TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"hello tigers" bati ko nang makapasok ako sa dorm ng mga to. Eh apat lang naman silang nandito ngayon. Wala, naisipan ko lang dumalaw dahil isang linggo ko na sila di nakikita.
"oh, anong meron at napunta ka dito?" tanong ni kuya renzo na nagpupunas ng tuwalya sa buhok, mukang bagong ligo.
"makikikain lang yan eh" asar naman ni Ira.
"makikikain? Kapal mo naman bats, kung ipalo ko sayo tong dala kong pagkain? Atsaka masama na bang dumalaw sa mga kafriendship ko?" sabi ko atsaka tumabi kay bordy na nagcecellphone at mukang walang pake sa nangyayari.
"penge foods" makaawa ni Ira na agad lumapit sakin para magpacute, pwe di bagay. Pero inabot ko pa din yung bag na puro tupperwares sa kanya.
"kafriendship, ang kafriendship mo archers e" sabi naman ng kalalabas lang sa kusina na si rhenz.
"nakakatampo ka jiya ah, ginagawa mo kaming rebound dahil di mo nakikita archers" sabi naman ni Ira habang binubuklat yung dala ko.
Binato ko ito ng throw pillow pero nakailag naman ito "baliw, rebound ka jan"
"bords oh" inabutan ni ira si bordy ng dala kong Leche flan.
"nice ka talaga jiya, salamat" sabi naman ni bordy na masayang tinanggap yung dala ko.
"oo, namimiss ko sila pero syempre kailang kong intindihin na busy sila sa sari sarili nilang career" paliwanag ko.
Napa slow clap pa si rhenz at Ira, mga baliw talaga "very well said jorji" nagpunas pa ng pekeng luha si ira.
"buti ikaw maintindihin, unlike other people na gusto laging nakadikit sa mga kaibigan nila" kuya renzo said as he took a bite sa inabot na kutsara ni rhenz.
"syempre naman" nagpogi sign pa ko dito.
"uy, foods bakit di kayo nagtatawag?" sabi naman na kapapasok lang na si jun at mark.
"kanino galing to?" tanong ni mark na sinubuan pa ni bordy.
"fresh from taft" nginuso ako ni rhenz kaya proud akong ngumiti.
"wow, anong meron jorji?" tanong ni jun.
"Nililigawan mo kami no?" tumaas baba pa yung kilay ni mark.
"nililigawan ka jan" kunot noo na sabi ko.
"para payagan ka namin na ligawan si brent" sagot ni
"ayieee" kuntyawan nila.
"tumigil nga kayo, speaking of brent, asan si yun?" sabi ko atsaka tumayo na. Siya naman talaga pinunta ko dito hehe.
"brent pala gusto eh, assuming talaga kayo" asar ni kuya renzo atsaka pumasok ng kwarto dala yung isang tupperware, sa kwarto siguro kakainin.
"asan nga kasi" napapadyak na ko.
"chill lang jorji, nasa kwarto nag aaral ng mabuti" natawa naman si Ira sa sinabi at nakipag apir pa kay rhenz.
"baliw" inirapan ko sila atsaka nagpunta na sa kwarto niya.
"hoy, sinong katext mo jan ha? Nangingiti ka pa ah. Kala ko ba ako lang?" biro ko dito ng makapasok ako.
Naupo ako sa tabi nito "ikaw nga lang" biro nito pabalik.
"maniwala ako sayo paraiso, dami nating babae ah" sinagi ko pa yung balikat nito, pero nagbibiro lang talaga ako. Nakasimangot na ito ngayon. Ka cute eh.
Malihim din kasi itong si brent, di ko mabasa kung minsan. Pag sinabi niya or may nagsabi, tsaka ko lang malalaman kung ano pinag gagawa niya sa buhay niya.
"im a one woman man jiya, pag sinabi kong ikaw lang, ikaw lang"
---
I updated the wrong chapter yesterday, sorry i was sabog huhu. My bad huhuhu, this is the real one na talaga haha.
YOU ARE READING
Choose Me // Brent Paraiso
Fiksi PenggemarSecond book of 'Let me love you' but different.