TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"where are we going?" tanong ko dahil hinihila ako ni kobe papuntang parking dahil susunduin ko sana si ricci. Baligtad no?
"i need to tell you something" sabi niya as soon as huminto kami sa tapat ng kotse.
Wala namang masyadong tao sa paligid dahil gabi na din.
"tungkol san?" tanong ko dito.
"about us" napaarko yung kilay ko.
"okay.. What about us kobe?" kasi honestly ako ay naguguluhan din.
"be mine" napasinghap ako sa gulat, diretsahan ka ghorl.
"a-ano ba yang pinagsasabi mo?" naiilang tuloy ako.
"i am serious jorgina" di ko siya matingnan.
After a few minutes ay naglakas ako ng loob na tingnan siya "kobe, pagod ka lang siguro"
"no jorji, give me answer" pano ba to huhu. He doesn't know kasi ricci is courting me kaya ganto siya.
"may sinabi ba sayo si noah?" bwisit ka noah baka kung ano anong kasinungalingan sinabi mo dito. Sa lahat ng kateam ni ricci at kobe, isa si noah sa mga nakasundo ko.
"fine, may sinabi siya. He told me na i should make a move na" he directly said. Di nga rin pala alam ni noah no? Honestly, parents namin at GA lang yung nakakaalam.
"you know naman na i like ricci diba?" and ricci is courting me na.
Umamo yung muka niya.
At isa pa, i dont like kobe eh.
Hinawakan niya yung kamay ko "lets try jorjiya, im desperate"
Sht, he is serious nga. Pano ba to. Bwisit na noah, di ba niya naisip na masasaktan kaibigan niya?
"kobe, you know naman na di kita gusto diba"
"yeah i know"
"then why push yourself to do this?"
"kasi i like you na jorjiya"
Pinunasan ko yung luha ko na tumulo.
"kobe naman, stop this. You deserve someone na mamahalin ka din pabalik" i cant think straight.
"how can i stop this? Its hard to stop jorji " tumalikod ito sa akin.
Natahimik ako, i dont know what to say.
{THIS HAPPENED AFTER NG LAST CHAP SA BOOK 1}
hinarap ako nito "why are you giving yourself a hard time? Im offering myself na, please take me na" why is he like this? Bakit nagmamakaawa siya?
Pinakalma ko yung sarili ko bago magsalita "bakit ikaw? Your giving yourself a hard time too by saying these stuffs"
"i meant every single word of it" kalmado na ito compared kanina.
"why are you doing this?" napaupo na ko at yumakap sa tuhod ko.
"dont you like me?"
Di ako sumagot, i like him as a friend.
Naaptingin ako sa kanya, bakit naman ganon? Mag dadalawanv buwan pa lang ah.
"kobe, what are you saying" sigaw ko dito.
"stop this bullshit kobe, its not funny anymore"
"you think this is a joke? My feelings for you is a joke?" tanong nito.
Nailing ito "you think im a joke huh?"
"no! I like ricci and ricci is courting me na kaya stop this" sigaw ko dito. di ko alam ang gagawin. Naguguluhan ako, i want this to end na.
Nanlaki yung mata niya sa narinig at di na muli nagsalita.
"what's happening?" tanong ni ricci na kararating lang.
Agad ako nito nilapitan para patahanin " ano bang ginawa mo?" inis na tanong ni ricci kay kobe but kobe was only looking at me.
Huminga ito ng malalim atsaka umalis ng walang paalam.
"jiya, why are you crying?" tanong ni javi kasama yung iba.
"lets go home na" aya ni juan. Nagpaalam na sila, and they also said their goodbyes sa akin which di ko pinansin.
-
That happened a year ago, pero after a month naman nagkasundo ulit kami and he moved on na. And right now, i am third wheeling with these two at this newly bukas na resto, ate ponggay recommended this to us.
"hindi ba talaga makakapunta si ricci?" ate ponggay ask while dipping her fries sa catsup.
Umiling ako "no ate, may shoot siya" pilit akong ngumiti kasi halos isang linggo na kami di nagkikita.
"ay, jiys papic naman kami" inabot sakin ni ate ponggay yung phone niya para picturan silang magjowa. Kababalik lang ni kobe from comfort room.
"teka, diba si ricci yon?" tinuro niya yung kapapasok lang.
Si ricci nga, he's with (ryzza, jk)... Mich?
Tatayo na sana ako ng pigilan ako ni kobe, i look at him "talk to him later na lang" sabi nito kaya napaupo ulit ako at tiningnan na lang sila habang naghahanap ng mauupuan.
Sana mali ang iniisip ko. Sana.
YOU ARE READING
Choose Me // Brent Paraiso
FanfictionSecond book of 'Let me love you' but different.