disisais

257 10 0
                                    

TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD

"wow flowers, bakit may paganito?" i asked brent habang inaamoy amoy pa yung bouquet.

"wala lang, nadaanan ko lang. Ang gaganda kasi and i thought why not buy you one" he explained.

"so, yun lang yung pinunta mo dito?" i asked again.

"ah, hindi" napakunot yung noo ko sa sinabi nito.

"then why are you here? Wala naman tayong gala diba? Or suprise gala?" i asked again atsaka kinuha na yung vase para mailipat na yung bulaklak.

Nakaporma kasi ito ng pang alis kaya baka may biglaang gala kamu ngayon. Kaso mag 6 na eh.

"wait" napatigil ako sa pagtanggal ng bulalak ng kinuha niya ito.

Nagtaka naman ako sa inasal nito "bakit?"

"ano kasi" napakamot ito sa ulo.

"akin na, ilalagay ko na" nilahad ko yung kamay ko sa kanya.

Pero di pa din niya binibigay kaya lumapit ako sa kanya at kinuha, wala naman siyang nagawa kundi ibigay nalang. Habang tinatanggal ko yung bulalak ay may nalaglag na papel. So i picked it up and read it.

'have a dinner date with me'

Nakakunot noo ko siyang binalingan na nakayuko at mukang nahihiya.

"kaya ba nakaporma ka ha?" i teased him pero di naman siya nagsasalita.

"ok" i simply said.

Umangat naman yung tingin niya sakin at nagtataka "ok, as in oo. Ill have dinner with you. Magpapalit lang ako since naligo naman na ako" i explained atsaka iniwanan na siya.

Pero bago ako pumasok sa kwarto ay tiningnan ko ulit siya na nandon pa rin at di nagbabago yung pwesto "hintayin mo ko pango baka iwan mo ko at magdinner ka mag isa" biro ko atsaka pumasok na ng tuluyan.

-

"huy ang tahimik mo" sabi ko dito dahil ever since na umalis kami ng condo di na ito nagsalita.

"huh?" tanong nito.

"tahimik mo sabi ko" ulit ko sa sinabi ko.

"i was just.. shocked" he said truthfully.

"and why is that?" i asked.

It took him time to answer dahil pinapark na niya yung kotse, malapit lang pala "never did i thought na you would say yes on dinner with me" he smiled, yung wala na yung mata.

"lagi naman tayong nag didinner ah" natatawa kong sabi.

"no, this dinner is different. Diba nabasa mo yung note?" he asked.

Dahan dahan akong napatango habang inaalala yung nasa note. Napa ahh nalang ako ng maalala ko yun, date pala to.

Pinagbuksan niya ko ng pinto atsaka inoffer yung braso niya for me to hold.

We smiled as we walked towards the entrance.

"reservation for brent paraiso" brent told the waitress.

"follow me nalang po mam and sir" we followed the waitress. Medyo madami din ang tao, mukang sikat tong resto na to ah.

Naghila ng upuan si brent for me to sit. "what do you want?" brent asked as we scan foods sa menu.

"steak and apple juice nalang siguro" i told him, busog pa kasi ako. Ang aga ko kaya nag dinner, kung alam ko lang na magyayaya si brent edi sana di muna ko kumain.

-

"Gusto mo mag dessert?" he asked, i shook my head no. Pero siya umorder siya, siguro titikman ko na lang yung inorder niya.

"ano napag usapan niyo pala yesterday?" he was referring nung nakipagkita ako sa tatlo.

"careers lang nila tsaka studies ko" i cant tell him na pinag usapan namin siya. Pero pinag usapan naman namin yung career nila kaya nagsasabi din ako ng totoo.

"ah brent" tawag ko sa kanya.

"hmm?" he asked.

"bakit ba inaya mo ko mag dinner date?" tanong ko.

"i want to court you jiya"

Choose Me // Brent ParaisoWhere stories live. Discover now