TYPOS, MISPELLED AND WRONG GRAMMARS AHEAD
"you sure walang something sa inyo ni brent?" kuya renzo asked.
"kuya naman, ayan ba nagagawa ng laging pagod sa practice?" i nervously asked. Bigla na lang din ako kinabahan sa tanong niya.
Hindi ako tanga para di ko mapansin yung mga pinapahiwatig ni brent sa akin. Ang tagal ko nang hiwalay kay ricci kaya nakakaramdam na ako ng mga ganitong feelings. At alam kong alam ni brent na ganito yung nararamdaman ko pag ganoon siya.
Lagi ko na lang iniisip si brent whenever na hindi ako occupied sa gawain. I always changed the topic whenever na babanat siya ng ganon. I mean i wont deny the fact na kinikilig ako minsan sa ganon
Who wouldnt diba?"tsaka bakit ba ganyan tanungan mo?" i curiously asked.
He shrugged his shoulders "wala, iyan din tanong ng tigers eh" nanlaki yung mata ko.
"ang chismoso talaga ng tigers" biro ko.
I want to ask him kung ano bang iniisip niya at kung bakit ganon siya kung makabanat. Pinaparamdam niya sakin yung dating pinaparamdam ni ricci which i hate. Kasi natatakot ako na baka mauwi ulit yung next relationship kagaya nang relasyon namin ni ricci. It turned out bad at pinagpalit ako.
I asked kib what was wrong with me. Sinabi niya lang na siguro nagugustuhan ko na si brent which I dont agree. I told him everything na pinag daanan ko with brent. At dahil sa mga sinabi ko, he proved it.
He even told me na brent makes me laugh, binalik niya yung dating ako, naging patient siya with me at he supported me and continue to do it. Kaya there is no reason para hindi ko magustuhan si brent as what kuya kib told me.
Atsaka isa pa, i dont want to assume things. Baka nagbibiro lang iyon. Pero whenever he made banat, seryoso siya. Ayoko naman tanungin baka mapahiya pa ko.
Eto na naman tayo sa pag ooverthink. Kuya renzo kasi eh, sinimulan.
"alam mo jiya, kung hindi ka lang namin kilala, baka napagkamalan ka na namin na girlfriend ni brent" i looked outside and watched people.
I didn't answer dahil wala din naman akong maisagot. Ganon ba talaga kami kaclose?
"sorry im late" humahangos na sabi ni brent. I smiled as i saw him, ewan ko galak na galak akong makita siya kahit na kakakita ko lang dito last week.
"san ka ba galing?" kuya renzo asked. Umupo ito sa tabi ko. Iba awra niya ngayon.
"may inasikaso lang" maikli nitong sagot. "di pa kayo umoorder?" tanong nito ng mapansin na wala pa kaming iniinom na milktea.
"hinintay ka namin" kuya renzo once again answered.
Si kuya renzo na yung umorder, nag abot na lang kami ng pera sa kanya.
"ricci and mich broke up again last week" hindi na ko nagulat. Hindi na din ako nakaramdam ng saya or lungkot when he said that. Its like a normal thing nung narinig ko yon. Pero bakit ngayon lang niya sinabi?
"why am i surprised?" natatawa kong tanong to enlighten the mood. Pero brent was serious.
"ricci reached out to me yesterday" doon na mas lalong nakuha yung atensyon ko. Knowing ricci, ma pride ito kaya bakit bigla niyang kakausapin si brent? (fanfic).
"what did he told you?" I asked again.
"he told me to give you back to him"
------
I'll finish this muna before i update sa iba ko pang on going.