TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"what did you say" he asked.
Tyler and I accidentally met each other dito sa park where all of the best street foods are here. Naikwento ko na din sa kanya yung mga nangyari since ilang buwan din kami di nagkita.
"i didnt answered him Ty" i sighed.
"what?" gulat niyang tanong.
"i dont know what to tell him" frustrated kong sabi.
"eh ano ba kasing nararamdaman mo for him?" he asked again.
"di ko maexplain eh" i frowned.
"what do you mean di mo maexplain?" Naguguluhan niyang tanong.
"yung nararamdaman ko tyler, naguguluhan ako" i accidentally hit the table na kinauupuan namin.
"oh easy ka lang, HAHAHA" asar nito sakin na lalo kong ikinasibangot.
"give yourself more time pa kasi, obvious naman na hindi ka pa ready eh. Brent is willing to wait naman" he explained.
"did he talked to you after last night?" he asked.
I nodded my head "oo, he greeted me 'good morning', kaso di ako nagreply" i forwned.
"why not? Ayaw mo nun, di niya sineseryoso yung ag busted mo sa kanya" he chuckled.
"di ko siya binasted" inis na sabi ko dito.
"ang init naman ng ulo mo" natatawang sabi ni andrea na kauupo lang sa tabi ni tyler.
"alam mo frenny, if you really like him, say yes to him" andrea said. "pinabibili mo palang isaw" inabot niya sakin yung plastic.
Bumili kasi itong nang makakain dahil nagugutom na daw ito. Mag 6 na kasi, maliwanag naman dito kahit gabi na dahil sa dami ng ilaw.
"tsaka, brent is a good person naman. Halata naman nung iniwan ka ng ex mo, he was there all the time diba" tyler said.
"weh, ikaw tyler mag bubugaw ng lalaki kay jiya? Eh gustong gusto mo dati si jiya eh" natatawang asar ni andrea. Lakas talaga niya mang asar sa boyfriend niya.
"tumigil ka nga Andrea, past na yon" rinig kong bulong ni tyler na lalong ikinatawa ni andrea.
Nakasibangot si tyler na nakatingin sa mga batang naglalaro.
Nagpa tuloy sa pang aasar si andrea "tsaka he's cute din kaya, ang chinito" kinikilig na sabi ni andrea kaya tiningnan ito ng masama ni tyler.
"joke lang bebe, eto naman mas cute ka kaya, tsaka chinito ka din" Andrea smiled.
Bumaling ulit sa akin si andrea "and girl, gustong gusto ka niya. He wouldn't proudly post your picture sa social media if he weren't" andrea said as if shes proving a point.
Tumango tango naman si tyler.
"bakit pinagtutulungan niyo ko?" i asked.
"we weren't, sinasabi lang namin ang dapat, for you to open your eyes at makita si brent" andrea explained.
"im figuring out my feelings" inis na sabi ko.
"alam mo girl, halata naman na gusto mo din siya pero natatakot ka lang to admit it kasi ang iniisip mo, kaibigan siya ni ricci" andrea explained again.
"gusto ko maiyak, gulong gulo na ko" napahilamos ako sa muka ko.
"say yes na kasi" pamimilit ni andrea.
"babe, let her decide" tyler said.
"oops, sorry" nag peace sign pa sakin si andrea.
"whatever your decision is, nakasupport kami" sabi ni tyler.
YOU ARE READING
Choose Me // Brent Paraiso
FanfictionSecond book of 'Let me love you' but different.