. Inasar ko lang ito pero ayaw akong pansinin kaya nanahimik na lang din ako at Pinanood siya sa ginagawa.
"brent" i called him.
"hmm?" tanong niya habang nakatuon ang pansin sa ginagawa.
"bakit hindi ka pa nag gigirlfriend?" i asked looking at him.
Natigilan naman siya sa ginagawa niya tsaka ako nilingon. Ever since nakilala ko siya through ricci, ni isang babae na nililigawan niya or gusto niya wala siyang pinapakilala. Alam ko naman na nagka girlfriend siya before, but that was a long time ago.
Lumapit ito sakin para ibulong "strict parents ko" agad ko naman itong hinampas na inilagan niya.
"kala ko naman seryoso sasabihin mo" tumawa lang ito.
"pero bakit nga? Ilang taon na tayo magkaibigan pero wala ka pa rin pinapakilala sakin or sa amin" seryoso kong tanong.
He shrugged his shoulder "wala lang, parang nawala sa isip ko yan dahil sa mga nangyayari"
"pero ngayon ok na diba? You can court girls na ulit. Why don't you try ulit?" ewan ko ba at pinipilit ko tong mag jowa. Siguro dahil nafifeel ko na nagsasawa na to sa muka ko dahil lagi ako ang kasama.
"i can, pero not now" he said.
"eh bak--"
"you keep asking questions jorji. Crush mo ba ko?" pagbibiro nito.
"What?! N-no" agad akong nag iwas ng tingin. Why am i stuttering? Bakit nahihiya ako? Biro lang naman yun eh.
"i just wanna know kung bakit hanggang ngayon wala ka pa ring girlfriend" di ko pa rin siya matingnan.
"look at me when you're asking" hinawakan pa ko nito sa baba para tumingin sa kanya.
"huy, I'll drop the topic na" iniwas ko ulit yung ulo ko. Bakit ang uncomfortable huhuhu.
"wanna know kung bakit?" nabalik ulit yung tingin ko sa kanya.
"why?" curious kong tanong.
"they're not you jiya"
-------
Medyo tinatamad talaga ako mag update. Pero I'll try my best na makapag update at tapusin yung mga on goings ko.
Stay safe.
YOU ARE READING
Choose Me // Brent Paraiso
FanfictionSecond book of 'Let me love you' but different.